Bugatti vừa tiết lộ mẫu siêu xe Chiron cuối cùng, 8 năm sau khi ra mắt tại Triển lãm Ô tô Geneva 2016. Được mệnh danh là L'Ultime, mẫu xe này thực chất là một chiếc Chiron Super Sport với những chi tiết độc đáo được thiết kế riêng nhờ chương trình cá nhân hóa Sur Mesure, đánh dấu sự kết thúc của dòng xe Chiron sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc.
Mẫu Chiron Super Sport đặc biệt này kết hợp 2 màu sắc French Racing Blue và Atlantic Blue nguyên bản, nhưng được đảo ngược và có độ chuyển màu đặc biệt. Cả bánh trước và bánh sau đều được sơn riêng để tạo thêm điểm nhấn cho thân xe. Biểu tượng bánh macaron Bugatti trên lưới tản nhiệt hình móng ngựa cũng được trang trí màu xanh lam độc đáo.
Bên cạnh đó, mẫu xe còn được tô điểm bằng tên viết tay của các địa điểm quan trọng trong quá trình phát triển và vòng đời của Chiron như Geneva, Chantilly, đường đua Paul Ricard, Ehra-Lessien, Château Saint Jean, Cape Canaveral và trụ sở chính của Bugatti tại Molsheim. Những chi tiết này tuy nhỏ nhưng lại làm tăng thêm giá trị lịch sử và tinh thần của chiếc xe.
Biểu tượng số 500, biểu thị số sản xuất của L'Ultime, xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như trên ốp sườn, bánh xe, cánh sau và nắp động cơ W16. Cờ Pháp trên nắp gương cũng thể hiện sự tự hào về nguồn gốc của Bugatti.
Nội thất của L'Ultime là sự kết hợp giữa ghế bọc da Deep Blue, chi tiết Blue Carbon Matt và các điểm nhấn màu xanh Racing Blue. Những điểm nhấn đặc biệt bao gồm biểu tượng L'Ultime và #500 ở các vị trí khác nhau, cùng với các miếng da được "cắt bằng tay, khâu bằng tay và dệt bằng tay" trên các tấm cửa.
Động cơ W16 8.0 lít tăng áp kép vẫn giữ nguyên, sản sinh công suất 1.578 mã lực (1.177 kW / 1.600 PS).
Chiron đã làm nên lịch sử khi trở thành mẫu xe sản xuất đầu tiên vượt mốc 300 mph (482,8 km/h) với kỷ lục tốc độ tối đa không chính thức là 304,773 mph (490,484 km/h) tại đường đua Ehra-Lessien vào năm 2019. Tuy nhiên, Bugatti đã thông báo rằng họ không còn theo đuổi các kỷ lục tốc độ nữa, gợi ý rằng các mẫu xe tương lai có thể không tập trung vào việc vượt qua thành tích này.
Chiron đã ra mắt nhiều phiên bản khác nhau như Sport, Pur Sport, Super Sport và Super Sport 300+, cùng với các phiên bản giới hạn và độc nhất lấy cảm hứng từ di sản của Bugatti. Christophe Piochon, Chủ tịch Bugatti Automobiles, đã chia sẻ về sự kết thúc của Chiron và sự ra mắt của một mẫu xe mới vào tháng tới: “
Mẫu Chiron thứ 500 và cũng là chiếc cuối cùng này là một lời chia tay phù hợp, ghi lại một di sản xác định, sẽ mãi mãi được khắc sâu trong ngành ô tô và mở đường cho một chương mới tươi sáng.”
Người kế nhiệm của Bugatti Chiron sẽ thay thế động cơ W16 tăng áp kép biểu tượng bằng động cơ V16 hút khí tự nhiên có hỗ trợ hybrid. Chiếc siêu xe mới này đã xuất hiện dưới dạng ngụy trang và đã được tiết lộ trong các cuộc gặp riêng với khách hàng của Bugatti.
Xem thêm: