Lần đầu đi mua xe, nên tính mua chiếc xe cũ nhưng do kinh nghiệm không nhiều nên vào chính hãng mua xe cũ cho chắc ăn, nhưng không ngờ gặp nhiều chuyện rắc rối đâm ra nản luôn, không hiểu 1 hãng lớn như thế mà cách làm việc như vậy chẳng ra làm sao cả, em sẽ tường thuật quá trình như sau:
Khoảng đầu tháng 11 mình có lên Ford Phổ Quang hỏi mua xe cũ vì thấy đăng trên mạng bán mấy chiếc ford everrest 2010 và 2009 , sau khi chạy qua xem xe sơ sơ thì thấy có chiếc Ghi vàng đời 2009 AT (64K KM) nên hỏi anh Sale Tên T , giá 652T, sau khi trả giá này nọ bớt thành 645T, mình đồng ý lấy xe và hỏi luôn sang tên nữa là bao nhiêu, anh sale lấy máy tính bấm bấm 1 hồi báo là tiền ra giấy luôn là 45T nữa, mình ok , mình hỏi đặt cọc lấy xe về hay sao thì anh Sale nói đưa đủ tiền mới lấy về dc, sau đó mình đặt cọc 45T ,về gom lúa gạo khoảng 5 ngày sau lên lấy xe về, sau đó đem vô kế bên cho kiểm tra sơ sơ thì thấy đề không lên , mấy anh thợ nói do hết dầu, xe để trong hãng không cho đổ dầu, sau đó mình mua mấy lít dầu đổ vào chạy đỡ thì xe đề rất khó lên, hơn nữa tiếng sau xe mới chạy dc. Sau khi xe ra khỏi hãng mình chạy vào cây xăng gần đó đỗ đầy bình luôn, nhưng khi đề lại thì bị tình trạng đề không lên, làm đây bộ ra ngoài xíu rồi đề tiếp khoảng hơn nữa tiếng mới lên lại
, đuồi luôn.
Sau khi chạy về tới nhà cất xe vô mừng hết lớn, thì phát hiện kim báo xăng không lên luôn chỉ mức hết xăng, mình gọi điện báo anh Sale là hư kim xăng rồi , rồi nói sáng mai đem xe lên sớm để kiểm tra lại, nhưng T7 không làm viêc nên T2 mình đem lên Ford Cao Thắng cho gần thì bên đó báo mua xe ở đâu thì lên đó Kiểm tra, chạy lên Ford PQ cho mấy anh thợ xem xem rồi nói để KT rồi báo sau.
Sau khi KT thì báo hư phao xăng điện tử gì đó với đề khó lên do Bình yếu ==> kêu thay bình khô mới và Phao xăng mới ,báo giá hết 5T8 công 600k nữa
, gọi anh Sale thì nói là chỉ Bảo Hành Hộp số với máy thôi, mình không chịu đòi đem trả xe lại, anh Sale nói để nói sếp hỗ trợ dc ko , sau mấy tiếng thì bao là thay kim xăng miễn phí, nhưng bình khô thì tính tiền với công thay (hết 3T4), mình ok cho xong chuyện cho rồi. Rồi chạy xe về , nhưng hiện tượng khó đề vẫn bị nhưng đỡ hơn tí.
Tới phần sang tên xe : sau khi về mình tháo bảng số đưa cho anh sale để rut hồ sơ gốc tỉnh về, mình hỏi bao lâu thì nói là nhanh thì 2-3 ngày còn không trong tuần có mình đưa T2, chờ đền cuối tuần không thấy tăm hơi gọi lên báo qua tuần, chờ qua tuần tới T4 thì báo lấy HS gốc về rồi, chạy lên hỏi sang tên xe ntn thì báo tiền thuế sang tên hơn 6xT, phí dịch vụ gần 3T nữa , bức xúc quá trời luôn, tính ra sang tên gần 70T luôn, hỏi thì thuế tính 15% vì xe tỉnh , bữa em báo lộn cho anh , nhưng tới đó rồi nên cắn răng cam chịu , nhưng khi kiểm tra lại thì Hóa Đơn xuất cho tên người khác , trong khi đó HĐ mua bán mình ký tên , trả tiền xe mình ký , pho to CMND đưa cũng tên mình , mà không hiểu làm sao lại xuất cho người khác , cụ thể là Ba mình trong Hộ Khẩu gần 70 tuổi. Rồi lại điệp khúc chờ tuần sau tiếp, trong khi xe mua gần 1 tháng mà sang tên chưa xong , rồi sắp tới 2013 tiền sang tên nghe nói tăng thêm 20T.
kết luận : chán nản với cách làm việc của Sài gón Ford, cụ thể là Ford Phổ quang, sau này nghe tới Ford chắc mình chạy dài luôn, mặc dù thích xe ford, tới đây em xin hết chờ tình hình tuần sau ntn .
Đây là giấy tờ liên quan:
Lỗi mâm , cái này ra ngoài hỏi thợ thì ko đánh bóng lại dc :
Hư Dây an toàn , ko cuôn lại dc.
Update 14/12
Hôm qua bận nguyên ngày nên không lên diễn đàn , rất cảm ơn mọi người , tình hình là phía bên FPQ có gọi lại, anh P bên đăng ký xe có nói là đang điều chỉnh lại tên cho đúng , nhưng phía bên CA bảo là phải chờ ý kiến bên bộ gì đó (cái này mình không rành về thủ tục rút HS ntn), rồi anh P bảo là nếu nhanh thôi để lại tên người cũ đi (cụ thể là Ba mình) rồi đưa cho mình chạy cũng có sao đâu, mình không đồng ý như vậy, nhất định phải làm đúng tên , sau đó anh Sale T gọi lại cũng nói để tên cũ đi và mình nhất quyết là không chịu vấn đề đó. Và mình chỉ cho thời gian đến tuần sau nếu không ra HS dc thì trả xe lại.