Hãng Bugatti giới thiệu kẹp phanh được làm từ kim loại titan với công nghệ in 3D mới, thương hiệu siêu xe thể thao Pháp đạt đến mốc mới trong việc phát triển công nghệ in 3 chiều như là một công nghệ định hướng trong tương lai, kẹp phanh này chỉ nặng 2,9kg và chịu được áp lực cao. [pagebreak][/pagebreak]
Bugatti hiện đang sử dụng phanh mạnh nhất thế giới trên chiếc Bugatti Chiron với kẹp phanh (Brake Caliper) được rèn từ một khối hợp kim nhôm có độ bền cao, p08 piston phanh được làm bằng kim loại titan (titanium) ở phanh trục bánh trước và 06 piston titan ở phanh trục bánh sau. Hiện tại, đây cũng là kẹp phanh lớn nhất trên thế giới hiện đang sử dụng trên một chiếc xe thương mại.
Đến nay, kẹp phanh titan mới được làm từ công nghệ in 3-D sử dụng hợp kim titan đặc biệt này có tên gọi: Ti6AI4V - nó được sử dụng chủ yếu trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, sử dụng cho những bộ phận chịu áp lực cao như bộ phận cánh hoặc trong động cơ máy bay và động cơ tên lửa. Vật liệu này mang lại hiệu suất và sức bền cao hơn nhiều so với hợp kim nhôm. Với công nghệ in 3 D thì 1mm vuông tiết diện bề mặt vật liệu này nó có thể chịu được lực là 1.250 Newton/ mm2, có nghĩa là một lực khoảng 125 kg tác động lên 1 mm vuông hợp kim titan này sẽ không làm nó bị hỏng.
Với kẹp phanh làm bằng hợp tim titan, nó có kích thước chiều dài 41 cm, rộng 21 cm và cao 13,6 cm, nặng chỉ 2,9 kg - nhẹ hơn rất nhiều so với phanh hiện nay trên Chiron nặng 4,9 kg. Nhờ đó, Bugatti có thể cắt giảm trọng lượng phanh 40% đồng thời đảm bảo sức bền vật liệu cao.
Đây là một kết quả hợp tác giữa phòng phát triển Bugatti và trung tâm Laser Zentrum Nord ở thành phố Hamburg, Đức. Với những dòng xe thể thao hạng sang của Bugatti như: Veyron và Chiron, Bugatti đã thiết lập một vị trí tiên phong dẫn đầu trong việc phát triển kỹ thuật công nghệ, kỹ thuật mới trong ngành công nghiệp ô tô trong thập kỷ qua.
"Phát triển xe là một quá trình không bao giờ kết thúc. Điều này đặc biệt đúng tại Bugatti" - Ông Frank Götzke - Trưởng phòng Công nghệ Mới thuộc Phòng Phát triển Kỹ thuật của Bugatti Automobiles S.A.S cho biết. Ông cũng là người có vai trò quan trọng trong việc phát triển siêu xe Bugatti Veyron. Bugatti cho biết các cuộc thử nghiệm phanh Titanium 3-D và tiến hành sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm nay - 2018.
Bugatti Chiron: