Hỏi/Đáp Kỹ Thuật bugi đổi màu...

Hạng B2
12/2/07
379
3
18
corolla 97 dùng CHK , cảm thấy hơi uống xăng hơn bình thường, tháo bugi kiểm tra thấy bám muội đen và khô , sau đó mở nắp chia điện làm sạch 4 chấu và đầu con quay, nổ máy chạy 300km về kiểm tra bu gi thấy vàng như rơm , xăng uống chuẩn, không đụng chạm gì nữa. ngày hôm sau chạy 60km về kiểm tra bugi lại thấy muội đen bám đầy 4 bugi , vậy là thế nào thưa bác sĩ ?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Vậy khả năng là CHK gặp vấn đề ở họng sơ cấp, đây là họng sử dụng nhiều khi đi trong nội thành vận tốc thấp. Việc cần làm chỉ là vệ sinh, kiểm tra ống áp thấp và cân chỉnh là CHK là OK ngay thôi bác ạ.
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
cám ơn bác sĩ, em sẽ quan tâm đến í kiến của bác.
cũng vấn đề này em tham khảo í kiến của 1 ông bạn già thì ông cho là có vấn đề về lửa, cụ thể là IC hoặc dây curoa cam bị đứt 1 hoặc hai mắt gây nên lửa chập chờn lúc tốt lúc không ?! em xin thêm í kiến của bác sĩ . thanks !
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
honghai nói:
cám ơn bác sĩ, em sẽ quan tâm đến í kiến của bác.
cũng vấn đề này em tham khảo í kiến của 1 ông bạn già thì ông cho là có vấn đề về lửa, cụ thể là IC hoặc dây curoa cam bị đứt 1 hoặc hai mắt gây nên lửa chập chờn lúc tốt lúc không ?! em xin thêm í kiến của bác sĩ . thanks !
Cuaroa cam bị đứt một hai mắt thì khi chạy đến chỗ đó thường chạy trơn luôn không kéo được trục cam đâu. Dấu hiệu giống như đứt cua-roa cam vậy.
Bác làm theo Bác sĩ đi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
vâng lời bác sĩ, hôm qua em đã cho xúc rửa vệ sinh và căn chỉnh lại CHK, ngày hôm nay chạy 300km kết quả rất khả quan : 4 bugi đổ màu rơm rất đẹp , đặc biệt xăng tiết kiệm hơn tới gần 20% so với trước.
Nhưng lại có hiện tượng máy tăng tốc rất yếu , nếu ép ga để tăng tốc thì có hiện tượng giật ( ga lăngti chuẩn ) , em có thay mới lọc xăng có vẻ nhỏ hơn cái cũ cả thể tích và 2 đường xăng ra vào, vậy có ảnh hưởng gì không ? mong bác sĩ khám thêm , thanks .
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
honghai nói:
vâng lời bác sĩ, hôm qua em đã cho xúc rửa vệ sinh và căn chỉnh lại CHK, ngày hôm nay chạy 300km kết quả rất khả quan : 4 bugi đổ màu rơm rất đẹp , đặc biệt xăng tiết kiệm hơn tới gần 20% so với trước.
Nhưng lại có hiện tượng máy tăng tốc rất yếu , nếu ép ga để tăng tốc thì có hiện tượng giật ( ga lăngti chuẩn ) , em có thay mới lọc xăng có vẻ nhỏ hơn cái cũ cả thể tích và 2 đường xăng ra vào, vậy có ảnh hưởng gì không ? mong bác sĩ khám thêm , thanks .

Có vẻ xe Bác thiếu xăng, có thể đổi gich-lơ chính có lỗ lớn hơn.