Hệ thống trọ lực lái điện có khả năng kiểm soát mô men trọ lực theo tốc độ xe, tốc độ động cơ, tốc độ đánh lái và góc đánh lái. Cảm giác nặng hay nhẹ khi đánh lái trên cùng một xe sẽ khác nhau theo tình trạng hoạt động. Ví dụ: Bác sẽ thấy đánh lái nhẹ khi xe chạy chậm, lái nặng hơn khi xe chạy nhanh và thạm chí thấy lái nặng hơn xe không trợ lực khi xe chạy >80Km/h. Ngoài ra, cảm giác đánh lái cũng sẽ hơi khác nhau trên các xe khác nhau do tình trạng kỹ thuật khác nhau. Ví dụ như: Xe lốp non hơi sẽ nặng hơn xe lốp căng hơi, do ma sát của trục lái... Hai xe mà bác Kia Morning 2009 thử đều là xe mới, vì vậy em mạnh dạn loại trừ các nguyên nhân về ma sát. Bác thử kiểm tra lại áp suất lốp nhé. Ngoài ra bác cũng lưu ý tốc độ của xe, tốc độ đánh lái khi thử. Đèn EPS không sáng chắc không có vấn đề gì về điện đâu. Chúc bác lái xe vui vẻ, an toàn