RE: các bác chỉ giáo giúp em vụ này
Bài viết về số xylanh động cơ có trong box này rồi, nó liên quan đến vấn đề chống rung, xoắn động cơ và việc dễ chế tạo chứ không hẳn là công suất, 4, 8 thường hợp góc 90 độ thuận tiện cho việc chế tác, nhưng 3, 6 lại tốtt hơn trong việc chống rung lắc
Bài viết về số xylanh động cơ có trong box này rồi, nó liên quan đến vấn đề chống rung, xoắn động cơ và việc dễ chế tạo chứ không hẳn là công suất, 4, 8 thường hợp góc 90 độ thuận tiện cho việc chế tác, nhưng 3, 6 lại tốtt hơn trong việc chống rung lắc
RE: các bác chỉ giáo giúp em vụ này
Có 3 đại lượng sẽ làm thay đổi lực kéo (hay moment hay torque)
- Đường kính xy lanh -> đường kính càng to thì lực tác động của nhiên liệu cháy trong xy lanh tác động lên bề mặt piston càng lớn
- Lực nổ của hỗn hợp nhiên liệu trong xy lanh -> phụ thuộc loại nhiên liệu (xăng hay dầu), tỷ số nén vv
- Chiều dài của xy lanh -> xy lanh càng dài thì quãng đường đi càng lớn -> số tua máy (RPM) sẽ giảm.
Với cùng dung tích, thì ta có thể chọn thay đổi các đại lượng sau: độ lớn xy lanh, độ dài xy lanh, số xy lanh ví dụ cùng độ lớn xy lanh, thì càng nhiều số xy lanh thì các xy lanh càng ngắn -> vòng tua máy sẽ lớn -> công suất lớn nhưng chưa chắc lực kéo đã lớn và ngược lại.
Mối quan hệ giữa lực kéo và công xuất được tính như sau:
Công suất = lực kéo x RPM / 5250
bác tham khảo tham những bài cũ liên quan đến chủ đề này
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=50723&mpage=1&key=lanh줎
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=134052&mpage=1&key=lanh𠱜
http://www.otosaigon.com/forum/fb.aspx?m=142475&key=%c4%91%e1%bb%99ng
Có 3 đại lượng sẽ làm thay đổi lực kéo (hay moment hay torque)
- Đường kính xy lanh -> đường kính càng to thì lực tác động của nhiên liệu cháy trong xy lanh tác động lên bề mặt piston càng lớn
- Lực nổ của hỗn hợp nhiên liệu trong xy lanh -> phụ thuộc loại nhiên liệu (xăng hay dầu), tỷ số nén vv
- Chiều dài của xy lanh -> xy lanh càng dài thì quãng đường đi càng lớn -> số tua máy (RPM) sẽ giảm.
Với cùng dung tích, thì ta có thể chọn thay đổi các đại lượng sau: độ lớn xy lanh, độ dài xy lanh, số xy lanh ví dụ cùng độ lớn xy lanh, thì càng nhiều số xy lanh thì các xy lanh càng ngắn -> vòng tua máy sẽ lớn -> công suất lớn nhưng chưa chắc lực kéo đã lớn và ngược lại.
Mối quan hệ giữa lực kéo và công xuất được tính như sau:
Công suất = lực kéo x RPM / 5250
bác tham khảo tham những bài cũ liên quan đến chủ đề này
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=50723&mpage=1&key=lanh줎
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=134052&mpage=1&key=lanh𠱜
http://www.otosaigon.com/forum/fb.aspx?m=142475&key=%c4%91%e1%bb%99ng