BMW Motorrad Việt Nam vừa ra mắt và bàn giao mô tô thể thao BMW S 1000 RR hoàn toàn mới tại hệ thống Showroom của BMW Motorrad tại TPHCM và Hà Nội, thu hút sự quan tâm của các khách hàng yêu thích mô tô thể thao. Tại Việt Nam, BMW S 1000 RR hoàn toàn mới phân phối chính hãng có giá bán khởi điểm 949 triệu đồng (đã bao gồm VAT)
Giá bán BMW S 1000 RR hoàn toàn mới phân phối chính hãng (đã bao gồm VAT):
BMW S 1000 RR Race / Đỏ - Đen: Giá bán 949 triệu đồng - bằng giá bán của một chiếc Mazda CX-5 2.0L 4x2 Premium
BMW S 1000 RR Race M Performance / Trắng Xanh Đỏ: Giá bán 1,099 tỷ đồng
Cả hai phiên bản đều được BMW Motorrad áp dụng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.
BMW S 1000 RR “Cá Mập” thế hệ thứ ba hoàn toàn mới mang nhiều nâng cấp từ thiết kế đến công nghệ hỗ vận hành, xe mang thiết kế với những đường nét cắt xẻ mới không chỉ tạo cho S 1000 RR một ngoại hình hiện đại gia tăng tính khí động học. Điểm thay đổi lớn nhất của S 1000 RR mới phải kể đến phần đầu xe, với đèn pha không còn bất đối xứng, thay vào đó cụm đèn LED hiệu suất cao dạng gương cầu lồi kết hợp các dải LED ban ngày mang đến diện mạo mới năng động, thể thao hơn.
“Cá Mập” thế hệ thứ ba đã không còn đèn pha bất đối xứng
Nhằm nâng cao hiệu suất tổng thể của mẫu xe hoàn toàn mới, các kỹ sư thiết kế BMW Motorrad đã sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ hơn để trọng lượng của xe ở phiên bản tiêu chuẩn giảm 11 kg so với phiên bản tiền nhiệm, từ 208 kg xuống còn 197 kg.
BMW S 1000 RR mới sở hữu thiết kế khung sườn hoàn toàn mới mang tên Flex Frame, nhẹ hơn thế hệ trước 1,3 kg. Khung Flex Frame còn gia tăng độ linh hoạt, độ chắc chắn khi xe di chuyển ở tốc độ cao.
Bên cạnh đó, xe được trang bị phuộc trước hành trình ngược Upside-down và thiết kế truyền động Full Floater Pro mới mang đến độ ổn định cho S 1000 RR khi tăng tốc, cải thiện đáng kể hiệu suất của hệ thống giảm xóc. Đặc biệt, hệ thống treo điện tử DDC - Dynamic Damping Control thế hệ mới với khả năng giảm xóc tối đa, linh hoạt với từng chế độ lái, giúp cải thiện khả năng vận hành, nâng cao độ bám đường của xe.
BMW S 1000 RR mới được trang bị khối động cơ 4cyl thẳng hàng, dung tích 999cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ của S 1000 RR giờ đây nhẹ hơn 4kg so với phiên bản trước, sử dụng kết hợp công nghệ điều khiển van biến thiên BMW ShiftCam hoàn toàn mới giúp cải thiện công suất và tối ưu hóa tiêu thụ nhiên liệu tại mọi dải tua máy.
Với khối động cơ cải tiến này, công suất của “Cá Mập” S 1000 RR được nâng lên 207 mã lực tại 13.500 vòng/phút (tăng 8 mã lực so với thế hệ trước). Bên cạnh mô-men xoắn cực đại đạt 113 Nm tại 11.000 vòng/phút. Đi cùng với 04 chế độ lái bao gồm: Rain, Road, Dynamic và Race.
Bên cạnh đó, BMW S 1000 RR mới tại Việt Nam còn có thêm Pro Modes gồm 03 chế độ lái chuyên nghiệp Race Pro từ 1-3, phát huy tối đa các tính năng của xe trên đường đua. Với tổng cộng 07 chế độ lái, BMW S 1000 RR mới đáp ứng đầy đủ nhu cầu lái xe dù di chuyển hàng ngày trong thành phố, trên đường đèo quanh co hay trên đường đua - nơi cần phát huy hiệu suất cao.
BMW Motorrad lần đầu tiên trang bị gói M Performance cho BMW S 1000 RR giúp trong lượng của xe được cắt giảm thêm 3,5 kg so với bản tiêu chuẩn, cụ thể từ 197 kg xuống còn 193,5 kg. Gói trang bị cao cấp bao gồm các phụ kiện siêu nhẹ như mâm xe carbon M – có trọng lượng nhẹ hơn mâm xe đúc 1.7 kg, ắc quy siêu nhẹ M, yên xe M tăng độ bám khi ngồi, bộ kit khung M tinh chỉnh trọng tâm xe và giảm xóc sau.
Mâm xe carbon M trong gói trang bị M-Peformance
Màn hình hỗ trợ lái màu TFT 6.5 inch:
Phiên bản M peformance có thêm “Pro Modes” bao gồm các chế độ lái chuyên nghiệp Race Pro 1-3 và các công nghệ hỗ trợ vận hành cao cấp như: DTC +/- Shift, cài đặt ABS, ABS Pro, sẽ mang đến hiệu năng cao hơn cả trên đường trường và đường đua. Với M Performance, khách hàng dễ dàng khám phá toàn bộ tính năng của “Cá Mập” RR mới mà không đánh mất đi sự thích thú và an toàn khi cầm lái.
BMW S 1000 RR mới sử dụng màn hình màu TFT 6.5 inch với chế độ màn hình Pure Ride - hiển thị thông tin sử dụng thông thường trên đường phố và ba chế độ màn hình Core – hiển thị vòng tua động cơ sử dụng trên đường đua