Xe Nubira của mình khoảng 1 tháng nay ồn quá mà không hiểu nguyên nhân tại sao.
Khi nổ máy không chạy thì vẫn bình thường nhưng khi chạy thì rất ồn, nhất là khi chạy >60km/h. Độ ồn thì khó diễn tả nhưng nôm na là trước kia 1 thì bây giờ là 3. ngồi trong xe mà không thể nghe radio được
Bác sĩ và anh em chỉ giúp làm thế nào để khắc phục, xin cám ơn nhiều.
Bác xem lại bộ vỏ (lốp) đã mòn quá chưa !
Nặng hơn thì bác kiểm tra gầm bệ ( độ chụm bánh trước và cả sau nếu có), đặc biệt là kiểm tra kỹ dàn bạc đạn (bi) bánh nhá !
Xe của mình vỏ vẫn còn tốt, bạc đạn sau thì OK mới kiểm tra và bảo dưỡng, còn bạc đạn trước thì chưa có điều kiện để kiểm tra nhưng mình thấy không có hiện tượng hư hỏng, nhân đây BS làm ơn giới thiệu cho mình nơi kiểm tra độ chụm bánh trước và sau ở SG.
Coi chừng mấy cái bạc đạn láp : qua khỏi tốc độ gây ồn (tức chạy nhanh hơn), nó lại...hết ồn.
Cũng có thể : 1 trong 2 láp bị cong, không thẳng như quy định (vì sụp lề đường, ổ voi sâu, cỡi lên cục đá...) sẽ bị y như tui nói : qua khỏi tốc độ ồn, lại êm
Xe E hôm trước cũng bị như vậy, mở ra kiểm tra đúng là tại láp, nhưng ban đầu không phải do sụp ổ gà mà láp cong mà là bạc đạn đỡ láp bị hư nó ngoáy riết rồi hư luôn mấy cái răng ở đầu láp cứ chạy đến một tốc độ nào đó thì kêu to lắm, qua khỏi tốc độ đó thì lại êm nhưng có phải lúc nào mình cũng chạy lẹ đuợc đâu. Bác nên kiểm tra sớm kẻo cái này lây qua cái khác thì phiền
Còn xe máy trước thẳng hàng, chạy láp sau, cây láp giữa từ hộp số ra vi-sai, nếu kêu, là cũng cong, hoặc mấy cái bạc đạn của cardan chữ thập bể, leo đường rầy, như bác SaigonVW nói. Cũng lên tới tốc độ nào đó, lại êm, y như xe láp trước.
sorry cac bac vietkey cua minh bi hu nen khong go tieng viet duoc
Co cai nay rat la
khi chay >60 km/h danh lai sang trai thi het on
nhung khi danh lai sang phai thi hinh nhu lai cang on hon, nhu vay la tai sao cac bac?
Minh dinh thu 7 nay di sua, cac bac dinh benh giup minh nhe
hệ thống trợ lực nếu có gây ồn thì là do bơm trợ lực ;chứ 0 fai do thước lái
muốn KT bơm trợ lực thì bác kt - cách để xe nổ garanty tầm 850 vòng/p (khi máy đã nóng) lúc đó way vô lăng nếu 0 bị kẹt với khần khật thì là bơm tốt ;còn nếu 0 thì là chết bơm
bơm trợ lực vòng way của nó luôn cao hơn vòng way của động cơ khá nhìu (vì pully của bơm trợ lực luôn nhỏ hơn so với pully nối với trục cơ của xe) vì thế nên khi chạy bơm hỏng roto của bơm bị xước khi way masat với faan stato nên tiếng ồn khủng khiếp lắm ;xe đi cứ hú hú ;+ thêm nếu xe hỏng bơm trợ lực thì khi đẻ nổ 0 tải taplo sẽ rung +cẩn số ;vô lăng trông thấy luôn