Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Dự kiến BOT Cai Lậy sẽ được thu phí trở lại vào trong tháng 8 năm nay, tổng cục đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản về mức giá thu phí, mức giá thấp nhất là 14.000 đồng/xe và cao nhất là 118.000 đồng/xe.

BOT Cai Lậy thu phí trở lại vào tháng 8 với mức thu từ 14.000 đồng đến 118.000 đồng/xe


Tổng cục đường bộ Việt Nam mới đây đã có văn bản về mức giá thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ áp dụng thuế suất giá trị giá tăng 8% tại trạm thu phí km 1999+300 (trên quốc lộ 1) và trạm thu phu phí km 2+685 (trên tuyến tránh). Cả hai trạm thu phí đều thuộc dự án BOT trên địa bàn thị xã Cai Lậy và huyện Cai Lậy thuộc tỉnh Tiền Giang. Việc thu phí sẽ thực hiện liên trạm, xe đi qua hai trạm chỉ trả tiền vé cho một trạm

GIÁ VÉ CHO CÁC NHÓM XE ĐI QUA BOT CAI LẬY:
Loại phương tiện
Giá vé
Nhóm 1: Xe ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng
14.000 đồng/xe​
Nhóm 2: Xe ô tô từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn
24.000 đồng/xe​
Nhóm 3: Xe khách từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn
29.000 đồng/xe​
Nhóm 4: Xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet
49.000 đồng/xe​
Nhóm 5: Xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet
118.000 đồng/xe​

*Lưu ý:
Trong khi đó, đối với xe cá nhân của người dân ở 41 xã, phường nằm trong bán kính 10 km quanh trạm thu phí thuộc thị xã Cai Lậy và 3 huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước sẽ được miễn vé qua trạm.

Tuy nhiên, với xe có kinh doanh nằm trong 41 xã, phường của thị xã Cai Lậy và 3 huyện nêu trên, sẽ áp dụng mức giá đối với xe nhóm 1 là 6.000 đồng/xe; xe nhóm 2 là 11.000 đồng/xe; nhóm 3 là 14.000 đồng/xe; nhóm 4 và 5 lần lượt áp dụng mức giá vé 24.000 và 59.000 đồng/xe.

Ông Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải tại buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang vào hôm 12-7 vừa qua cho biết, trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại trong 8-2022.

BOT Cai Lậy thu phí trở lại vào tháng 8 với mức thu từ 14.000 đồng đến 118.000 đồng/xe


Dự án BOT Cai Lậy được chia làm hai hợp phần chính, gồm hợp phần đầu tư xây dựng tuyến tránh Cai Lậy và hợp phần tăng cường mặt đường quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang.

Sau khi đưa vào thu phí từ năm 2017, dự án nêu trên đã bị phản đối buộc phải tạm dừng trong nhiều năm. Để giải quyết tình trạng này, ngày 26-2-2020, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận lập thêm 1 trạm thu phí mới trên tuyến tránh Cai Lậy để thu phí hoàn vốn cho dự án. Trạm trên đường tránh thu song song với trạm thu phí hiện hữu trên quốc lộ 1.

Việc thu phí dự án nói trên sẽ thực hiện thu liên trạm và xe đi qua 2 trạm chỉ trả tiền vé cho 1 trạm. Trạm nào hoàn vốn xong sẽ dỡ bỏ trạm đó, tức trạm trên tuyến tránh sau khi hoàn vốn cho hợp phần tuyến tránh sẽ dỡ bỏ và trạm trên quốc lộ 1 hiện hữu sau khi hoàn vốn cho phần tăng cường mặt đường sẽ dỡ bỏ.

Song song với cách thu phí hoàn vốn nêu trên, sẽ thực hiện phân luồng xe như quyết định trước đó của Tổng cục Đường bộ, tức xe từ 29 chỗ ngồi và xe từ 3 trục trở lên phải đi vào tuyến tránh.

Như vậy sau khi cao tốc Trung lương - Mỹ Thuận có quyết định thu phí vào ngày 8/8, thì BOT Cai Lậy cũng sẽ thu phí trở lại vào một ngày trong tháng 8.

Xem thêm:
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Đi CT thì 103k, mắc hơn các CT khác, tốc độ tối đa toàn tuyến 80km/h, không có làn khẩn cấp nhưng lâu lâu có chỗ dừng khẩn cấp, không có xe máy. Đi QL1 thì 14k, xa hơn, có xe máy, tốc độ tối đa 90km/h nhưng có đoạn 50 - 60km/h. Giờ đi kiểu gì cũng đóng, chỉ có đóng ít hay đóng nhiều. Muốn xài dịch vụ cao cấp thì đóng nhiều tiền hơn vậy thôi.
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
Chán . Cuối cùng cũng chả đuoc gì . Ngâm cho mấy năm thu lại .thi nó cũng tính thêm số năm hoãn, giờ cộng hêm lãi bank mấy năm với chi phí nuôi quân .sửa chữa . nói chung hành pháp lập pháp tuyên truyền báo chí .có 1 mối .nên làm gì cũng đuoc
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
Đi QL1A cho lành, ít ra có nhiều ngã rẽ
Hoặc cofe chậu cau tránh nắng nếu lỡ kẹt xe
Ông đi QL 1 là ông đóng phí cho tuyến tránh này mà cha(mặc dù ông ko vô hoăc vô. Cũng đóng) . Bot nó dựng trên QL1 .mấy năm truoc dân chúng quậy rần rần .ông ko bít à .Giờ nó tách 2 vẫn phải đóng khúc bé xiu nó làm QL1 giá trên trời
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng B2
18/9/17
200
265
63
42
Bot này thu là thu cái gì vậy.Mấy cha làm đường tránh thì zo đường tránh mà thu tụi tui đi QL1 chứ đâu có qua đường ông đâu mà cũng đóng phí.Dân than dân chửi quá trời mà tụi này giống đui mù câm điếc hết
 
  • Like
Reactions: tuyettinhca
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Đi CT thì 103k, mắc hơn các CT khác, tốc độ tối đa toàn tuyến 80km/h, không có làn khẩn cấp nhưng lâu lâu có chỗ dừng khẩn cấp, không có xe máy. Đi QL1 thì 14k, xa hơn, có xe máy, tốc độ tối đa 90km/h nhưng có đoạn 50 - 60km/h. Giờ đi kiểu gì cũng đóng, chỉ có đóng ít hay đóng nhiều. Muốn xài dịch vụ cao cấp thì đóng nhiều tiền hơn vậy thôi.
DV cao cấp hẻ bác.,...vãi chè đậu..hè hè