KMC confirmed
Hạng B2
7/9/05
270
7
18
Xe em Fiat Siena 1.6 hiện nay có hiện tượng là khi chạy đường phố đông người, thì khi dừng xe đề không được, xoay chìa khoá thấy sụt áp (đèn mờ đi) nhưng không thấy đề quay. Để 1 hồi khoảng 10-15p mới đề lại được, có khi chỉ 2-3 phút, đi đường trường thì chưa thấy hiện tượng trên. Với lại xe em đạp côn nặng quá trời mà mỗi lần chuyển số thì thả chân côn ra nghe cái cụp, chạy hết số thì nghe tiếng o o o trong xe. Xe em đã thay côn, dĩa ép, bạc đạn pitte mới rồi. Xe chạy em thấy hơi rung, nhất là số thấp (1,2). Còn 1 cái nữa là khi đánh hết lái qua trái thì nghe tiếng rẹt rẹt như là bị kẹt dây curoa ấy nhưng em không thấy bị kẹt. Hixhix, xe nhiều bệnh phết, các bác giúp em một tay nhé, cám ơn các bác trước ạ.
 
Hạng B2
19/2/09
101
1
18
48
Nha Trang
www.otosaigon.com
KMC nói:
Xe em Fiat Siena 1.6 hiện nay có hiện tượng là khi chạy đường phố đông người, thì khi dừng xe đề không được, xoay chìa khoá thấy sụt áp (đèn mờ đi) nhưng không thấy đề quay. Để 1 hồi khoảng 10-15p mới đề lại được, có khi chỉ 2-3 phút, đi đường trường thì chưa thấy hiện tượng trên. Với lại xe em đạp côn nặng quá trời mà mỗi lần chuyển số thì thả chân côn ra nghe cái cụp, chạy hết số thì nghe tiếng o o o trong xe. Xe em đã thay côn, dĩa ép, bạc đạn pitte mới rồi. Xe chạy em thấy hơi rung, nhất là số thấp (1,2). Còn 1 cái nữa là khi đánh hết lái qua trái thì nghe tiếng rẹt rẹt như là bị kẹt dây curoa ấy nhưng em không thấy bị kẹt. Hixhix, xe nhiều bệnh phết, các bác giúp em một tay nhé, cám ơn các bác trước ạ.

Hiện tượng đề không được trước hết Bác phải kiểm tra than đề mòn, bạc đề bị sệ không. Tiếp đến Bác đo điện sạc có đủ không. Nếu giải quyết những cái trên rồi mà không đề được, Bác mượn 1 cái bình khác dùng thử 1 ngày xem sao. Có thể bình yếu không cầm hơi!!!
 
Hạng C
29/2/08
749
8
18
cọc bình bị hở cũng gây nên tình trạng trên . còn đánh hết lái nghe kêu thì bác thay dây curoa thì hết thôi .
 
Hạng B2
7/7/05
256
1
18
Mấy bệnh này thì xe nào cũng bị phải không các bác? Đâu chỉ có Fiat?
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
Em xe nhà em cũng thế... và chăm sóc theo đơn thuốc này...

Việc máy nóng đề khó: kiểm tra Accu, nước làm mát thiếu hay đóng cặn bình --> máy nóng bó máy + accu yếu gây tình trạng kẹt đề nhất là khúc đường đông máy nóng. Cách tốt nhất bác mang xúc sạc accu vào thông két nước mát --> đảm bảo ngon.

Cái côn của bác nhả từ từ ra đã ăn phặc một cái rồi giật xe chắc là do dán lại má côn bằng chất liệu má phanh hoặc lò so bàn ép lai ko tương thích quá mạnh khiến bàn côn nặng và giật xe.

Tiếng o...o... khi chạy nhanh cần kiểm tra lại trục láp.

Máy rung khi chay chậm số 1 + 2 chắc do máy nóng đấy bác ạ

Chúc bác chăm sóc em xe mạnh khoẻ như ý..
 
KMC confirmed
Hạng B2
7/9/05
270
7
18
thanks các bác đã tư vấn giúp em, mấy cái các bác nói em cũng tự kiểm tra rùi nhưng không được, bữa trước bác sĩ có gọi tư vấn cho em nên em cũng đỡ lo phần nào, để thứ 2 em đem xe qua cho bác ấy kiểm tra lại
 
Last edited by a moderator: