Chào cả nhà OS !
Em xin phép các bác cho em hỏi vài điều về bệnh lạ của vợ còi nhà em (Proton Wira 1.6 - 1998):

- Mỗi khi đề máy xe lúc nguội thì vòng tua máy lúc thì lớn lúc nhỏ như vầy >800 - 300 - 700 - 400 - 800 - 200 - 700 có khi tắt máy luôn, bắt buộc phải đệm ga một tí cho đừng tắt máy. Giữ cho nổ máy khoảng 3-4 phút là hết, vào số chạy OK. Em thử bật máy lạnh lúc vừa đề máy xong thì không tắt máy (chắc do được bù ga kéo phụ) nhưng vòng tua máy cũng nhảy lambada khoảng 2-3 phút thì hết, lúc này xe chạy mới ổn định. Em không biết có phải nó báo trước là sẽ chuẩn bị hư gì không các bác ?

- Xe chạy ổn nhưng ra cao tốc chạy tốc độ trên 80km/h là tay lái bắt đầu rung nhẹ, lên 90km/h thì rung hơn nữa nhưng xe không bị đảo gì hết, lên đến 100km/h thì rung quá làm em cũng run theo không dám chạy lâu ở tốc độ này phải giảm xuống 80-90 mà thôi. Các bác cho em xin chẩn bệnh và đơn thuốc nhé. :cool::cool::cool:
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Bác kiểm tra lại có thể xe bác bị bỏ một máy rồi. Khả năng là Bugi yếu nên khi bơm ga lên thì máy nó chạy lại.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Rung lắc khi chạy nhanh thì trước hết Bác cho cân bằng động 4 cái bánh xe sẽ cải thiện đáng kể tình trạng này
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
ngoài các lý do thông thường của xăng lửa , cảm biến nhiệt như các bác trên đã nói thì có một bệnh hiểm khó phát hiện , đó là hở joăng xung quoang cổ hút , lúc nguội thì bị hở gây lọt khí làm xe bị cà giựt , khi nóng máy  kim loại giãn nở ra vô tình lại bịt kín các chổ hở đó nên xe lại chạy bình thường , nhiều người thay toàn bộ kim , dây phin , mobin, ... vẫn không hết cuối cùng chỉ cần xiết ốc chỗ cổ hút hay thay joăng là hết luôn .
 
Hạng B2
16/7/08
214
0
16
39
hà nội
hệ thống lái bác lên coi lại mấy củ rôtuyn lái coi sem có bị rơ lỏng ko nhé.
còn tình trạng máy của bác cũng lên xem lại cái hệ thống bù ga lúc máy nguội nhé.
và mấy chú bugi nữa coi xem có muội bẩn ko nhé.