Hạng C
28/4/17
531
1.360
93
49
Chuyện vầy nè các anh. Xe bán tải em lấy 2 năm trước. Ông sales xe lo mọi thủ tục giấy tờ chỉ kêu em đi chung một hai lần để ký tên. Em nhớ là cà vẹt phải làm 2 lần vì xe có gắn thêm thùng sau.

Bây giờ 2 năm phải đăng kiểm lại. Bên đăng kiểm đòi phải có giấy cải tạo xe. Mà coi lại trong giấy tờ ko có. Hỏi sales thì nó nói nộp rồi mới đăng kiểm lần đầu được, giờ đòi lấy đâu ra nữa mà hỏi?

Bên đăng kiểm (đúng chỗ cũ) nói họ có ko giữ giấy đó và kiên quyết ko đăng kiểm lại nếu ko có.

Vậy bên nào đúng và em phải làm sao đây các anh?

Cám ơn các anh trước nha.
 
Hạng B2
17/6/06
334
543
93
- Đăng kiểm nói đúng, họ không giữ giấy đó.
- Bây giờ bạn làm cải tạo lại, tổn phí không tới 1tr.
Yên chuyện
 
Hạng C
28/4/17
531
1.360
93
49
Vậy là em liên hệ sales xe hỏi coi nó làm thùng ở đâu rồi qua đó xin họ cấp lại giấy cải tạo đúng ko các anh?
 
Hạng F
29/10/14
8.701
11.591
113
Vậy là em liên hệ sales xe hỏi coi nó làm thùng ở đâu rồi qua đó xin họ cấp lại giấy cải tạo đúng ko các anh?
Cải tạo tại đăng kiểm. Bọn gắn lắp thùng thì lấy đâu ra giấy đó.
 
Hạng D
13/11/15
1.705
3.888
113
Lần đầu e là sale nhờ "bác" hướng dẫn nên đếch có cái gì gọi là giấy tờ hết, giờ gọi nó nó cũng phủi tay thôi, nhờ ông "Bác" dẫn đi..
 
Tập Lái
20/8/18
25
6
3
29
Đây là một bài viết em lấy về từ 1 ông anh có uy tín trong hội bán tải, bác xem sơ để biết nha

Bàn về đăng kiểm nắp thùng.( Cải Tạo). ( do nhiều ae hỏi nên mình trả lời thế này)
A. Ở đay mình nói về những tỉnh DỂ trước.
A1 sau khi có giấy hẹn or cà vẹt + Xe coa nắp phi vào đăng kiểm luôn. Ngoài các phí bình thường đóng luôn 610k. ( có tí caphe nửa) các bác tự làm giấy cải tạo màu Xanh Lá có thời hạn cho mình luôn.--->>> Cầm sổ đăng kiểm trên tay có đánh dấu vào ô Cải Tạo OK. ( Ưu điểm nhanh gọn không mất nhiều thời gian)
A2 Nhược điểm việc làm này là gì . Ra đường các anh áo V có thể vặt vẹo không ?. CÓ nha cả nhà vì bác nhìn 2 cái tải trọng ( Trong và vẹt và sổ ĐK ) có khác nhau
B. Ở đay mình nói vêd tỉnh KHÓ sau ( Đúng quy trình).
B1sau khi cầm giấy hẹn or cavet xanh trên tay. Chạy ra trạm đăng kiểm ( trên đường ra đến trạm cần có : phiếu cân toàn xe, chụp hình 5-6 tấm photo ra giấy trắng đen or màu, giấy CNAT KyThuat, Giấy chứng nhận nguồn gốc).
Ra đến trạm trên tay bao gồm 4 loại trên + xe gắn nắp + 610k (.... có hay không tuỳ)--->>>. Chờ ae bên trạm vẽ hồ sơ hoán cải ( trong buổi thì may, qua ngày hôm sau thì mệt ae đi làm). Sau khi vẽ xong sẽ trả về 2 giấy ( Giấy Cải tạo nộp cho CA để đổi cavet lần 2 và 1 giấy Cải tạo để đi khám sau khi đã làm cavet lần 2)
B2 Chạy về lại CA đổi Cavet lan 2. Nộp vào cho CA [giấy hẹn or cavet lần 1( bên trạm mượn xem trả lại luôn ở B1) + cái giấy Cải tạo nộp cho CA mà trạm cấp]. Đến lượt chờ ở CA. Giấy hẹn or Cavet ra luôn trong buổi thì không sao. Hẹn hôm sau thì lại phê tiền đi lại
B3 Sau khi có cái cà vẹt or giấy hẹn lần 2 rồi+ giấy cải tạo để đi khám trạm đưa ở B1 và hồ sơ khám Bình thường. Đưa xe gắn nắp vào khám ok đã nhận đc xe và sổ đăng kiểm có dấu cải tạo
( Nhược điểm đúng quy trình nên mất nhiều thời gian và chi phí). ( Ưu điểm lúc này 2 cái UY LỰC nhất trên xe trùng nhau nên các bác khg phải lo)
C Cái Giấy Xanh có thời hạn thì có sợ không.
Em chưa biết sau này sao chứ thấy chưa ai bị phạt qua năm 2-3.