Hi SMVMB.
Case này đã có bác nào mở rồi chắc chưa hài lòng , để giúp bác giải thích mong giúp được bác hiểu rõ hơn cách hoạt dộng của ht .
Nếu bác diều khiển tốt xe số tay thì 1 trong vài trường hợp sau có thể liên quan đến căn bệnh tắt máy của bác :
1/ Như bác sĩ góp ý : có liên hệ đến ht điều khiển garantie ( Idle Air Control Vale hay Idle Control motor ) . Khi bác buông chân ga để xe trôi theo trớn hay chuẩn bị trả số v.v.
Nói chung bác đã buông chân ga thì ht ECU sẽ dùng ht dk garantie giúp ổn định vòng quay máy . Nếu như ht này bị trục trặc do dơ bẩn làm kẹt ,kg hoạt động nhậy bén do cũ hay tự bản thân nó ( defective) có thể gây ra chết máy . Điều này bác đặt thắc mắc đây.
Đây là 1 tronh những pan khó xác định vì các thông số rất bình thường và kg có code được ghi nhận trong ECU.
2/ Bộ phận thứ 2 có thể ảnh hưởng đó là cảm biến cánh bướm ga ( Throttle Position sensor ) , khi buông chân ga tiếp điểm trong biến trở này dễ bị kg ăn điện tốt để gởi tín hiệu cho ECU nên cũng dễ làm chết máy nhất là các loại xe program dùng cảm biến này làm trọng tâm ( có những loại xe ngắt đầu nối vào cảm biến cũng kg bị chết máy thì kg kể vì Program khác nhau nói thêm điều này để tránh ngộ nhận).
Trên thực tế nếu xe bác control garantie bằng ECU thì kg chỉnh garantie bằng ốc chỉnh cánh bướm nữa nhưng nếu xe bác nằm trong trường hợp này thì có thể dùng ốc chỉnh này để thay đổi tiếp điểm khi buông chân ga ( ăn gian thôi nhé ) cũng có thể giải quyết được.
3/ EGR kẹt kg đóng tức thời khi buông chân cũng có thể đấy vì kg cho phép EGR hoạt động ở garantie .
Đây là 3 trường hợp điển hình ảnh hưởng tới chết máy khi buông chân ga nhanh .Và cả 3 trừng hợp này đều kg có lưu code . Cộng với kg xẩy ra thường xuyên => rất khó xác định . Vậy bác có thể dùng phương pháp loại trừ từng trường hợp may ra xác địng được để giải quyết .
Mong rằng đã giải quyết thoả đáng thắc mắc của bác.
Chúc may mắn thành công. Bye.