Trước khi lên xe, nhìn phía trước, sau được bao nhiêu centimet, khi lên xe nhớ đánh dấu bằng mắt mũi xe mình so với vị trí xe trước theo Logo hoặc theo gạt nước và giữ nguyên tư thế ngồi.
Bước kế tiếp đánh lái qua phải hết, lui lại 1 tí, xong lấy hết qua trái tiến lên tới vị trí đã đánh dâu hồi lúc lên xe, nếu chưa tự tin để chạy ra thì làm lại vài lần.
1. Khi đậu xe nhớ chừa đầu xe mình đừng sát xe trước.
2. Khi de lui, lỡ có quẹt thì xe sau thiệt hại hơn vì cái tội đậu quá gần.
Vài kinh nghiệm chia sẻ với bác luôn:
1. Tài mới nên dán tí băng keo lên 2 cần gạt nước, giống mấy xe tập lái, bác sẽ tự tin khi vượt hoặc tránh các xe bên phải.
2. Lần đầu de vô gara, nhờ người thân trợ giúp sau đó đánh dấu vị trí khung cửa bên phải/trái vô vách bằng mắt, sau đó xuống xe đánh dấu lại bằng phấn lên tường. Từ đó về sau bác cứ de vô tới vị trí đó rồi ngưng, không cần quyền trợ giúp nữa!
Còn làm sao để de xe vô lề với 2 xe đã dừng hai đầu rất sát như hình của bác mà không có quyền trợ giúp thì em chịu thua, phải xuống xe kiểm rồi lên xe vài lần, chịu khó thời gian 1 tí mà khỏi trầy xe, rắc rồi. Nhưng khi "lên xuống" nhiều lần mình sẽ có kinh nghiệm tốt hơn. Đừng sợ người ta cười, đây là 1 bài thực hành rất khó, giả dụ bác ghé nhà hàng, hai bác chủ xe trước và sau sẽ yên tâm vì bác lên/xuống vài lần để kiểm xe vô đúng lề, hơn là bác làm 1 mạch de vô vị trí mà không cần trợ giúp.
. Mời trợ giúp các bác khác trợ giúp cho trường hợp này.
Bước kế tiếp đánh lái qua phải hết, lui lại 1 tí, xong lấy hết qua trái tiến lên tới vị trí đã đánh dâu hồi lúc lên xe, nếu chưa tự tin để chạy ra thì làm lại vài lần.
1. Khi đậu xe nhớ chừa đầu xe mình đừng sát xe trước.
2. Khi de lui, lỡ có quẹt thì xe sau thiệt hại hơn vì cái tội đậu quá gần.
Vài kinh nghiệm chia sẻ với bác luôn:
1. Tài mới nên dán tí băng keo lên 2 cần gạt nước, giống mấy xe tập lái, bác sẽ tự tin khi vượt hoặc tránh các xe bên phải.
2. Lần đầu de vô gara, nhờ người thân trợ giúp sau đó đánh dấu vị trí khung cửa bên phải/trái vô vách bằng mắt, sau đó xuống xe đánh dấu lại bằng phấn lên tường. Từ đó về sau bác cứ de vô tới vị trí đó rồi ngưng, không cần quyền trợ giúp nữa!
Còn làm sao để de xe vô lề với 2 xe đã dừng hai đầu rất sát như hình của bác mà không có quyền trợ giúp thì em chịu thua, phải xuống xe kiểm rồi lên xe vài lần, chịu khó thời gian 1 tí mà khỏi trầy xe, rắc rồi. Nhưng khi "lên xuống" nhiều lần mình sẽ có kinh nghiệm tốt hơn. Đừng sợ người ta cười, đây là 1 bài thực hành rất khó, giả dụ bác ghé nhà hàng, hai bác chủ xe trước và sau sẽ yên tâm vì bác lên/xuống vài lần để kiểm xe vô đúng lề, hơn là bác làm 1 mạch de vô vị trí mà không cần trợ giúp.
. Mời trợ giúp các bác khác trợ giúp cho trường hợp này.
Last edited by a moderator:
Níu đậu được theo hình vẽ thì Ok rùi. EM chạy Picanto, níu khoảng cách với xe trước tầm 70cm thì đánh hết lái là ra được. CÒn không tự tin nữa thì xem khoảng cách với xe sau là bao nhiu, lùi lại 20-30cm thì đánh lái ra OK
làm 1 lần ko ra được thì mình cứ phải "xào chẻ" vài lần thì ra được thôi mà bác. Mình canh chưa chuẩn thì chịu khó xuống dòm để khỏi phài đụng đầu hích đít
E cũng tài mới, cứ phải xào chẻ vài lần cho nó .. lành ^^
còn khi vào thì lên youtube, gõ "parking parallel" sẽ có clip hướng dẫn cụ thể hơn.
E cũng tài mới, cứ phải xào chẻ vài lần cho nó .. lành ^^
còn khi vào thì lên youtube, gõ "parking parallel" sẽ có clip hướng dẫn cụ thể hơn.
Hi hi, một là bác làm theo bác này...rất đúng...pcvinh nói:Trước khi lên xe, nhìn phía trước, sau được bao nhiêu centimet, khi lên xe nhớ đánh dấu bằng mắt mũi xe mình so với vị trí xe trước theo Logo hoặc theo gạt nước và giữ nguyên tư thế ngồi.
Bước kế tiếp đánh lái qua phải hết, lui lại 1 tí, xong lấy hết qua trái tiến lên tới vị trí đã đánh dâu hồi lúc lên xe, nếu chưa tự tin để chạy ra thì làm lại vài lần.
1. Khi đậu xe nhớ chừa đầu xe mình đừng sát xe trước.
2. Khi de lui, lỡ có quẹt thì xe sau thiệt hại hơn vì cái tội đậu quá gần.
Vài kinh nghiệm chia sẻ với bác luôn:
1. Tài mới nên dán tí băng keo lên 2 cần gạt nước, giống mấy xe tập lái, bác sẽ tự tin khi vượt hoặc tránh các xe bên phải.
2. Lần đầu de vô gara, nhờ người thân trợ giúp sau đó đánh dấu vị trí khung cửa bên phải/trái vô vách bằng mắt, sau đó xuống xe đánh dấu lại bằng phấn lên tường. Từ đó về sau bác cứ de vô tới vị trí đó rồi ngưng, không cần quyền trợ giúp nữa!
Còn làm sao để de xe vô lề với 2 xe đã dừng hai đầu rất sát như hình của bác mà không có quyền trợ giúp thì em chịu thua, phải xuống xe kiểm rồi lên xe vài lần, chịu khó thời gian 1 tí mà khỏi trầy xe, rắc rồi. Nhưng khi "lên xuống" nhiều lần mình sẽ có kinh nghiệm tốt hơn. Đừng sợ người ta cười, đây là 1 bài thực hành rất khó, giả dụ bác ghé nhà hàng, hai bác chủ xe trước và sau sẽ yên tâm vì bác lên/xuống vài lần để kiểm xe vô đúng lề, hơn là bác làm 1 mạch de vô vị trí mà không cần trợ giúp.
. Mời trợ giúp các bác khác trợ giúp cho trường hợp này.
Hai là bác theo em, xem thằng trước và sau, thằng nào yếu hơn thì ủi cho nó văng ra để lấy đường bác đi!!!
Chú chủ thớt lần sau dùng tiếng Việt cho chuẩn, nhìn cái hình vẽ thì ra là chú muốn từ lề đường đi ra chứ không phải vỉa hè nha chú.
Xe chú mà đậu trên vỉa hè là ăn gậy nặng.
Nhân tiện nếu táy lái yếu, khó canh thì tốt nhất nên lắp camera bên kính hậu phải nối với một màn hình trong xe là ổn.
Cái này cực lợi hại khi đi vào những chỗ hẻm hẹp.
Xe chú mà đậu trên vỉa hè là ăn gậy nặng.
Nhân tiện nếu táy lái yếu, khó canh thì tốt nhất nên lắp camera bên kính hậu phải nối với một màn hình trong xe là ổn.
Cái này cực lợi hại khi đi vào những chỗ hẻm hẹp.
Em cũng là lái mới, tuy đã lái nhiều xe nhưng kĩ thuật còn hơi non nên chưa giám góp ý. Em chỉ dám đọc góp ý và nghe ngóng thui. Em cũng nhờ các bác chỉ bảo.
Em đề nghị bác Checker nên xem lại cách xưng hô, cách nói anh với chú của bác nghe chối tai quá...bác ko giúp được gì, tòan đâm thọc ko ah....