Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
BYD hứa hẹn sẽ trình làng công nghệ pin Blade thế hệ mới vào tháng 8 năm nay với tầm hoạt động lên đến 1.000 km/lần sạc. Loại pin này cũng sẽ có mật độ năng lượng cực cao, giúp giảm số lượng tế bào pin trên xe.

BYD chuẩn bị ra mắt pin hế hệ mới, tầm hoạt động lên đến 1.000km


Gã khổng lồ Trung Quốc BYD đang chuẩn bị ra mắt pin Blade thế hệ mới vào tháng 8 với chi phí sản xuất thấp hơn, kích thước nhỏ hơn và tầm hoạt động lớn hơn. Loại pin này hứa hẹn sẽ được trang bị trên các dòng xe BYD trong thời gian tới để tăng trải nghiệm của khách hàng.

Cụ thể, công ty con về pin xe điện (EV) của BYD đã phát triển gói Blade mới có hiệu suất cao hơn khoảng 25% so với pin lithium iron phosphate (LFP) hiện có của hãng. Theo tính toán, những nâng cấp này có thể giúp pin BYD đạt tầm hoạt động lên đến 1.000 km/lần sạc (theo chu trình CLTC). Công suất này tương tự như pin thể rắn và bán rắn đang được các đối thủ đồng hương IM Motors và Nio phát triển, nhưng có chi phí thấp hơn.

BYD chuẩn bị ra mắt pin hế hệ mới, tầm hoạt động lên đến 1.000km


Ngoài ra, công nghệ pin Blade mới sẽ có mật độ năng lượng là 190 Wh/kg, cho phép sử dụng ít pin hơn để đạt được cùng một phạm vi lái xe hoặc cung cấp phạm vi hoạt động lớn hơn mà không thay đổi kích thước toàn bộ gói pin. Hiện tại, pin BYD Blade thế hệ đầu tiên được trang bị trên các mẫu xe như SUV BYD Atto 3, mẫu hatchback BYD Dolphin và sedan điện BYD Seal đang có mật độ năng lượng 150 Wh/kg.

Những cải tiến về pin và việc lấn sân sang thị trường nước ngoái, BYD kỳ vọng doanh số của hãng sẽ tăng trưởng hơn trong thời gian tới. Mục tiêu là bán được 1 triệu xe điện ở thị trường nước ngoài vào năm 2025, một bước đột phá doanh số đáng kể so với kết quả kinh doanh năm 2023 là 240.000 xe.

BYD chuẩn bị ra mắt pin hế hệ mới, tầm hoạt động lên đến 1.000km
BYD chuẩn bị ra mắt pin hế hệ mới, tầm hoạt động lên đến 1.000km


Xem thêm:
BYD cũng sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam, liệu hãng xe này có được khách hàng nước ta đón nhận?
 

Attachments

Hạng B2
27/3/23
254
235
43
BYD này phát triển kinh quá, đua top ngày càng nhanh. Kiểu này mấy hãng Nhật phải lo lắng nhiều rồi.
 
Hạng C
5/2/05
925
2.593
93
Thế mới biết BYD nói riêng và các hãng TQ nói chung lợi hại thật. Xét về công nghệ, hay tốc độ ứng dụng họ đều ko có đối thủ ngang hàng.

Năm 2020, Elon Musk giới thiệu pin tabless, được quảng cáo là mật độ năng lương cao hơn 12% so với pin Lithium truyền thống, tới nay, sau 4 năm, mới đc áp dụng hạn chế cho Model Y. Trong khi đó anh TQ đã phủ sóng một loạt công nghệ mới, và tiếp tục nâng cấp.

Hiện nay các cty TQ có mẫu pin blade 1, blade 2, semi-SSB, với việc nâng cấp liên tục như vậy, có lẽ xe điện sẽ ko cần phải đợi pin solid state do Toyota hứa hẹn để cất cánh. Mấy anh Nhật Bản già theo ko kịp TQ rồi.
 
Hạng D
13/4/16
1.238
3.342
128
37
BYD này phát triển kinh quá, đua top ngày càng nhanh. Kiểu này mấy hãng Nhật phải lo lắng nhiều rồi.
Lo gì nữa bác
Nhật nằm thẳng cẳng hết rồi
Có mỗi thằng Tét la của tụi đế quốc nữa thôi

Mà Tàu nó cũng sắp vác hàng sang Âu Mỹ đánh đông dẹp bắc rồi, không đánh thuế cao thì thua sấp mặt là điều chắc chắn
 
Hạng D
2/7/17
1.738
2.355
113
45
Đó, gắn lên con xe là bán luôn cục pin, chớ k phải mua con xe hàng tháng phải trả tiền thuê pin này nọ. Ra đg mà xui quên trả tiền thuê cái nó thúi quắt.