Re:Các Bác Cho em hỏi cách reset đồng hồ Trip để em đo thử độ hao xăng của Kia Forte nào
Forte có 3 số đo đồng hồ:
1- ODO : số này tăng hoài từ 0 đến hết đời xe. Không reset về 0 được.
2- Trip A: cho reset về 0 bất cứ khi nào
3- Trip B: giống Trip A
Bác cứ nhấn nút (có 1 nút trên táp lô) mỗi lần nhấn màn hình hiện 1 chức năng nào đó. Cứ nhấn lần lượt cho đến khi nó hiện chữ Trip A, bác giữ tay đè lâu khoảng 3 giây nó sẽ reset về 0.
Để tính số tiêu hao nhiên liệu: có 4 bước
- Bước 1: mỗi khi đổ đầy bình xăng (đến nắp) xong bác reset Trip A về 0.
- Bước 2: khi đổ xăng lần kế tiếp, nhớ là cũng đổ đầy bình, trước khi bác reset về 0 như bước 1, bác lấy điện thoại ra chụp số Trip A này lại.
- Bước 3: bác chụp số tiền + số lít xăng trên trụ bơm xăng lại.
- Bước 4: về nhà bác tính ra số lít / 100 km từ 2 hình chụp ở bước 2 và bước 3.
Như vậy Trip A: chuyên dùng để đo nhiên liệu
Còn Trip B để đo cái khác, thí dụ đo khoảng cách mình đi từ chỗ này đến chỗ kia chẳng hạn
Số ODO thì dùng để biết lịch bảo trì định kỳ, thay nhớt, lọc gió v.v....
kabivn nói:Các Bác Cho em hỏi cách reset đồng hồ Trip để em đo thử độ hao xăng của Kia Forte nào
em lúa quá mong các bác giúp nhé
Forte có 3 số đo đồng hồ:
1- ODO : số này tăng hoài từ 0 đến hết đời xe. Không reset về 0 được.
2- Trip A: cho reset về 0 bất cứ khi nào
3- Trip B: giống Trip A
Bác cứ nhấn nút (có 1 nút trên táp lô) mỗi lần nhấn màn hình hiện 1 chức năng nào đó. Cứ nhấn lần lượt cho đến khi nó hiện chữ Trip A, bác giữ tay đè lâu khoảng 3 giây nó sẽ reset về 0.
Để tính số tiêu hao nhiên liệu: có 4 bước
- Bước 1: mỗi khi đổ đầy bình xăng (đến nắp) xong bác reset Trip A về 0.
- Bước 2: khi đổ xăng lần kế tiếp, nhớ là cũng đổ đầy bình, trước khi bác reset về 0 như bước 1, bác lấy điện thoại ra chụp số Trip A này lại.
- Bước 3: bác chụp số tiền + số lít xăng trên trụ bơm xăng lại.
- Bước 4: về nhà bác tính ra số lít / 100 km từ 2 hình chụp ở bước 2 và bước 3.
Như vậy Trip A: chuyên dùng để đo nhiên liệu
Còn Trip B để đo cái khác, thí dụ đo khoảng cách mình đi từ chỗ này đến chỗ kia chẳng hạn
Số ODO thì dùng để biết lịch bảo trì định kỳ, thay nhớt, lọc gió v.v....
Re:Các Bác Cho em hỏi cách reset đồng hồ Trip để em đo thử độ hao xăng của Kia Forte nào
Bác K3 nhầm lẫn rồi ạ!
- Nút trip trên Forte thể hiện rất nhiều thông số: Trip A, Trip B, Vận tốc trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu tức thời, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, nhiệt độ két nước, thời gian nổ máy.
- Để reset mức tiêu hao nhiện liệu trung bình: Bác bấm nút Trip đến thông tin Average, lúc này bác tiếp tục ấn và giữ 3s là nó reset cho bác. (Còn ở mức tiêu hao tức thời là Instan - có cái biểu đồ, bác chạy là thấy nó nhảy lên nhảy xuống liên tục).
- Đối với các thông số khác bác cũng làm tương tự.
Chúc bác chạy xe an toàn nhé!!
(cụng ly coca cola á)
Bác K3 nhầm lẫn rồi ạ!
- Nút trip trên Forte thể hiện rất nhiều thông số: Trip A, Trip B, Vận tốc trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu tức thời, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, nhiệt độ két nước, thời gian nổ máy.
- Để reset mức tiêu hao nhiện liệu trung bình: Bác bấm nút Trip đến thông tin Average, lúc này bác tiếp tục ấn và giữ 3s là nó reset cho bác. (Còn ở mức tiêu hao tức thời là Instan - có cái biểu đồ, bác chạy là thấy nó nhảy lên nhảy xuống liên tục).
- Đối với các thông số khác bác cũng làm tương tự.
Chúc bác chạy xe an toàn nhé!!
Re:Các Bác Cho em hỏi cách reset đồng hồ Trip để em đo thử độ hao xăng của Kia Forte nào
Bạch Sư phụ da đèn !
Bác chủ hỏi cách reset số Trip nên em trả lời vậy đúng rồi, không có nhầm lẫn gì ở đây cả. Cách tính của em là cứ đổ đầy bình, rồi chạy được bao nhiêu km, đổ lại đầy bình, tính ra bao nhiêu lít /100 km, đơn giản vậy thôi.
Còn thông tin Average, Instant không chính xác đâu, vì lúc chạy đường trường, lúc chạy nội thành, nó nhảy loạn cào cào, xe em nhiều lúc nó báo có 5.3 lít, có lúc báo 20.5 lít.
suphudaden nói:Bác K3 nhầm lẫn rồi ạ!
- Nút trip trên Forte thể hiện rất nhiều thông số: Trip A, Trip B, Vận tốc trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu tức thời, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, nhiệt độ két nước, thời gian nổ máy.
- Để reset mức tiêu hao nhiện liệu trung bình: Bác bấm nút Trip đến thông tin Average, lúc này bác tiếp tục ấn và giữ 3s là nó reset cho bác. (Còn ở mức tiêu hao tức thời là Instan - có cái biểu đồ, bác chạy là thấy nó nhảy lên nhảy xuống liên tục).
- Đối với các thông số khác bác cũng làm tương tự.
Chúc bác chạy xe an toàn nhé!!(cụng ly coca cola á)
Bạch Sư phụ da đèn !
Bác chủ hỏi cách reset số Trip nên em trả lời vậy đúng rồi, không có nhầm lẫn gì ở đây cả. Cách tính của em là cứ đổ đầy bình, rồi chạy được bao nhiêu km, đổ lại đầy bình, tính ra bao nhiêu lít /100 km, đơn giản vậy thôi.
Còn thông tin Average, Instant không chính xác đâu, vì lúc chạy đường trường, lúc chạy nội thành, nó nhảy loạn cào cào, xe em nhiều lúc nó báo có 5.3 lít, có lúc báo 20.5 lít.
Re:Các Bác Cho em hỏi cách reset đồng hồ Trip để em đo thử độ hao xăng của Kia Forte nào
Làm như bác K3 cũng đúng ko sai nhưng nó cũng mang tính trung bình vì giống như bác nói là lúc chạy đường trường lúc chạy nội ô đó. Theo em thấy thì tính tiêu hao nhiên liệu thì mức tương đối và chạy đường trường thì nó khách quan hơn tí. Còn trong thành phố thì vô chừng lắm....
Làm như bác K3 cũng đúng ko sai nhưng nó cũng mang tính trung bình vì giống như bác nói là lúc chạy đường trường lúc chạy nội ô đó. Theo em thấy thì tính tiêu hao nhiên liệu thì mức tương đối và chạy đường trường thì nó khách quan hơn tí. Còn trong thành phố thì vô chừng lắm....
Re:Các Bác Cho em hỏi cách reset đồng hồ Trip để em đo thử độ hao xăng của Kia Forte nào
Em xin mời bác chủ mang cuốn HDSD ra luyện cho nó nhàu đi ạ...he he...
Còn Reset Trip dễ ẹc à...VD: Muốn reset Trip A, bác bấm nút Trip cho đến khi màn hình hiện Trip A xxx km gì đó, lúc này bác nhấn và giữ nút Trip khoảng 3s là nó được reset về O rồi.
Về chức năng thì Trip A và Trip B là như nhau, là đồng hồ đo hành trình ngắn, sẽ tự động nhảy 0km---->1000km---->0km....và có thể reset bất cứ lúc nào.
Khác ODO là đo tổng quãng đường xe chạy....và không thể reset được (tuy nhiên với mấy tay buôn xe thì không có vấn đề gì, thích bao nhiêu cho bấy nhiêu!)
Theo em cách tính l/km hiệu quả là: đổ đầy bình, reset trip A hoặc B về Okm, chạy xxx km, lại đổ đầy bình hết yyy lít xăng gì đó....Từ số km đã chạy và số lít xăng đã đổ, ta tính ra được mức "nhậu" thực tế của xe....
VD em đã thử rồi: Em đổ đầy ngoắc xăng, reset Trip A về 0, chạy 1 phát từ V.Tàu ra Nha Trang Trip A chỉ 402km, ra cây xăng bơm đầy ngoắc 27 lít (ko biết nó có ăn gian không nữa? Mà nó ăn gian thì thực tế xe mình ăn còn ít hơn tính toán nữa!) Như vậy là 400/27= 14.8 km/1 lít (lấy 400 cho nó đẹp luôn!); 100/14.8 = 6.7 lít/100km....
Đây là mức tiêu hao nhiên liệu của xe em trên đường trường, xe chở 5 người lớn + máy lạnh gió ngoài 100%....
Nếu muốn thì bác làm tương tự với đường TP/hỗn hợp...Em thì không dám làm vì thấy trước kết quả là rất.... đau thương!!! (Em nghĩ cứ nhân đôi cái 6.7 lên cho nó khỏi choáng ạ!).....
Em xin mời bác chủ mang cuốn HDSD ra luyện cho nó nhàu đi ạ...he he...
Còn Reset Trip dễ ẹc à...VD: Muốn reset Trip A, bác bấm nút Trip cho đến khi màn hình hiện Trip A xxx km gì đó, lúc này bác nhấn và giữ nút Trip khoảng 3s là nó được reset về O rồi.
Về chức năng thì Trip A và Trip B là như nhau, là đồng hồ đo hành trình ngắn, sẽ tự động nhảy 0km---->1000km---->0km....và có thể reset bất cứ lúc nào.
Khác ODO là đo tổng quãng đường xe chạy....và không thể reset được (tuy nhiên với mấy tay buôn xe thì không có vấn đề gì, thích bao nhiêu cho bấy nhiêu!)
Theo em cách tính l/km hiệu quả là: đổ đầy bình, reset trip A hoặc B về Okm, chạy xxx km, lại đổ đầy bình hết yyy lít xăng gì đó....Từ số km đã chạy và số lít xăng đã đổ, ta tính ra được mức "nhậu" thực tế của xe....
VD em đã thử rồi: Em đổ đầy ngoắc xăng, reset Trip A về 0, chạy 1 phát từ V.Tàu ra Nha Trang Trip A chỉ 402km, ra cây xăng bơm đầy ngoắc 27 lít (ko biết nó có ăn gian không nữa? Mà nó ăn gian thì thực tế xe mình ăn còn ít hơn tính toán nữa!) Như vậy là 400/27= 14.8 km/1 lít (lấy 400 cho nó đẹp luôn!); 100/14.8 = 6.7 lít/100km....
Đây là mức tiêu hao nhiên liệu của xe em trên đường trường, xe chở 5 người lớn + máy lạnh gió ngoài 100%....
Nếu muốn thì bác làm tương tự với đường TP/hỗn hợp...Em thì không dám làm vì thấy trước kết quả là rất.... đau thương!!! (Em nghĩ cứ nhân đôi cái 6.7 lên cho nó khỏi choáng ạ!).....
Re:Các Bác Cho em hỏi cách reset đồng hồ Trip để em đo thử độ hao xăng của Kia Forte nào
Cách tính của em giống cách tính của bác Xe chuồng gà. Mà bác Xe chuồng gà hiện là chiên da số 1 về Forte nói riêng, xe hơi nói chung nên bác chủ yên tâm về độ tin cậy thông tin.
Cách tính của em giống cách tính của bác Xe chuồng gà. Mà bác Xe chuồng gà hiện là chiên da số 1 về Forte nói riêng, xe hơi nói chung nên bác chủ yên tâm về độ tin cậy thông tin.