- Status
- Không mở trả lời sau này.
Con 67 của bác đã chạy đường xa bao giờ chưa, phượt thì xem nào cũng được chỉ là vấn đề thời gian thôi bác, sợ nhất là xe hỏng giữa đường nên e nghĩ bác phải làm lại con xe thật ngon trước khi lên đường
Nói chung, với em 67 cũng đơn giản. Nếu có thể, ngoài việc kiểm tra các hạng mục khác (thắng, kèn, lốp xe, cáp côn, cáp thắng…), bác nên chuẩn bị những thứ sau chủ yếu phần xăng & lửa:
Về xăng:
Mang theo khoảng 1m ống xăng của 2b (bán đầy) dự phòng ống bị nứt vỡ giữa đường
Trước khi đi, bác mua chai Carburator Cleaner về mở bình xăng con ra xịt vào để thông các mạch bẫn
Chỉnh lại ralenti cho nhuyễn, canh lại kim ga, trụ ga nếu thiếu xăng ở tốc độ từ trung bình đến cao (chạy hụt hơi, giật giật…)
Chạy thử tải nặng lên dốc xem có bị hụt ga do nghẻn lọc xăng hay thiếu xăng không (để chuẩn bị leo các dốc dài ở khu vực miến trung)
Về hệ thống lửa:
Mang theo dụng cụ cảo mâm vôlăng (mâm lửa)
Tìm mua thêm một cục Capa (tụ điện) dự phòng trường hợp tụ bị đờn (bị hỏng, không hấp thụ tia lửa hồ quang giữa các má vít lửa làm xe chạt cà giựt, mau hỏng vít lửa)
Tìm mua một con vít lửa dự phòng, cục bôbin sườn…
Mang theo một ít giấy nhám nhuyễn để chùi mặt vít khi cần
Nếu có thể, mua luôn cuộn dây đèn và cuộn lửa (nằm trong mâm lửa khi cảo vôlăng) dự phòng luôn thể
Những mục chuẩn bị này cũng nhỏ gọn, không chiếm chỗ nhiều, có thể xếp gọn vào một túi.
Vài dòng góp ý cùng bác. Chúc bác thượng lộ bình an!
Về xăng:
Mang theo khoảng 1m ống xăng của 2b (bán đầy) dự phòng ống bị nứt vỡ giữa đường
Trước khi đi, bác mua chai Carburator Cleaner về mở bình xăng con ra xịt vào để thông các mạch bẫn
Chỉnh lại ralenti cho nhuyễn, canh lại kim ga, trụ ga nếu thiếu xăng ở tốc độ từ trung bình đến cao (chạy hụt hơi, giật giật…)
Chạy thử tải nặng lên dốc xem có bị hụt ga do nghẻn lọc xăng hay thiếu xăng không (để chuẩn bị leo các dốc dài ở khu vực miến trung)
Về hệ thống lửa:
Mang theo dụng cụ cảo mâm vôlăng (mâm lửa)
Tìm mua thêm một cục Capa (tụ điện) dự phòng trường hợp tụ bị đờn (bị hỏng, không hấp thụ tia lửa hồ quang giữa các má vít lửa làm xe chạt cà giựt, mau hỏng vít lửa)
Tìm mua một con vít lửa dự phòng, cục bôbin sườn…
Mang theo một ít giấy nhám nhuyễn để chùi mặt vít khi cần
Nếu có thể, mua luôn cuộn dây đèn và cuộn lửa (nằm trong mâm lửa khi cảo vôlăng) dự phòng luôn thể
Những mục chuẩn bị này cũng nhỏ gọn, không chiếm chỗ nhiều, có thể xếp gọn vào một túi.
Vài dòng góp ý cùng bác. Chúc bác thượng lộ bình an!
- Status
- Không mở trả lời sau này.