Đối với xe dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh, lốp trước trái ra sau phải, trước phải ra sau trái, sau phải lên trước phải, sau trái lên trước trái (hình C). Bên cạnh đó, xe dẫn động bánh sau có thể áp dụng kiểu đổi chéo toàn bộ (hình B). Nếu lốp hoặc bánh có hướng (lốp có rãnh) thì nên đảo lốp thẳng (hình D). Ngược lại, nếu lốp không có hướng và có kích thước khác nhau, thứ tự đảo lốp sẽ trên cùng một trục (hình E).
Kỹ thuật đảo lốp với xe có bánh dự phòng. (Ảnh: Tirerack) Trong trường hợp xe có bánh dự phòng, nó sẽ thay cho bánh nào mòn nhiều nhất và bánh được thay sẽ thành bánh dự phòng. Đối với xe dẫn động cầu trước, bánh dự phòng thay cho bánh trước bên phải nhưng lắp vào bánh sau bên phải, còn bánh sau bên phải lên bánh trước bên trái, bánh trước bên trái xuống bánh sau trái, bánh sau bên trái sẽ lên bánh trước phải (hình A). Đối với xe dẫn động cầu sau, bánh dự phòng được thay cho bánh trước bên trái và tuân theo thứ tự của hình C.
Thời gian đảo lốp phụ thuộc nhiều vào chủng loại và hướng dẫn của nhà sản xuất, tuy nhiên, hầu hết các hãng khuyên cáo nên đảo lốp định kỳ trong khoảng 8.000-10.000 km.
Trọng Nghiệp
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)
Lượm lặt được cái này bác chủ xem làm thử, làm xong bác cân bằng động lại thử xem nhé !
Thời gian đảo lốp phụ thuộc nhiều vào chủng loại và hướng dẫn của nhà sản xuất, tuy nhiên, hầu hết các hãng khuyên cáo nên đảo lốp định kỳ trong khoảng 8.000-10.000 km.
Trọng Nghiệp
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)
Lượm lặt được cái này bác chủ xem làm thử, làm xong bác cân bằng động lại thử xem nhé !
bác xem lại coi vỏ có đúng chiều quay hoặc đúng mặt trong mặt ngoài không nhé,nhiều khi sai sót nhỏ vầy cũng làm xe bị ồn đấy bác!