Chủ đề tương tự
RE: Cả hai bánh trước mòn mép trong nhanh quá-Hết chịu nổi-Cac bác giúp em
Bác bảo gara cân lại độ chụm thử coi, rồi đổi bên nọ sang bên kia.
Bác bảo gara cân lại độ chụm thử coi, rồi đổi bên nọ sang bên kia.
RE: Cả hai bánh trước mòn mép trong nhanh quá-Hết chịu nổi-Cac bác giúp em
Nếu mòn nhanh quá-Hết chịu nổi...Chắc góc chụm 2 bánh trước sai nhiều,cần chỉnh lại.Lò xo giàn nhún quá yếu cũng gây mòn lốp phía trong. Bác thử đưa xe đến gara khác,nơi có điều kiện đo đạc khi cân chỉnh thì tốt. Chỉnh mò và đo thủ công thì khó giải quyết với 1 lần chỉnh. Hiện tượng mòn lốp không đều thường xảy ra với nhiều xe cũ, (nhận thấy mòn,táp sau 1-2000km đường xấu), thì nên đảo lốp xe,trước ra sau,rồi thì đảo mặt lốp (với loại lốp không chỉ định chiều quay) sau khoảng 5-7 kkm..!
Nếu mòn nhanh quá-Hết chịu nổi...Chắc góc chụm 2 bánh trước sai nhiều,cần chỉnh lại.Lò xo giàn nhún quá yếu cũng gây mòn lốp phía trong. Bác thử đưa xe đến gara khác,nơi có điều kiện đo đạc khi cân chỉnh thì tốt. Chỉnh mò và đo thủ công thì khó giải quyết với 1 lần chỉnh. Hiện tượng mòn lốp không đều thường xảy ra với nhiều xe cũ, (nhận thấy mòn,táp sau 1-2000km đường xấu), thì nên đảo lốp xe,trước ra sau,rồi thì đảo mặt lốp (với loại lốp không chỉ định chiều quay) sau khoảng 5-7 kkm..!
RE: Cả hai bánh trước mòn mép trong nhanh quá-Hết chịu nổi-Cac bác giúp em
Việc kiểm tra, căn chỉnh độ chụm, độ bó bánh trước hầu hết các gara đều làm được. Nếu xe bác đang chạy bình thường, ko bị sao, nhưng khi có tác động đột xuất nào đó (Thay thế các cơ phận hệ thống chuyển hướng, thay cao su cánh bướm, làm lại lò-xo nhún....) có thể là nguyên nhân gây mòn trong, ngoài,táp... bánh trước. Đôi khi rơ rotuyn thanh giằng chuyển hướng, cao su cánh bướm mòn... cũng là nguyên nhân. Kiểm tra bằng cách : Đội một bên bánh trước lên (nhớ kê chèn căn các bánh kĩ) nắm bánh xe lắc theo hai chiều trước -sau; trên-dưới, k/tr xem có bị rơ ko. Sau đó hạ đội, đo độ chụm (trên-dưới) độ bó (trước -sau) có đúng"sách" ko.
Theo "sách" của xe " xửa huây chủ y" nì, A - B = 1~5 cm... C-D = 2~4 mm.
Xin nói thêm- ngày xưa[8|] chỉ chay có# 500 km, cái sự căn chỉnh sai này... hắn đã "liếm" của tui một cặp vỏ trước "mới cáu" , nói đúng ra là một nửa cái "mới cáu" bởi một nửa còn nguyên talon, một nửa "lòi bố"[&o]. Về nhà, thấy 2 bên thành xe đen thui, bụng nghĩ "Miềng có chạy Hòn Gai mô, sao bụi đen quá dị nè"... Tới hồi dòm xuống bánh trước...xỉu[][][]
Việc kiểm tra, căn chỉnh độ chụm, độ bó bánh trước hầu hết các gara đều làm được. Nếu xe bác đang chạy bình thường, ko bị sao, nhưng khi có tác động đột xuất nào đó (Thay thế các cơ phận hệ thống chuyển hướng, thay cao su cánh bướm, làm lại lò-xo nhún....) có thể là nguyên nhân gây mòn trong, ngoài,táp... bánh trước. Đôi khi rơ rotuyn thanh giằng chuyển hướng, cao su cánh bướm mòn... cũng là nguyên nhân. Kiểm tra bằng cách : Đội một bên bánh trước lên (nhớ kê chèn căn các bánh kĩ) nắm bánh xe lắc theo hai chiều trước -sau; trên-dưới, k/tr xem có bị rơ ko. Sau đó hạ đội, đo độ chụm (trên-dưới) độ bó (trước -sau) có đúng"sách" ko.
Theo "sách" của xe " xửa huây chủ y" nì, A - B = 1~5 cm... C-D = 2~4 mm.
Xin nói thêm- ngày xưa[8|] chỉ chay có# 500 km, cái sự căn chỉnh sai này... hắn đã "liếm" của tui một cặp vỏ trước "mới cáu" , nói đúng ra là một nửa cái "mới cáu" bởi một nửa còn nguyên talon, một nửa "lòi bố"[&o]. Về nhà, thấy 2 bên thành xe đen thui, bụng nghĩ "Miềng có chạy Hòn Gai mô, sao bụi đen quá dị nè"... Tới hồi dòm xuống bánh trước...xỉu[][][]
Last edited by a moderator:
RE: Cả hai bánh trước mòn mép trong nhanh quá-Hết chịu nổi-Cac bác giúp em
Trích đoạn: Mr.thudan
Đúng Vậy đó
Xe em mới thay cặp lốp mới chạy được hai chuyến SG-HaTien bây giờ phải đảo võ.Thế Mr.thudan đa khắc phục như thế nào,ở đâu zậy.
Mà xin hỏi thêm.
Xe em có độ chụm chết-không chỉnh được nhưng cũng biết sai ở đâu mà khi bình thường nó có độ bẹc đáng get A-B = 10mm thay vì đô chụm là B-A = 5 đến 10mm
Nhung khi đội lên thì góc bẹc đáng ghét đó lại khép lại B-A=0
Xin các bac tư vấn thêm
Chân thành cảm ơn
(Nhớ chỉ luôn cho em garage nào làm tốt cho con xe cũ của em)