Hạng B1
7/10/10
65
0
0
volang.vn - Có thể nói, BMW 6-Series Convertible là một trong những chiếc mui trần đẹp mã và đáng sở hữu nhất thế giới.
 
ava-650x431.jpg

 
2012 BMW 6-Series Convertible – Một thế hệ mới, một phong cách mới
 
Đôi nét về 650i Convertible
 
BMW 6-Series Convertible thế hệ mới là một bước “tiến hóa” thực sự so với phiên bản cũ. Chiếc xe mang phong cách tươi mới và chịu nhiều ảnh hưởng từ ngôn ngữ thiết kế của BMW Gran Coupe từng được giới thiệu tại triển lãm Bắc Kinh diễn ra hồi tháng 4/2010. Ngoài ra, phiên bản mới cũng sở hữu kích thước và không gian nội thất rộng hơn so với những chiếc 6-Series thế hệ trước.
 
2012-bmw-6-er-cabrio-1-650x433.jpg

 
Mui mềm của dòng xe 6-Series Convertible mới được làm từ loại vải cao cấp nhiều lớp phát triển dưới sự hợp tác giữa hãng xe nước Đức và đối tác Edscha. Đây là nhãn hiệu chuyên thiết kế mui mềm cho những chiếc xe convertible cao cấp.
 
Cơ cấu đóng mở mui của BMW 6-Series Convertible vẫn được thực hiện tự động với khoảng cách giữa các trụ cố định lớn hơn. Chiếc xe chỉ mất 19 giây để mở mui và 24 giây để làm ngược lại.
 
2012-bmw-6-er-cabrio-8-650x433.jpg

 
6-Series Convertible thế hệ mới có chiều dài 4.894 mm, chiều rộng 1.894 mm và chiều cao 1.365 mm. Như vậy, mẫu xe mới đã dài thêm 74 mm, tăng 39 mm chiều rộng và cao hơn 9 mm so với thế hệ trước. Bản thân chiều dài sơ sở của 6-Series Convertible 2012 cũng nới thêm 74 mm và đạt con số 2.855 mm.
 
Bên trong tân binh dòng mui trần xuất hiện bảng điều khiển mới với giao diện hiện đại và cao cấp hơn đi kèm hệ thống bàn đạp cỡ lớn. Không gian khoang hành lý trên chiếc xe vẫn được giữ nguyên như thế hệ trước, cụ thể là 350 lít khi đóng mui và 300 lít lúc mở mui.
 
2012-bmw-6-er-cabrio-22-650x431.jpg

 
Có thể nói, 650i Convertible chính là mẫu xe cao cấp nhất trong dòng 6-Series Convertible tính đến thời điểm hiện tại. Được trang bị động cơ V8 Turbocharged, dung tích 4,4 lít, BMW 650i Convertible sản sinh công suất 407 mã lực và mô men xoắn cực đại 600 Nm. Chỉ cần 5 giây, 650i Convertible có thể tăng tốc tới 100 km/h. Tương ứng với sức mạnh là lượng nhiên liệu tiêu tốn khoảng 10,7 lít/100 km và khí thải 249 g/km.
 
Những lý do để yêu thích BMW 650i Convertible 2012
 
Vẫn là hình ảnh một “cỗ máy” to lớn, cồng kềnh như 6-Series Convertible thế hệ trước nhưng chiếc xe đã thanh thoát hơn với thiết kế gắn kết và liền mạch. Đây là điều dễ hiểu bởi chiếc xe được phát triển dựa trên nền tảng của những chiếc 5-Series thế hệ mới nhất. Kích thước của chiếc xe lớn hơn so với 6-Series Convertible thế hệ cũ giúp nới rộng không gian nội thất đồng thời mang đến kiểu dáng thanh thoát cùng tính năng hoạt động ổn định và linh hoạt.
 
2012-bmw-6-er-cabrio-87-650x433.jpg

 
Giống như kiểu dáng bên ngoài, không gian nội thất của 650i Convertible nói riêng và dòng 6-Series Convertible thế hệ mới nói chung đã được tái thiết kế hoàn toàn. Bằng chứng điển hình là sự hiện diện của bảng điều khiển độc đáo với giao diện dễ sử dụng. Có thể nói, không gian nội thất bên trong 650i Convertible ra đời để dành riêng cho người lái, chủ nhân đích thực của chiếc xe. Nội thất của 650i Convertible cũng được tạo nên từ chất liệu cao cấp hơn, với nhiều chi tiết lần đầu xuất hiện trên dòng xe mui trần BMW.
 
2012-bmw-6-er-cabrio-94-650x433.jpg

 
Kích thước lớn cho phép 6-Series Convertible mở rộng không gian các hàng ghế, đặc biệt là hàng ghế trước. Tuy nhiên, giống với những chiếc xe mui trần 4 chỗ khác, sẽ không thoải mái nếu bạn là một người cao lớn và phải ngồi ở hàng ghế sau. Dù sở hữu chiều dài gần 5m, 6-Series Convertible vẫn vướng phải nhược điểm là hàng ghế sau quá chật chội và có lẽ chỉ phù hợp những người cao trung bình. Khi đóng mui xe, không gian chật hẹp bên trong 650i Convertible càng lộ rõ.
 
Giống như 6-Series thế hệ trước từng ra mắt vào năm 2004, mui mềm của chiếc 6-Series Convertible 2012 có thể vận hành linh hoạt ngay cả khi chiếc xe đang chạy ở tốc độ 40 km/h. Chiếc xe sở hữu một cửa kính đứng phía sau có thể tự động đóng mở dễ dàng.
 
2012-bmw-6-er-cabrio-4-650x433.jpg

 
Bên cạnh 650i Convertible, BMW còn xuất xưởng chiếc 640i Convertible sản sinh công suất 320 mã lực và mô men xoắn 450 Nm. Nhờ đó, 640i Convertible có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. BMW 640i Convertible cần khoảng 7,9 lít xăng để đi được 100 km và thải ra 185 g CO2 trên một cây số.
 
Ngồi trong xe, khách hàng sẽ thấy rất thoáng, ngay cả khi chiếc xe đóng mui hoàn toàn. 650i Convertible mang đến cho người sử dụng cảm giác lôi cuốn thực sự khi có cơ hội ngồi sau vô-lăng, đặc biệt là những âm thanh phát ra từ ống xả.
 
2012-bmw-6-er-cabrio-44-650x431.jpg

 
Trên những con đường rộng rãi, chiếc 650i Convertible thế hệ mới thể hiện tính năng hoạt động miễn chê. Chiếc xe mang lại cảm giác vững chắc, ít rung lắc và hiếm khi gây khó chịu. Dù là một chiếc xe to lớn nhưng 650i Convertible khá dễ điều khiển nhờ hệ thống trợ lái điện tử hiện đại. Theo BMW, hệ thống trợ lái trên 650i Convertible giúp giảm 50% lực vặn vô-lăng so với 6-Series thế hệ trước, từ đó cho phép chiếc xe hoạt động linh hoạt hơn.
 
Giống như các dòng xe cao cấp khác của BMW như 5-Series hay 7-Series, 650i Convertible cũng có hệ thống lái xe năng động với 3 chế độ: thoải mái, thông thường và thể thao. Bạn có thể thiết lập thêm ở chế độ thể thao để giúp chiếc xe hoạt động tốt hơn, kiểm soát sự ổn định cũng như tạo ra cảm giác lái hấp dẫn.
 
2012-bmw-6-er-cabrio-30-650x431.jpg

 
Ở chế độ lái thông thường, chiếc xe pha trộn hoàn hảo giữa chất lượng lái, khả năng kiểm soát và phản ứng tốt trong mọi tình huống. Ở chế độ này, chiếc xe hoạt động tốt hơn nhiều so với chế độ thoải mái và không cần điều chỉnh hệ thống treo để vận hành linh hoạt như chế độ thể thao. Mọi tác động dù là nhỏ nhất lên vô-lăng đều được chuyển tới các bánh xe một cách chính xác.
 
Tất nhiên, chiếc xe sẽ thể hiện khả năng tốt nhất khi vận hành ở chế độ thể thao. Khi mới chuyển sang chế độ này, bạn sẽ bất ngờ trước sức mạnh quá lớn của chiếc xe. Toàn bộ năng lượng đều được truyền tới bánh sau giúp 650i Convertible tăng tốc nhanh và chắc chắn hơn. Cũng may, những cảm giác đó sẽ nhanh chóng qua đi và để lại trong lòng người sử dụng rất nhiều thiện cảm về tính năng vận hành nhẹ nhàng và linh hoạt cùng khả năng tăng tốc cũng như kiểm soát độ ổn định hiệu quả của 650i Convertible 2012.
 
Một chiếc xe đáng để lựa chọn
 
2012-bmw-6-er-cabrio-74-650x431.jpg

 
Một chiếc xe vốn đã sang trọng và mang phong cách rất riêng như 650i Convertible nay còn tỏa ra sức hấp dẫn mãnh liệt hơn từ không gian nội thất sang trọng, chất liệu cao cấp, thiết kế mới mẻ, động cơ mạnh mẽ cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cắt giảm khí thải. 6-Series Convertible xứng đáng được coi là một bước tiến thực sự so với hai đối thủ nặng ký Jaguar XK Cabriolet và Mercedes-Benz SL-Class. Tất nhiên, không thể so sánh 650i Convertible với chiếc SL63 AMG hay SL65 AMG vì M6 mới là đối thủ “xứng tầm” với hai phiên bản thể thao trong dòng SL-Class.
 
Chắc chắn 6-Series Convertible sẽ trở thành lựa chọn đáng lưu tâm cho những ai đang tìm mua một chiếc xe mui trần sang trọng, mạnh mẽ và hiện đại.
 
Thông số kỹ thuật của BMW 650i Convertible
 
Giá bản thử nghiệm: 73.430 bảng Anh
Động cơ: V8 Turbocharged
Dung tích xi-lanh: 4.395 cc
Công suất tối đa: 407 mã lực tại 5.500 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 600 Nm tại 1.750 vòng/phút
Hộp số: tự động 8 cấp
Chiều dài: 4.894 mm
Chiều rộng: 1.894 mm
Chiều cao: 1.365 mm
Khoảng cách trục cơ sở: 2.855 mm
Trọng lượng khô: 1.940 kg
Tăng tốc từ 0-100 km/h: 5.0 giây
Tốc độ tối đa: 250 km/h (giới hạn bằng thiết bị điện tử)
Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình: 10,7 lít/100 km
Lượng khí thải trung bình: 249 g/km
 
http://volang.vn/2-the-gi...bmw-650i-convertible-2
 
 
Hạng D
16/9/07
1.589
6
38
50
Re:“Bước tiến hóa” mang tên BMW 650i Convertible

cảng trước nhìn "hiền" quá,chắc nhà sản xuất muốn bán option thêm hoặc để dành cho mẫu năm kế tiếp:)
 
Hạng B2
4/7/10
230
0
0
Re:“Bước tiến hóa” mang tên BMW 650i Convertible

dung la noi that dep,nhung Dau xe nhin xau va quê mùa, thuan phien ban cũ.
 
Hạng B2
9/10/10
418
2.543
93
36
Re:“Bước tiến hóa” mang tên BMW 650i Convertible

Ngoại trừ dàn ngoại thất trước thì em nghĩ cũng khó kiếm thêm chỗ để chê nữa ạ;);)
 
 
 
 
Hạng C
28/1/11
726
31
28
Re:“Bước tiến hóa” mang tên BMW 650i Convertible

Theo ý em thì đèn không đẹp như trước.
 
Hạng C
31/5/07
927
7.106
93
Re:“Bước tiến hóa” mang tên BMW 650i Convertible

S6 lúc nào cũng đep.. mà sao  đầu xe  bi giờ k đẹp = lúc trước . kể cả  s7 ( theo ý em )
 
Hạng B2
7/9/10
101
0
16
47
Re:“Bước tiến hóa” mang tên BMW 650i Convertible

S6 này đẹp đấy chứ, các bác cứ chê