Đây là một bài viết em lấy về từ 1 ông anh có uy tín trong hội bán tải, bác xem sơ để biết nha
Bàn về đăng kiểm nắp thùng.( Cải Tạo). ( do nhiều ae hỏi nên mình trả lời thế này)
A. Ở đay mình nói về những tỉnh DỂ trước.
A1 sau khi có giấy hẹn or cà vẹt + Xe coa nắp phi vào đăng kiểm luôn. Ngoài các phí bình thường đóng luôn 610k. ( có tí caphe nửa) các bác tự làm giấy cải tạo màu Xanh Lá có thời hạn cho mình luôn.--->>> Cầm sổ đăng kiểm trên tay có đánh dấu vào ô Cải Tạo OK. ( Ưu điểm nhanh gọn không mất nhiều thời gian)
A2 Nhược điểm việc làm này là gì . Ra đường các anh áo V có thể vặt vẹo không ?. CÓ nha cả nhà vì bác nhìn 2 cái tải trọng ( Trong và vẹt và sổ ĐK ) có khác nhau
B. Ở đay mình nói vêd tỉnh KHÓ sau ( Đúng quy trình).
B1sau khi cầm giấy hẹn or cavet xanh trên tay. Chạy ra trạm đăng kiểm ( trên đường ra đến trạm cần có : phiếu cân toàn xe, chụp hình 5-6 tấm photo ra giấy trắng đen or màu, giấy CNAT KyThuat, Giấy chứng nhận nguồn gốc).
Ra đến trạm trên tay bao gồm 4 loại trên + xe gắn nắp + 610k (.... có hay không tuỳ)--->>>. Chờ ae bên trạm vẽ hồ sơ hoán cải ( trong buổi thì may, qua ngày hôm sau thì mệt ae đi làm). Sau khi vẽ xong sẽ trả về 2 giấy ( Giấy Cải tạo nộp cho CA để đổi cavet lần 2 và 1 giấy Cải tạo để đi khám sau khi đã làm cavet lần 2)
B2 Chạy về lại CA đổi Cavet lan 2. Nộp vào cho CA [giấy hẹn or cavet lần 1( bên trạm mượn xem trả lại luôn ở B1) + cái giấy Cải tạo nộp cho CA mà trạm cấp]. Đến lượt chờ ở CA. Giấy hẹn or Cavet ra luôn trong buổi thì không sao. Hẹn hôm sau thì lại phê tiền đi lại
B3 Sau khi có cái cà vẹt or giấy hẹn lần 2 rồi+ giấy cải tạo để đi khám trạm đưa ở B1 và hồ sơ khám Bình thường. Đưa xe gắn nắp vào khám ok đã nhận đc xe và sổ đăng kiểm có dấu cải tạo
( Nhược điểm đúng quy trình nên mất nhiều thời gian và chi phí). ( Ưu điểm lúc này 2 cái UY LỰC nhất trên xe trùng nhau nên các bác khg phải lo)
C Cái Giấy Xanh có thời hạn thì có sợ không.
Em chưa biết sau này sao chứ thấy chưa ai bị phạt qua năm 2-3.