Chủ đề tương tự
Bệnh kinh niên, ở cả QL1A các đoạn thi công cũng vậy bác ạ, không hiểm mấy anh duyệt phương án có xuống thực địa không hay chỉ ngồi bàn giấy. Khoảng cách giữa thực địa và bàn giấy thì đúng là xa vời. Vừa rồi mấy bác đại biểu HĐND cũng không nêu vì chắc toàn đi máy bay
Cách đây nữa tháng em đi chiều đi họ có cắm đầy đủ BB 100, 80, 60 và hết 60.
Chiều về có 2 đoạn thi công cũng có cắm nhưng thiếu BB hết cấm. Em chạy qua đoạn thi công một đoạn khá xa thấy xe phía sau vượt qua mặt liên tục nên em cũng bấm bụng chạy theo.
Chiều về có 2 đoạn thi công cũng có cắm nhưng thiếu BB hết cấm. Em chạy qua đoạn thi công một đoạn khá xa thấy xe phía sau vượt qua mặt liên tục nên em cũng bấm bụng chạy theo.
Tui cũng rứa. Biết là tối đa 120 nên set 123 chạy về.Cách đây nữa tháng em đi chiều đi họ có cắm đầy đủ BB 100, 80, 60 và hết 60.
Chiều về có 2 đoạn thi công cũng có cắm nhưng thiếu BB hết cấm. Em chạy qua đoạn thi công một đoạn khá xa thấy xe phía sau vượt qua mặt liên tục nên em cũng bấm bụng chạy theo.
Thông cảm tui chưa thu phí nên chịu khó căng mắt nhìn nha anh em. Tui có mấy đội canh bắn vi phạm tốc độ chạy dọc toàn tuyến canh mấy bác lơ ngơ là thu để chi trả chi phí anh em tui tui, thông cảm nha..đang khó khăn quá mà cứ bắt hoàn thành đưa vào sử dụng sớm...cao tốc lên tiềng...
Nếu đúng là phải để giao thông công chán cắm đằng này bên thi công cắm loạn xạ mà không có bảng giới hạn tạo khe hở cho mấy chú áo vàng lợi dụng điều này mà lụm bánh mì.Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được thiết kế và cho phép chạy 120km/h. Đội thi công cắm biển tạm khá là bát nháo, nhiều bảng không đúng quy chuẩn, biển hạn chế tốc độ nhưng không có biển báo hết giới hạn.
View attachment 2953610
Bài viết này không nhằm mục đích chửi rủa một ai. Chỉ nhằm mục đích cảnh báo các bác có chạy trên tuyến này thì chú ý và nếu người cắm biển và cơ quan có thấy thì nên điều chỉnh các biển báo lại cho hợp lý hơn.
Dù cho tuyến chính thông xe nhưng nhiều đoạn vẫn đang tiếp tục thi công, nhiều nút giao chưa hoàn thành nên nhiều đoạn chưa có con lươn cứng, nhiều chỗ đơn vị thi công lắp đặt biển giới hạn tốc độ, nhưng mà ngại một cái là lắp giới hạn lên thì nhiều nhưng biển hết hạn chế thì lại không thấy đâu.
Đi cao tốc mà có khúc đang chạy 120 đột nhiên thấy biển 60, mà trước đó không thấy biển báo 100 hay 80km/h để giảm dần tốc độ, xe trước mình lẫn xe mình và các xe sau đạp phanh mà thiếu điều dồn toa nếu không giữ khoảng cách.
View attachment 2953615
Nhiều đoạn cắm đúng loạn xạ. Lúc thì giới hạn 100, 80, 60 rồi không thấy biển hết cấm, đi 1 đoạn lại thấy cắm giới hạn 100, rồi tới 80, rồi hết cấm 80, nhưng không thấy hết cấm 100. Rồi ra khỏi cao tốc, đường dẫn vào QL1A thì cấm 60, 40 nhưng cũng không thấy biển hết cấm đâu. Cắm biển 100-80-60 xong hết hiệu lực 80 thì vẫn không biết nên chạy 120 hay 60km/h
Chiều đi mới ngán, có bảng 60 nhưng chạy mãi không thấy bảng giới hạn tốc độ 60, bản thân cũng rén chạy 60 thì người ngồi kế hỏi sao chạy chậm vậy? Trong khi ở làn trái các bác khác không biết có thấy bảng 60 hay không mà phóng ào ào. CHạy tầm 5km thì thấy hết biển bảo, nếu đoạn thi công không dài tới 5km thì mong bên cơ quan cắm bảng hết giới hạn gần lại xíu, vì chạy trên cao tốc mà 60km/h thì đúng là buồn chân mà có khi còn bị nhiều bác khác chửi.
View attachment 2953609
Do có một số vị trí còn đang thi công, mùa mưa nữa nên có khi họ sợ đất đá bên đường văng ra nên hạn chế tốc độ cho anh em, thấy có lúc nhiều công nhân còn làm việc tràn ra làn khẩn cấp. Nên phía công trình họ gắn biển tạm để tránh gây nguy hiểm cho cả 2 thôi. Hoàn thiện thì có lẽ sẽ gỡ ra mà chứ cũng không phải biển chính thức nhưng nếu có cắm thì cắm luôn cái hết giới hạn tốc độ đi cho anh em tài xế dễ hiểu. Đừng cắm cái biển giới hạn xong rồi để đó.
View attachment 2953624
View attachment 2953613
Nhiều đoạn đường chưa hoàn thiện, con lươn cứng chưa cóCòn không thì cứ cắm 1 cái giới hạn thôi, đằng này cắm chồng cắm chéo. Biết là công trình đang thi công, biển báo bên công trường cắm không có hiệu lực nhưng tài xế chạy thì chịu, không phân biệt được đâu là bảng của ai, nên mong là mấy anh cắm cho rõ ràng xíu.
Hai za cuối cùng chỉ có người dân là lãnh hết
CSGT toàn vịn vào biển để bắt mà không hề nghĩ là nó có hợp lý hay phù hợp hay không. Ví dụ như cái bảng phân lane không có xe con ở nguyên khúc Trảng Bom, phi lý là thế mà canh hở ra là phạt hay ngay đoạn nối CT LT-DT với DG - PT đi vào hoạt động, các biển cắm 100 - 80 - 60 vẫn còn nguyên 1 thời gian tới nay mới tháo ra. Bắt vào thì mấy ảnh nói mấy biển đó do bên GTCC cắm, mấy ảnh chỉ thi hành theo biển thôi, thấy không phù hợp thì đi mà ý kiến ở bên ấy ấy. Bộ đã nói tới 30/06 phải hoàn tất các công trình trên CT DG-PT-VH và hoàn thành các lối ra theo đúng quy định, em chờ tới 30/06 này xem như thế nào hay lại 1 trò hề khác.
Chỉnh sửa cuối:
Bữa cuối tuần trước em chạy hướng PT về thấy đầy đủ biển giới hạn và hết giới hạn mà. Đi buổi tối mấy cái biển 100 80 60 đặt sát trong lề khó nhìn cực. Nhưng tới biển bao nhiêu em cứ set cruise control bấy nhiêu. Chả phải lăn tăn suy nghĩ.