Simon Vetterling - Một chuyên gia sơn thân xe Bugatti cho biết “Việc sơn một chiếc siêu xe thể thao Bugatti không chỉ đòi hỏi chuyên môn đáng kinh ngạc mà còn là sự cam kết và tham vọng luôn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao của thương hiệu, tuần này qua tuần khác, hết xe này đến xe khác”.
Trước khi lớp sơn lót đầu tiên phun lên xe, các chuyên gia Bugatti phải thực hiện những quy trình kiểm tra, đánh giá rất nghiêm ngặt để đảm bảo từng tấm khung thân không có bất kỳ khuyết điểm nào, vì vậy các chuyên gia sẽ kiểm tra các vết rỗ và vết bẩn nhỏ trước khi rút súng sơn ra.
Sau khi kiểm tra tấm khung đã hoàn hảo tuyệt đối, công đoạn sơn mới được bắt đầu. Trước tiên, những người thợ thủ công sẽ hoàn thiện một lớp sơn lót ban đầu, lớp sơn lót này sau đó được chà nhám để đạt độ nhẵn hoàn hảo, nhằm ngăn chặn sự hình thành của sóng, vết lồi lõm hoặc vết rỗ không thể nhìn thấy được.
Hoàn thiện quy trình các lớp sơn màu, từng tấm thân vỏ sẽ được kiểm tra những người thợ sẽ dùng máy móc kết hợp với kỹ năng chuyên môn của mình để kiểm tra độ phủ và độ bóng của lớp sơn. Nếu một tấm có màu tối hay sáng hơn so những tấm khác, thì toàn bộ sẽ phải sơn lại. Đây là công đoạn chiếm nhiều thời gian nhất của những người thợ thủ công khi sơn một chiếc siêu xe Bugatti, ước tính hết khoảng 390 giờ làm việc.
Tiếp theo, đó chính là công đoạn đánh bóng. Sau khi sơn đạt tiêu chuẩn, các tấm vỏ ốp sẽ trải qua 4 ngày đánh bóng, công đoạn này mất khoảng gần 100 giờ để đảm bảo rằng lớp sơn bóng hoàn hảo không tì vết.
Sau đó, Bugatti sẽ kiểm tra trong đường hầm ánh sáng chuyên dụng 10 giờ để tìm ra những khuyết điểm nhỏ nhất. Tất cả đều nhằm mục đích tạo ra lớp sơn hoàn thiện hoàn hảo xứng tầm với một chiến thần thể thao đắt tiền.
Simon Vetterling nói rằng việc đảm bảo màu sắc nhất quán trên tất cả các tấm thân vỏ là một thách thức lớn vì những tấm vỏ có thể được làm từ các vật liệu khác nhau. Vỏ xe đôi khi là sự kết hợp của kim loại ở phần này và sợi carbon ở phần khác.
Nhà sáng lập Ettore Bugatti lớn lên trong một gia đình nghệ sĩ và "những bức vẽ" của ông ấy chính là ô tô. Ông Piochon nói: "Ông ấy đã coi chúng là tác phẩm nghệ thuật trước khi ra mắt. Chúng tôi vẫn lưu giữ điều đó ở Bugatti cho đến ngày nay, để đảm bảo rằng mọi thiết kế và sản xuất đều được hoàn thiện với sự cống hiến hết mình cho tính thẩm mỹ”.
Xem thêm: