Hạng B1
23/5/18
70
143
34
37
Các bác cho em xin ý kiến về lỗi của vợ 2 Matiz Groove

Chào các bác, Con Matiz Groove của em gần đây rất khó đề máy vào buổi sáng. Em đã thay 3 cáị bugi (1 cái không phải thay), bơm xăng và lọc xăng. Ắc quy em đã thay hồi tháng 5.

Sáng hôm nay, mở khoá đề lần đầu thì không nổ máy .
Lần hai thì nổ máy nhưng rồi lịm luôn.
Lần 3 thì nổ được máy nhưng vòng tua máy thấp và rung khoảng 30 giây sau mới ổn định.

Đi khoảng 7km thì nổi cá vàng, lỗi P0171. Các bác phán giúp em thuốc thang cho em nó với ạ. Không thì tư vấn giúp em chỗ bác sĩ uy tín ạ.
Em cảm ơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/1/10
2.791
16.599
113
1 trong những nguyên do:
A code P0171 may mean that one or more of the following has happened:
-The MAF (Mass Air Flow) Sensor is dirty or faulty Note: The use of "oiled" air filters may cause the MAF to become dirty if the filter is over-oiled- There is also an issue with some vehicles where the MAF sensors leak the silicone potting material used to protect the circuitry.
-There could be a vacuum leak downstream of the MAF sensor
-Possible cracked vacuum or PCV line/connection
-Faulty or stuck open PCV valve Failed or faulty oxygen sensor (bank 1, sensor 1)
- Sticking/plugged or failed fuel injector
-Low fuel pressure (possible plugged/dirty fuel filter!)
-Exhaust leak between engine and first oxygen sensor

Read more at: https://www.obd-codes.com/p0171
Copyright OBD-Codes.com
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: MinhQuan87
Tập Lái
13/9/19
38
12
8
41
Theo em lỗi p0171 là lỗi báo nhiên liệu hoà tan xăng và gió không đúng, có thể thừa hoặc thiếu. Mà việc hoà tan này do ECU điều khiển. Mà ECU thì lấy tín hiệu từ các con cảm biến, do đó anh thử kiểm tra vệ sinh các con cảm biến : cảm biến MAF, cảm biến nhiệt độ (nếu cảm biến này sai nó sẽ báo về ECU là chưa cần phun xăng trong khi đang thiếu xăng) , cảm biến oxy(nếu nó hỏng cũng báo về ECU là đang thiếu oxy và giảm phun xăng) van hằng nhiệt (hỏng thì kẹt ko mở làm nhiệt độ cao gây cảm biến nhiệt độ báo ảo) vệ sinh sạch lưới lọc (không khí ko qua đuợc gây thiếu oxy hoà tan. Bộ kim phun bị nghẹt (xăng phun ko đều).
 
Hạng D
11/2/11
1.350
2.500
143
www.falkentire.com
Mấy thằng thợ Việt Nam ko biết học hành sao mà cứ khó nổ buổi sáng là nó đòi thay bơm xăng, lọc xăng, bugi, lọc gió trước tiên...

Trong khi cái cần kiểm tra đầu tiên là vệ sinh kim phun, họng gió thì ko làm.

Bệnh của bác vệ sinh hoặc thay cái kim phun là hết 90%.
Lọc xăng lọc gió thay theo định kỳ.
Bơm xăng thường ít khi hư, nhưng chúng cứ bắt thay, chắc để kiếm chênh lệch tiền đồ
 
Hạng F
12/10/16
7.636
6.534
113
Mấy thằng thợ Việt Nam ko biết học hành sao mà cứ khó nổ buổi sáng là nó đòi thay bơm xăng, lọc xăng, bugi, lọc gió trước tiên...

Trong khi cái cần kiểm tra đầu tiên là vệ sinh kim phun, họng gió thì ko làm.

Bệnh của bác vệ sinh hoặc thay cái kim phun là hết 90%.
Lọc xăng lọc gió thay theo định kỳ.
Bơm xăng thường ít khi hư, nhưng chúng cứ bắt thay, chắc để kiếm chênh lệch tiền đồ
Bác cho e hỏi có khi nào củ đề nó hư ko nhỉ?
Trong mấy cái sách vở e ít thấy nói đến thay thế củ đề.