Chủ đề tương tự
Bác cho hỏi đường Bà Hom khúc từ ngã 4 cây da sà ra tới QL1A buổi sáng tầm 7h30 và buổi chiều tầm 5h30 có bị kẹt xe không bác?
hình như cho chạy theo giờ lâu rùi mà bác!đường này em rất ít đi do nhà em ở Chợ Lớn đi đâu cũng ko bò ra đây hết,hôm 1 lần trước tết tây và 1 lần ngay tết tây có lên Đà Lạt chơi lúc về do đưa bà cô về Long An nên 2 lần về phải đi đường này và kết quả là 2 lần bị xxx thịt cái tội vượt phải,chạy lane du lịch mà xe tải phía trước cứ bò từ từ chạy sau bực mình quá trời,trong khi đó thì lane xe tải trống trơn mà mấy ông xe tải không chạy vô lane giữa cứ toàn chạy lane du lịch ko cho kẹt xe quá trời lun,chán ghê!lần đâu bị bắt tưởng đâu có kinh nghiệm ai dè lần sau hình như em bị chim mồi hay sao đó,có 1 bác lớn tuổi chạy chiếc 4 chỗ đời cổ vượt lia lịa thế là em đu theo kết quả là xxx bắt 2 xe nhưng ko hiểu xe kia giả bộ nói quên j j đó rùi xxx kêu về lấy,còn em đứng nhìn ngơ ngác xong làm hư xxx rùi cũng đc đi!1 tuần em đi SG Trảng Bàng 3 lần chạy rất thoải mái vượt phải nên em chạy đường này em ngán nhất!hic hic
Trước đây đúng là cho chạy theo giờ. Nay nghe qua radio VOV nói cho thí điểm đến tháng 4 sẽ xem xét tiếp. Vậy thì các bác complain nhiều vào, gọi qua số vinaphone miễn phí của VOV đó để mà kêu.dinhtoan nói:Ngày nào em cũng đi làm ở Bình Dương, em chạy trên QL 1A, đoạn từ Ngã 4 Bà Hom đến ngã 4 Bình Phước
Mấy hôm trước em thấy GTCC gắn băng rôn cho phép xe tải <=2.5 T được phép lưu thông vào làn xe con từ ngày 25/01
Em đọc rồi trong lòng cảm thấy lo âu bồn chồn hết sức.???????
Hôm qua và hôm nay (25-26/01) nỗi lo của em đã thành hiện thực nên em bức xúc quá lên đây chia sẻ với các bác
Theo các bác thì quyết định này của sở GTCC là good hay bad?
Riêng em thì thấy vầy:
1. Em đi xe con, lúc trước em đi đoạn này mất 1 giờ, 2 hôm nay thì em mất hơn 2 giờ mới tới ngã tư Bình Phước
2. Xe tải của cty em đi giao hàng từ TDM về ngã 4 Bà Điểm mất 1/2 ngày, giống như bình thường, không khá hơn tí nào
Nên em nghĩ rằng, cách làm trên quá "thiếu thông minh", vì:
a. Nếu cho chạy 2 làn thì xe tải không ngu gì mà chạy làn giữa vì: tránh khả năng va quẹt với xe máy, và quan trọng nhất là né được xxx (xe tải lớn bên trong che rồi)===> cài này gọi là "tránh voi chẳng xấu mặt nào"
b. Xe tải đa phần đều hạ tải để được chạy trong TP, nên nhiều chiếc ghi 2T mà còn to hơn cái nhà em ở. Nhưng nó có chở dưới 2T đâu mà ít nhất là 3-4 tấn. Hậu quả là khi mất trớn là nó bò té khói và mọi người phải nối đuôi dài dài
c. Các xe tải thuê lái xe mà trả lương theo tháng như cty em thì các bác ấy đâu cần gì phải vội, chạy làn xe con vừa né được xxx, vừa đỡ mỏi cẳng vì đạp côn===> tâm lí thoải mái hơn, vừa nhịp giò hút thuốc, vừa nghe nhạc mà không cần để ý phía sau có cả chục xe đang có tín hiệu xin vượt bằng đèn và bằng kèn luôn.
d. Em không dám nói tất cả, nhưng đa phần các tài xế xe tải "hơi thiếu" văn hóa giao thông. Do đó các bác chỉ có 20% cơ hội được nhường đường nếu xin vượt dú rằng phía trước không có cái xe nào nữa, còn bác tải thì cứ bò 30-40km/h
Em thì không bao giờ dám vượt phải, nên giờ cầm vô lăng thấy ức chế lắm các bác ơi.
Kết luận lại là dù cho xe tải đi vào làn xe con như vậy thì kẹt xe vẫn là kẹt xe, em chẳng thấy thay đổi gì cả
Như định luật bảo toàn năng lượng, em xin sửa lại tí " Kẹt xe không tự sinh ra và cũng không tự mất đi, nó chỉ chuyển từ chỗ nay sang chỗ khác"
Còn các bác suy nghĩ như thế nào?
Đoạn này bác nào đi sau thằng xe tải là nó không bao giờ nó nhường đường cho bác, dù lane cạnh trống trơn ! Văn hóa cánh tài xế này khô kiệt rồi. Mà đoạn này xxx thì trên từng cây số, nên vượt phải là 2 chai xá xị có thể ra đi !
Mình cũng đi đoạn này thường xuyên nên cũng oải như bác chủ.
Đúng ra thì nên cho phép xe dưới 09 chỗ chạy ở lane 2 luôn thì đỡ ức chế. ( nhưng như vậy thì lấy đâu ra lỗi vượt phải - thất thu rồi, vì đoạn đường này ngoài lỗi vượt phải thì khó có thể bắt được lỗi khác).
Cho xe tải 2.5T< chạy lane trong cùng thì cũng chấp nhận được bác ạ vì nhiều lúc lane trong cùng trống trơn mà lane 02 xe tải, xe con't....nối đuôi hàng dài, đoạn đường này xe tải chở hàng lưu thông nhiều hơn xe ôtô 09 chỗ<.
Đúng ra thì nên cho phép xe dưới 09 chỗ chạy ở lane 2 luôn thì đỡ ức chế. ( nhưng như vậy thì lấy đâu ra lỗi vượt phải - thất thu rồi, vì đoạn đường này ngoài lỗi vượt phải thì khó có thể bắt được lỗi khác).
Cho xe tải 2.5T< chạy lane trong cùng thì cũng chấp nhận được bác ạ vì nhiều lúc lane trong cùng trống trơn mà lane 02 xe tải, xe con't....nối đuôi hàng dài, đoạn đường này xe tải chở hàng lưu thông nhiều hơn xe ôtô 09 chỗ<.
Trước cho phép xe dưới 1.5T lưu thông vào làn xe con theo giờ lâu rồi, nay nới rộng thêm tải trọgn lên 2.5T mà thôi. Xa lộ Đại Hàn mặt đường như ... đường rày xe lửa, cầu vượt liên tục, giao lộ liên tục, có muốn đi nhanh hơn cũng chả dc, em chạy lúc 1giờ sáng đường chẳng có ai mà từ An Sương ra đến trạm 2 cũng mất 30phút.