Chào các bác OS, hôm nay em viết bài này tham khảo cách chỉnh đèn projector từ diễn đàn nước ngoài để các bác tham khảo. Mọi người trên diễn đàn ít nhiều đã biết hiệu quả của bộ đèn bi-xenon hay low beam (ít phổ biến hơn) để độ cho chiếc xe yêu quý của mình. Hôm nay em viết bài này để các bác tham khảo về các chỉnh đèn (cao thấp, qua lại trái phải) để đạt được tầm nhìn tốt nhất cũng như độ rộng của ánh sáng đèn Bi-xenon mà em sưu tầm được từ các trang nước ngoài. Họ đã test và chứng minh là cách này tương đối chính xác nhất:
Đầu tiên các bác có 1 chiếc xe độ như vầy:
Các bác nếu nhà có cửa garage hay tìm một bức tường dài có thể sử dụng cách sau. Đầu tiên các bác đậu xe vuông góc 90 độ với bức tường và cách cửa garage hoặc tường ít nhất 7m.
Các bác dùng thước dây đo khoảng cách giữa 2 bi. Sau đó làm dấu trên bức tường hoặc cửa bằng băng keo. Hình minh họa:
Lưu ý về độ cao đèn, khi bác bác đo khoảng cách giữa 2 bi thì các bác đo chiều cao từ mặt đất lên tới bi rồi làm 2 dấu như trên luôn. Mục đích là khi đi trên đường ta có ánh sáng đường cắt không chói xe và rọi xa như ý.
Thông thường 1 bộ đèn zin thì sẽ có 2 ốc chỉnh đèn. 1 dùng chỉnh cao thấp, 1 dùng chỉ trái phải. Hình minh họa đèn của chiếc Mazda 3 mới.
Các bác chỉnh sau để dấu trên cửa hay tường nằm ở vị trí trùng với hình bên dưới thì các bác sẽ có 1 ánh sáng bi-xenon đạt hiệu quả cao nhất (tương đối), như hình dưới cùng.
Minh họa về 1 bộ đèn có ánh sáng đẹp và rộng:
PS: em chạy xe trên đường thấy rất nhiều xe độ bi-xenon nhưng em thấy có đặc điểm sau:
1. Đường cut-off đèn bên cao bên thấp
2. Ánh sáng rọi thấp quá không xa bao nhiêu (không lẽ mở pha nhìn cho xa rồi rọi vào mắt xe khác??)
3. Ánh sáng đèn bi bị nghiêng nghiêng chứ không thẳng ngang qua như hình. (hiệu quả kém)
4. Cái rọi lên trời các rọi xuống đất. (các này pó tay)
Chúc các bác có 1 bộ đèn với ánh sáng như ý
em xin hết.