12 tháng sau khi Bugatti chọn Geneva Motor Show 2016 để trình làng siêu xe Chiron để thay thế Veyron thì những chiếc Chiron đầu tiên mới bắt đầu chuyển đến tay những vị khách hàng may mắn.[pagebreak][/pagebreak]
3 chiếc Bugatti Chiron đầu tiên đã được chuyển cho những chủ sở hữu ở châu Âu và Trung Đông. Đây chỉ là những lô xe đầu tiên của 70 chiếc Chiron mà Bugatti dự định sẽ sản xuất trong năm 2017 tại nhà máy sản xuất của thương hãng đặt tại Molsheim, Alsace, Pháp.
Vị chủ nhân của chiếc Chiron thứ 4 sẽ không phải đợi lâu để nhận xe vì chiếc Chiron này sẽ được giao đến tay chủ nhân ngay sau khi nó được trưng bày tại Geneva Motor Show 2017.
Còn nhớ cách đây không lâu, vào tháng 08/2016, vị Hoàng tử Ả Rập có tên Badr bin Saud, người sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 21 tỷ USD đã mua một cặp siêu xe Bugatti Chiron và Vision Gran Turismo concept. Mức giá dành cho cuộc giao dịch này không hề được tiết lộ. Nhưng nhiều người cho rằng có lẽ vị Hoàng tử đã phải trả 1 khoảng tiền đặc biệt lớn hơn khá nhiều so với giá trị gốc của cặp siêu xe.
Chiếc Chiron mà vị Hoàng tử Ả Rập Badr bin Saud mua là chiếc xe được trưng bày ở triển lãm Geneva Motor Show 2016. Mẫu xe còn lại còn đáng nói hơn. Nó là chiếc Bugatti Vision GT Concept có 1 không 2 do hãng Bugatti thiết kế đặc biệt dành cho game Gran Turismo.
Động cơ của của chiếc Chiron là sự kế thừa của Veyron được cung cấp từ nhà máy động cơ của tập đoàn VW tại Salzgitter. Khối động cơ W16 có dung tích 8.0 lít cùng với hệ thống tăng áp có sức mạnh 1.479 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm.
Mỗi chiếc Bugatti Chiron mất khoảng 6 tháng để lắp ráp bởi một đội ngũ nhân viên của Bugatti để lắp ráp hơn 1.800 chi tiết của xe.
Bugatti mất 96 giờ để hoàn thành thân xe bằng vật liệu carbon của Chiron. Trong khi đó, khung xe mất 6 ngày để hoàn thành và phải có sai số kỹ thuật thấp nhất.
Nếu như một chiếc siêu sang đỉnh cao như Rolls-Royce Phantom mất 7 ngày để phủ lên lớp sơn với 5 lớp sơn cầu kỳ, thì công đoạn sơn của Bugatti Chiron lên đến... 3 tuần. Đấy là chưa kể các thao tác đánh bóng và kiểm tra bề mặt sơn qua bàn tay các kỹ thuật viên lành nghề và các thiết bị chuyên dụng.
Thân Chiron là một cấu trúc không liền khối, trước khi chúng được kết nối. Với hơn 1.800 khớp bắt bu-lông được sử dụng trên Chiron và 14 bu-lông bằng vật liệu Titan (mỗi bu-lông nặng 34 gram).
Theo Bugatti, chủ nhân của Chiron có thể lựa chọn 23 màu sắc và 8 tùy chọn cho sợi carbon cho phần ngoại thất. Nội thất xe được bọc da cao cấp Alcantara với 31 màu sắc khác nhau. Chưa hết, chủ nhân còn có thể lựa chọn 18 loại thảm sàn khác nhau và 11 màu dây an toàn (seatbelt).
Sau khi được lắp ráp, Chiron phải trải qua bài test lăn bánh đầu tiên với chiều dài khoảng 300km tại đường cao tốc Autobann, Đức và quay trở về để kiểm tra để mọi thứ hoàn hảo trước khi giao chìa khóa cho chủ nhân của chúng.
Theo kế hoạch, Bugatti chỉ sản xuất 500 chiếc Chiron. Với công suất dự tính khoảng 70 xe một năm, dự tính những khách hàng cuối cùng của Chiron có thể phải đợi đến năm 2024 mới có thể nhận xe.
Giá bán cho Chiron bắt đầu từ khoảng 2,4 triệu € (khoảng 2,55 triệu USD) ở châu Âu, không bao gồm các loại thuế.
Theo: Bugatti, Carscoops