Chủ đề tương tự
RE: Các bác giúp em
cái này nếu để đối phó lúc thi thì các thầy trong trường cũng đã có hướng dẫn rồi
còn nếu ra thực tế thì bác lái nhiều sẽ quen thôi chứ em cũng ko biết nói sao nữa.
P/s: khi gõ TV bác nên chọn Unicode dựng sẵn chữ sẽ dễ đọc hơn. Bác chọn Composite Unicode (tổ hợp) nên chữ 1 đàng dấu 1 nẻo trông rất khó đọc
cái này nếu để đối phó lúc thi thì các thầy trong trường cũng đã có hướng dẫn rồi
còn nếu ra thực tế thì bác lái nhiều sẽ quen thôi chứ em cũng ko biết nói sao nữa.
P/s: khi gõ TV bác nên chọn Unicode dựng sẵn chữ sẽ dễ đọc hơn. Bác chọn Composite Unicode (tổ hợp) nên chữ 1 đàng dấu 1 nẻo trông rất khó đọc
RE: Các bác giúp em
Khi đã quen xe rồi thì thuộc về cảm giác, không còn lý thuyết khô cứng nữa! Nhưng giờ bác đang cần lý thuyết khô cúng thi chia cho bác tí lý thuyết khô cứng, để áp dụng thì nó sẽ làm bác căng thẳng hơn là cảm giác đã tốt.
Chính vì là xe của bác, nên cái bề rộng của xe bác cố gắng biết được nó bằng cách đậu xe, vẽ hay làm gì đấy hai đường thẳng của bánh dài ra hướng trước xe, lên xe ngồi đúng thế thường lái, nhìn về phía trước xem điểm móc nào trên ca bô xe dễ nhìn nhất trùng khớp với hai vạch đã vẽ hai bên. Như vậy bác đã biết chắc về độ rộng của xe khi đi trên đường, nếu điểm móc trên ca bô đã xác định mà khớp với vật cản bên trái hay phải thì khi xe thằng tiến đến thì bánh sẽ cán đúng điểm đấy >>> phải đánh tay lái lệch đi cho khớp!
Bác đã lấy bằng thế nào zậy nhỉ?
Trích đoạn: thanhgia123
Em thì em mới lấy bằng lái nên lái xe hơi lo lắng vì ko biết căn thế nào cho đúng nữa. Bên phải thì ko biết căn sao cho hợp lý cứ sợ nó cán qua phần cho xe tải kế bên. Có bài các bác đăng là khi đi ban đêm mà vạch sơn bên trái ko có thì phải căn theo vạch sơn bên phải khó quá với em căn theo vạch sơn bên trái đã là cả vấn đề rồi các bác có cách nào giúp em căn cho chuẩn ko vì nhà em cũng định đi chơi mà do đi chơi trễ nên toàn về đêm ko à. Em mới lái nên cũng chưa quen canh bề rộng xe. Mong các bác có kinh nghiệm giúp em để em tự tin hơn vì mới có bằng thôi. Cám ơn các bác nhiều.
Khi đã quen xe rồi thì thuộc về cảm giác, không còn lý thuyết khô cứng nữa! Nhưng giờ bác đang cần lý thuyết khô cúng thi chia cho bác tí lý thuyết khô cứng, để áp dụng thì nó sẽ làm bác căng thẳng hơn là cảm giác đã tốt.
Chính vì là xe của bác, nên cái bề rộng của xe bác cố gắng biết được nó bằng cách đậu xe, vẽ hay làm gì đấy hai đường thẳng của bánh dài ra hướng trước xe, lên xe ngồi đúng thế thường lái, nhìn về phía trước xem điểm móc nào trên ca bô xe dễ nhìn nhất trùng khớp với hai vạch đã vẽ hai bên. Như vậy bác đã biết chắc về độ rộng của xe khi đi trên đường, nếu điểm móc trên ca bô đã xác định mà khớp với vật cản bên trái hay phải thì khi xe thằng tiến đến thì bánh sẽ cán đúng điểm đấy >>> phải đánh tay lái lệch đi cho khớp!
Bác đã lấy bằng thế nào zậy nhỉ?
RE: Các bác giúp em
Bác chịu khó ra khu dân cư nào vắng vắng mà tập tấp lề đi, đến khi nào tấp chuẩn, cách lề khỏang 10cm là bác đã có cảm giác canh lề bên phải rồi.Trích đoạn: thanhgia123
Em thì em mới lấy bằng lái nên lái xe hơi lo lắng vì ko biết căn thế nào cho đúng nữa. Bên phải thì ko biết căn sao cho hợp lý cứ sợ nó cán qua phần cho xe tải kế bên. Có bài các bác đăng là khi đi ban đêm mà vạch sơn bên trái ko có thì phải căn theo vạch sơn bên phải khó quá với em căn theo vạch sơn bên trái đã là cả vấn đề rồi các bác có cách nào giúp em căn cho chuẩn ko vì nhà em cũng định đi chơi mà do đi chơi trễ nên toàn về đêm ko à. Em mới lái nên cũng chưa quen canh bề rộng xe. Mong các bác có kinh nghiệm giúp em để em tự tin hơn vì mới có bằng thôi. Cám ơn các bác nhiều.
RE: Các bác giúp em
Căn xe: Bác cố gắng tìm lại, có nhiều thông tin về vấn đề này.Có thể do thời học ngắn nên bác không yên tâm thôi.
Tuy vậy vẫn gửi bác mấy ý:
- Dừng xe nơi bằng phẳng, chỉnh ghế ngồi đúng tầm chân, tựa lưng không ngữa quá (sau này quen xe thì chỉnh lại)
- Xuống xe lấy 2 cọc làm cọc tiêu, dựng 2 cọc trước đầu xe khoảng 0.50m trên đường thẳng dọc 2 bên thân xe. Đánh dấu trên thân cọc tiêu 1 điểm mà bác nhìn thấy thấp nhất khi ngồi trên xe: Bác sẽ có điểm T1 bên trái) và P1 (bên phải)
- Lên xe ngồi với tư thế lái: Nhìn từng điểm T1 và P1 bác xác định 2 điểm T và P trên kính lái: Đó là giới hạn 2 bên thân xe, nối 2 điểm T+P là vạch giới hạn mũi xe.
- T+P là tầm nhìn cơ bản để quản lý đầu xe, và tất nhiên khi lái bác trừ hao tí. Để làm chủ được đấu xe thì giống như chỉnh " đầu ruồi" súng sau khi lấy xong tầm ngắm, bác tìm chỗ thử để xác định lại mình chọn tầm nhìn đúng chưa và cũng để quen đầu xe. Cần chú ý điểm P nhiều hơn, nhất là khi vào cua trái, dể bị thiếu > bể đèn Không chắc thì chịu khó làm 1 đỏ cho yên.
Mọi việc sẽ dể dàng sau khi bác có giờ lái thực tế tăng dần. Cứ tự tin mà lái bác ạ. Không ai giỏi ngay được nếu không rèn. Chúc bác thành công.
Căn xe: Bác cố gắng tìm lại, có nhiều thông tin về vấn đề này.Có thể do thời học ngắn nên bác không yên tâm thôi.
Tuy vậy vẫn gửi bác mấy ý:
- Dừng xe nơi bằng phẳng, chỉnh ghế ngồi đúng tầm chân, tựa lưng không ngữa quá (sau này quen xe thì chỉnh lại)
- Xuống xe lấy 2 cọc làm cọc tiêu, dựng 2 cọc trước đầu xe khoảng 0.50m trên đường thẳng dọc 2 bên thân xe. Đánh dấu trên thân cọc tiêu 1 điểm mà bác nhìn thấy thấp nhất khi ngồi trên xe: Bác sẽ có điểm T1 bên trái) và P1 (bên phải)
- Lên xe ngồi với tư thế lái: Nhìn từng điểm T1 và P1 bác xác định 2 điểm T và P trên kính lái: Đó là giới hạn 2 bên thân xe, nối 2 điểm T+P là vạch giới hạn mũi xe.
- T+P là tầm nhìn cơ bản để quản lý đầu xe, và tất nhiên khi lái bác trừ hao tí. Để làm chủ được đấu xe thì giống như chỉnh " đầu ruồi" súng sau khi lấy xong tầm ngắm, bác tìm chỗ thử để xác định lại mình chọn tầm nhìn đúng chưa và cũng để quen đầu xe. Cần chú ý điểm P nhiều hơn, nhất là khi vào cua trái, dể bị thiếu > bể đèn Không chắc thì chịu khó làm 1 đỏ cho yên.
Mọi việc sẽ dể dàng sau khi bác có giờ lái thực tế tăng dần. Cứ tự tin mà lái bác ạ. Không ai giỏi ngay được nếu không rèn. Chúc bác thành công.
RE: Các bác giúp em
Em thì cả thời gian lấy bằng lái của em có 10 ngày thôi may mắn sao lại qua luôn, hôm thi tim em đập ầm ầm, lúc đó thì nhà em chưa có xe. Trước khi thi hình quần suốt mấy tiếng đồng hồ với xe. Giờ thì giờ bay của em với xe nhà cũng được 800 km rồi mà vẫn thấy chưa ổn cho việc căn xe nhất là đi ban đêm. Em sẽ cố gắng để cảm giác được bề rộng của xe. Căn bên phải với em hơi khó thường thì em đỗ vào lề lúc nào cũng xa mút phải nhìn gương chiếu hậu để de lại.
Em thì cả thời gian lấy bằng lái của em có 10 ngày thôi may mắn sao lại qua luôn, hôm thi tim em đập ầm ầm, lúc đó thì nhà em chưa có xe. Trước khi thi hình quần suốt mấy tiếng đồng hồ với xe. Giờ thì giờ bay của em với xe nhà cũng được 800 km rồi mà vẫn thấy chưa ổn cho việc căn xe nhất là đi ban đêm. Em sẽ cố gắng để cảm giác được bề rộng của xe. Căn bên phải với em hơi khó thường thì em đỗ vào lề lúc nào cũng xa mút phải nhìn gương chiếu hậu để de lại.