- Hãng xe
- Mercedes
- Loại xe
- Mercedes GLK Class
- Tỉnh / Thành
- TP. Hồ Chí Minh
- Quận / Huyện
- Quận Tân Bình
- Số KM đã đi
- 55000
- Năm sản xuất
- 2009
- Địa chỉ
- 911/32/05/01 Lac Long Quan, District Tan Binh, HCM
- Biển số xe
- 51F 33636
- Tình Trạng Sở Hữu
- Người bán đứng tên chủ xe
- Số điện thoại
- 0937920365
- Giá
- 620,000,000
1. Tình trạng ngoại thất ( 8,5/10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào)
- Không thấy nhược điểm nào đáng kể ở ngoại thất, một phần là xe cũng không đi quá nhiều hoặc sử dụng quá khắc nghiệt.
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Ở ngoại thất chưa phải thay thế chi tiết nào.
2. Tình trạng nội thất ( 7,5/10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào)
- Do cửa gió điều hòa rất yếu và cậu con trai làm gãy nên phải thay. Khi vào hãng thì không thay chỉ cần cửa gió không mà thay cả cụm. Phần cụm cửa gió điều hòa sau giá 2 triệu mấy (không nhớ chính xác) còn phầm cụm cửa gió điều hòa bên phụ 4,5 triệu.
3. Tình trạng động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu ( 9/10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):
- GLK300 đời này xài động cơ xăng V6 3 lít vận hành cực ngon và lành, chưa thấy hỏng hóc nào đáng kể.
- Hộp số 7 cấp của xe chuyển số mượt và êm ái. Nói chung là về động cơ và hộp số của GLK300 thì không có gì phải chê.
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Có một lần xe báo lỗi “cá vàng” phải đem vào hãng kiểm tra lỗi thì ra kết quả do van thông hơi bình nhiên liệu có vấn đề phải thay hết 3,5 triệu.
* Tiêu hao nhiên liệu
- Về vấn đề này thì thấy GLK tiêu hao ở mức chấp nhận được so với máy 3.0
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào)
- Do xài mâm 19 nên đi đường xấu hơi ồn.
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Thay 4 vỏ xe lúc 25.000 km do vỏ xe zin bị lão hóa và nứt khá nhiều nên thay bộ vỏ mới của Continental hết 25 triệu cho an tâm. Bộ vỏ mới này mềm nên đi êm.
5. Vận hành ( 8,5/10)
- Chiếc xe này chủ yếu sử dụng một mình đi làm là chính, cảm nhận khi đi phố là tầm nhìn rộng, ghế lái cao, quan sát tốt chủ động trong các tình huống.
Về vấn đề bảo hành, bảo dưỡng, sữa chữa thì lúc trước đi qua 2 chiếc Honda bảo dưỡng ở Honda Cộng Hòa thấy họ chăm sóc khách hàng rất tốt, khi đến cửa làm dịch vụ thì cố vấn dịch vụ đợi sẵn hỏi mình cần làm gì và tư vấn cụ thể. Khi sang Mercedes Trường Chinh và Phú Mỹ Hưng lại cảm giác lạc lõng. Khách mang xe vô tự đi tìm cố vấn dịch vụ. Có nhiều lần được gọi hỏi ý kiến đều có đóng góp ý kiến nhưng vẫn chưa thấy cải thiện, nên gần gũi hơn để tạo cảm giác thân thiện hơn.
Mercedes có đặc điểm là khi thay thế phần nào đó của xe thường thay nguyên cụm mà không thay chi tiết phần nào làm cho chi phí thay thế cao. Về tay nghề của kỹ thuật viên tốt, lúc giao xe thì ok.
Về định kiến sử dụng xe Đức chi phí bảo dưỡng cao thì cá nhân thấy phụ tùng, phụ kiện xe Mercedes đắt là do đồ của Châu Âu như Pháp, Đức nên tất nhiên giá thành phải cao hơn so với xe Nhật hay Hàn sử dụng phụ tùng chính hãng sản xuất tại Nhật hay Hàn và có thể sử dụng các phụ tùng mua ngoài. Thêm nữa là không thay riêng lẻ.
7. Đánh giá chung về xe sau ngần ấy thời gian và km sử dụng : (8/10)
GLK là một chiếc xe rất đáng để cho những ai muốn trải nghiệm một chiếc xe Đức với số tiền bỏ ra không quá lớn, một chiếc GLK qua sử dụng đời 2010 đến 2013 đi trung bình có giá tầm 800 đến 1,1 tỷ.
Cá nhân nhận thấy sau 2 năm sở hữu chiếc GLK300 này thấy nó rất đáng đồng tiền, phục vụ đúng nhu cầu cá nhân. Nếu bác nào mua để phục vụ gia đình thì rất xứng đáng.
GLK là một chiếc xe có cảm giác lái tốt, cách âm tốt, động cơ mạnh, hộp số mượt, hệ dẫn động 4 bánh tin cậy và điều quan trọng là GLK rất “lành”.
(Nguồn: https://www.otosaigon.com/threads/c...i-2009-sau-thoi-gian-su-dung-xe-nhat.8777742/
Đánh giá bởi bác Tuyên - Bác @metallic tên thật là Tuyên, năm nay 38 tuổi, đang sinh sống tại Tân Phú. Bác ấy đang là Kỹ sư sửa chữa máy bay. Về quá trình sử dụng xe, bác @metallic chia sẻ, chiếc xe đầu tiên mà bác ấy sở hữu là Honda Civic 1.8 mua năm 2006. Sau 4 năm sử dụng chiếc Civic, do đúng vào thời điểm năm 2010 Sài Gòn thành đại công trường với rất nhiều lô cốt và các công trình thi công nên việc đi một chiếc sedan gầm thấp trở nên khó khăn, cộng thêm với việc Civic bị nhược điểm xe ồn do cách âm kém nên bác Tuyên quyết định bán chiếc Civic này để đổi sang chiếc CRV 2.4. Bác Tuyên đánh giá chiếc CRV mà bác ấy sử dụng là một chiếc xe chạy ổn, cảm giác lái tốt và rất lành. Sau 5 năm sử dụng chiếc CRV bác ấy đổi sang GLK đời 2009 vào cuối năm 2015. )
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào)
- Dáng xe mỗi người mỗi ý. Cá nhân thấy dáng xe GLK vuông vắn khác biệt, cá tính.
- Do chủ cũ giữ xe kỹ nên tới giờ khi được chăm sóc định kỳ thì nước sơn của xe vẫn rất mới và bóng đẹp trừ 1-2 vết xước.
- Các ron cửa cao su vẫn còn tốt như mới.
- Mâm xe còn đẹp trừ vài vết xước do cạ lề.
- Đèn trước sau còn mới tinh chưa hề có dấu hiệu ố vàng.
- Không thấy nhược điểm nào đáng kể ở ngoại thất, một phần là xe cũng không đi quá nhiều hoặc sử dụng quá khắc nghiệt.
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Ở ngoại thất chưa phải thay thế chi tiết nào.
2. Tình trạng nội thất ( 7,5/10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào)
- Nếu so với chiếc CR-V thì nội thất GLK chật hơn, độ rộng ở mức tương đối khá.
- Ghế da vẫn đẹp và mềm mại.
- Các chi tiết nhựa vẫn mới tinh
- Vô-lăng chưa có dấu hiệu xuống cấp
- Âm thanh của xe rất hay, khác hẳn CR-V và Civic, cũng có thể một phần do cách âm xe GLK tốt hơn nhiều.
- GLK đời này màn hình trung tâm nhỏ nên hơi bất tiện khi thao tác.
- Cửa gió điều hòa bằng nhựa rất yếu, cậu con trai hay leo trèo làm gãy. Các bác đang đi GLK cũng gặp trường hợp tương tự.
- Do cửa gió điều hòa rất yếu và cậu con trai làm gãy nên phải thay. Khi vào hãng thì không thay chỉ cần cửa gió không mà thay cả cụm. Phần cụm cửa gió điều hòa sau giá 2 triệu mấy (không nhớ chính xác) còn phầm cụm cửa gió điều hòa bên phụ 4,5 triệu.
3. Tình trạng động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu ( 9/10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):
- GLK300 đời này xài động cơ xăng V6 3 lít vận hành cực ngon và lành, chưa thấy hỏng hóc nào đáng kể.
- Hộp số 7 cấp của xe chuyển số mượt và êm ái. Nói chung là về động cơ và hộp số của GLK300 thì không có gì phải chê.
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Có một lần xe báo lỗi “cá vàng” phải đem vào hãng kiểm tra lỗi thì ra kết quả do van thông hơi bình nhiên liệu có vấn đề phải thay hết 3,5 triệu.
* Tiêu hao nhiên liệu
- Về vấn đề này thì thấy GLK tiêu hao ở mức chấp nhận được so với máy 3.0
- Khi đi đường trường chở full tải xe tiêu thụ 10 lít/100km
- Đường thành phố kẹt xe nhiều thì xe tiêu thụ 16,5 lít/100km
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào)
- Khung gầm của xe rất cứng và chắc chắn
- Giảm xóc khá êm và không cứng.
- Thắng xe đáp ứng tốt, vừa chân, không bị dính hay giựt.
- Do xài mâm 19 nên đi đường xấu hơi ồn.
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Thay 4 vỏ xe lúc 25.000 km do vỏ xe zin bị lão hóa và nứt khá nhiều nên thay bộ vỏ mới của Continental hết 25 triệu cho an tâm. Bộ vỏ mới này mềm nên đi êm.
5. Vận hành ( 8,5/10)
- Chiếc xe này chủ yếu sử dụng một mình đi làm là chính, cảm nhận khi đi phố là tầm nhìn rộng, ghế lái cao, quan sát tốt chủ động trong các tình huống.
- Cảm giác vô lăng thật không chán như Toyota. Máy 3.0 nên chân ga rất nhạy đi cao tốc lên 120km/h rất ngọt, vượt xe khác rất nhanh gọn. Cùng tốc độ 120km/h nhưng lái GLK khác hẳn, tự tin hơn CR-V rất nhiều. Xe đi rất đầm vào cua chính xác. Thêm nữa, xe có hệ dẫn động 4 bánh 4Matic nên cho cảm giác rất an toàn, chắc chắn.
- Đèn của xe rất sáng, đi đường xa ban đêm quann sát tốt, chủ động trong các tình huống. Xe có nhiều trang bị an toàn, cảm biến, Cruise control nên đi rất tự tin và yên tâm.
- Chiếc GLK được dùng đi xa Nhất là đi Phan Thiết chở gia đình đi du lịch.
Về vấn đề bảo hành, bảo dưỡng, sữa chữa thì lúc trước đi qua 2 chiếc Honda bảo dưỡng ở Honda Cộng Hòa thấy họ chăm sóc khách hàng rất tốt, khi đến cửa làm dịch vụ thì cố vấn dịch vụ đợi sẵn hỏi mình cần làm gì và tư vấn cụ thể. Khi sang Mercedes Trường Chinh và Phú Mỹ Hưng lại cảm giác lạc lõng. Khách mang xe vô tự đi tìm cố vấn dịch vụ. Có nhiều lần được gọi hỏi ý kiến đều có đóng góp ý kiến nhưng vẫn chưa thấy cải thiện, nên gần gũi hơn để tạo cảm giác thân thiện hơn.
Mercedes có đặc điểm là khi thay thế phần nào đó của xe thường thay nguyên cụm mà không thay chi tiết phần nào làm cho chi phí thay thế cao. Về tay nghề của kỹ thuật viên tốt, lúc giao xe thì ok.
Về định kiến sử dụng xe Đức chi phí bảo dưỡng cao thì cá nhân thấy phụ tùng, phụ kiện xe Mercedes đắt là do đồ của Châu Âu như Pháp, Đức nên tất nhiên giá thành phải cao hơn so với xe Nhật hay Hàn sử dụng phụ tùng chính hãng sản xuất tại Nhật hay Hàn và có thể sử dụng các phụ tùng mua ngoài. Thêm nữa là không thay riêng lẻ.
7. Đánh giá chung về xe sau ngần ấy thời gian và km sử dụng : (8/10)
GLK là một chiếc xe rất đáng để cho những ai muốn trải nghiệm một chiếc xe Đức với số tiền bỏ ra không quá lớn, một chiếc GLK qua sử dụng đời 2010 đến 2013 đi trung bình có giá tầm 800 đến 1,1 tỷ.
Cá nhân nhận thấy sau 2 năm sở hữu chiếc GLK300 này thấy nó rất đáng đồng tiền, phục vụ đúng nhu cầu cá nhân. Nếu bác nào mua để phục vụ gia đình thì rất xứng đáng.
GLK là một chiếc xe có cảm giác lái tốt, cách âm tốt, động cơ mạnh, hộp số mượt, hệ dẫn động 4 bánh tin cậy và điều quan trọng là GLK rất “lành”.
(Nguồn: https://www.otosaigon.com/threads/c...i-2009-sau-thoi-gian-su-dung-xe-nhat.8777742/
Đánh giá bởi bác Tuyên - Bác @metallic tên thật là Tuyên, năm nay 38 tuổi, đang sinh sống tại Tân Phú. Bác ấy đang là Kỹ sư sửa chữa máy bay. Về quá trình sử dụng xe, bác @metallic chia sẻ, chiếc xe đầu tiên mà bác ấy sở hữu là Honda Civic 1.8 mua năm 2006. Sau 4 năm sử dụng chiếc Civic, do đúng vào thời điểm năm 2010 Sài Gòn thành đại công trường với rất nhiều lô cốt và các công trình thi công nên việc đi một chiếc sedan gầm thấp trở nên khó khăn, cộng thêm với việc Civic bị nhược điểm xe ồn do cách âm kém nên bác Tuyên quyết định bán chiếc Civic này để đổi sang chiếc CRV 2.4. Bác Tuyên đánh giá chiếc CRV mà bác ấy sử dụng là một chiếc xe chạy ổn, cảm giác lái tốt và rất lành. Sau 5 năm sử dụng chiếc CRV bác ấy đổi sang GLK đời 2009 vào cuối năm 2015. )
Attachments
-
201 KB Đọc: 206
-
227,5 KB Đọc: 189
-
364,5 KB Đọc: 191
-
298,6 KB Đọc: 191
-
195,3 KB Đọc: 183
-
305,5 KB Đọc: 174
-
276,6 KB Đọc: 177
-
336,8 KB Đọc: 169
-
248,4 KB Đọc: 165
-
323,4 KB Đọc: 160
-
288,3 KB Đọc: 156
-
290,2 KB Đọc: 153
Chỉnh sửa cuối:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
le hoang y thi
Ngày đăng:
Người đăng:
Cao Trí TDYE
Ngày đăng:
Người đăng:
Thảo Nguyên
Ngày đăng: