Hạng D
2/12/03
1.896
4.497
113
Vietnam
Bugatti Veyron mới mạnh 1.479 mã lực, tốc độ 460 km/h

Chỉ 2 ngày sau khi Hennessey công bố chiếc hypercar Venom F5 1.400 mã lực có tốc độ hơn 466 km/h sẽ phá kỷ lục tốc độ thế giới 267,86 mph (431 km/h) của Bugatti Veyron Super Sport và thiết lập kỷ lục tốc độ vĩnh viễn, nhà sản xuất siêu xe Pháp Bugatti đã công bố kế hoạch sản xuất Veyron mới với 1479 mã lực đạt tốc độ hơn 460 km/h (286 mph).
[pagebreak][/pagebreak]
Các chuyên gia trong dự án phát triển tiết lộ, xe mới sẽ nâng cấp động cơ turbo tăng áp 8 lít W16 và tăng cường thêm động cơ điện để có sức mạnh 1479 mã lực (Veyron Super Sport hiện thời có công suất cực đại 1183 mã lực). Hệ thống phun nhiên liệu đa điểm của động cơ W16 cũng sẽ được thay bằng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp mới để đáp ứng tiêu chuẩn phát thải Euro 6. Ngoài ra turbo tăng áp vận hành bằng khí thoát cũng sẽ được thay bằng tăng áp điện.

Việc Bugatti xây dựng hệ thống truyền động hybrid không có gì lạ, những nhãn hiệu siêu xe như McLaren P1, Porsche 918 Spyder và LaFerrari đều đã ứng dụng công nghệ này cho những xe thế hệ mới.

Tuy bổ sung thêm động cơ điện và pin sạc nhưng Veyron mới vẫn duy trì trọng lượng ở dưới ngưỡng 1840 kg của phiên bản hiện thời.

Sức mạnh động cơ được truyền đến 4 bánh thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ thống truyền động 4 bánh đa ly hợp.

Tuy sức mạnh được nâng lên 1479 mã lực để tăng vận tốc tối đa nhưng mô men xoắn vẫn được duy trì ở mức 1100 lb- ft cho phù hợp với sức chịu đựng của hộp số nên khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h vẫn là 2,3 giây.

Để duy trì trọng lượng xe ở mức tối thiểu, khung sườn xe được làm bằng sợi carbon composit liền khối. Kiểu dáng ngoại thất được cải tiến để nâng cao hiệu quả khí động học và thẩm mỹ nhưng vẫn giữ nét đẹp truyền thống của Bugatti.

Tuy tốc độ được công bố không chính thức của chiếc Veyron kế tiếp là 460 km/h, kém 466 km/h của Hennessey Venom F5 nhưng mã lực Bugatti Veyron cao hơn (1479 mã lực so với 1400). Do vậy việc kết luận xe nào sẽ thiết lập kỷ lục tốc độ mới cần phải chờ công bố chính thức và kiểm tra thực tế của bên thứ 3.

Các chuyên gia Bugatti cũng tiết lộ hiện nay công ty đã sản xuất 5 nguyên mẫu khác nhau về hệ thống truyền động để xem xét. Theo kế hoạch, phiên bản thương mại sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2016 và sẽ giao hàng vào năm kế tiếp.

Bugatti cũng sẽ mở rộng và nâng cấp nhà máy ở Pháp trước khi đưa Veyron mới vào sản xuất để khách hàng không phải chờ đợi lâu như đã xảy ra đối với Veyron Super Sport.

Veyron thế hệ kế tiếp cũng sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế 450 xe. Tuy tốc độ thuộc hạng "hypercar" nhưng Veyron đạt tiêu chuẩn tham gia giao thông hợp pháp.

Bugatti chưa công bố giá bán xe thế hệ kế tiếp nhưng Veyron Super Sport hiện thời có giá 2,4 tiệu USD.
Dù được bán với giá cực đắt nhưng VW cho biết kể từ khi mua lại thương hiệu siêu xe Pháp vào năm 1998 đến nay, tập đoàn ô tô Đức chưa bao giờ kiếm được 1 đồng lãi nào từ thương hiệu Bugatti do chi phát nghiên cứu phát triển quá lớn.
(theo autocar)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thomastn2002
Hạng B2
13/6/14
324
245
43
45
Sống và cày thêm mười kiếp ở VN chắc cũng ko rờ được nó... Haizzzzzz
 
Tập Lái
19/6/14
5
1
3
37
ngồi lên máy bay khi cất cánh chắc cũng tầm tầm đó...
 
Hạng B2
14/3/14
202
309
63
Hàng siêu khủng.
Đem qua Việt Nam chắc vô sân bay chạy thì hoạ may:3dchientrung::3dchongchong:
 
Hạng D
4/7/14
1.107
542
113
thành phố hcm
Con này đi cao tốc ở VN bị bắn tốc độ thì có làm nổ máy bắn tốc độ của công an k ta :3dmong:
 
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
@Tuy sức mạnh được nâng lên 1479 mã lực để tăng vận tốc tối đa nhưng mô men xoắn vẫn được duy trì ở mức 1100 lb- ft cho phù hợp với sức chịu đựng của hộp số nên khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h vẫn là 2,3 giây.


Chứng tỏ cải tiến về vật liệu, động cơ chỉ quay nhanh hơn- kết cấu không thay đổi.
 
Hạng B2
6/8/14
196
210
43
35
go vap
@Tuy sức mạnh được nâng lên 1479 mã lực để tăng vận tốc tối đa nhưng mô men xoắn vẫn được duy trì ở mức 1100 lb- ft cho phù hợp với sức chịu đựng của hộp số nên khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h vẫn là 2,3 giây.


Chứng tỏ cải tiến về vật liệu, động cơ chỉ quay nhanh hơn- kết cấu không thay đổi.
Nghiên cứu nát nước mới ra cái động cơ, bác phán như thánh :3dtanghoa:. Dùng Bugatti để làm thương hiệu, anh VW thiệt có điều kiện:D
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
em này leo lên cầm lái, đạp hết ga hết số là 100% sẽ được bay lên thiên đường. hjhj con số quá khủng