hệ thông phân phối của KIA rộng khắp cả nước nên việc bảo hành bảo dưỡng rất tiện lợi, dòng SORENTO bây giờ cũng nhiều người dùng rồi chi phí bảo dưỡng cũng rẻ bác ah.
Em này so với Captiva 2015 thế nào các bác. Em chạy thử CAPTIVA thấy ok, giá 2 em này gần bằng nhau.
SOẺNTO thì em chưa được chạy thử. Bác nào đã chạy qua hai em nay cho em xin tí nhận xét với.
Em thì nghiêng về CÁPTIVA hơn, nhưng vợ cả lại thích SORENTO nên đành chiều vợ vậy.
SOẺNTO thì em chưa được chạy thử. Bác nào đã chạy qua hai em nay cho em xin tí nhận xét với.
Em thì nghiêng về CÁPTIVA hơn, nhưng vợ cả lại thích SORENTO nên đành chiều vợ vậy.
Sales Kia GV khá niềm nở và quan tâm khách hàng đến "tận răng" luônNhà em đang kiếm xe Sup cao cao một chút, vì SG giờ ngập lụt quá.
Em được máy bác Sale bên Kia GV chào em Sò 2 cầu máy xăng này. Mẫu này thuộc 2013 hàng Full luôn. Từ lúc biết lái xe tới giờ em chưa đi Kia lần nào. Các bác cho em xin tí nhận xét về em Sò này với.
- Cách âm của xe.
- Cảm giác lái.
- mức độ ăn uống của em đấy, Nhà em chủ yếu đi phố, lâu lâu đi du lịch xa bán kính 300 km đổ lại.
- Chi phí bảo dưỡng của em nó. . .
TKS.
Chú @AnhTuan2812@@ này dụ mình ôm một em Sò AWD giữa tháng 2/2015. Đã "cỡi" em nó hơn 12.5k km rồi thì thấy êm nó khá tốt trong tầm tiền (xe đăng ký xong hết 920 chai).
Em này tính năng an toàn chủ động tốt hơn NEW SO (do có AWD), nhưng an toàn thụ động thì kém hơn (chỉ có 2 túi khí)
Xe ít êm hơn và ồn hơn NEW SO. Cảm giác lái khá tốt. Feedback từ mặt đường và khi đánh vô lăng là tức thời và rõ ràng (trợ lực dầu). Ôm cua vận tốc cao, đuôi xe ko quơ và khá ổn định. Chạy cao tốc SG-DG với vận tốc 130km/h thì xe đầm hơn Camry 2.4g 2005 chạy với vận tốc 110km/h. Ở vận tốc cao (>100km/h) thì xe tăng tốc chậm do xe nặng 1.8 tấn mà xe có torque thấp quá (235Nm ở vòng tua 3500 rpm)
Xe tiêu tốn nhiên liêu cũng khá (do AT và AWD):
- Nội thị với vận tốc trung binh cở 17km/h - 20km/h thì uống cở 15l/100km (đã theo dõi bằng số lít xăng đổ và số km chạy thật sau hơn 12.5k km). Còn đồng hồ báo thì cở 14l/100km.
- Chạy đường trường đạp thoải mái cở 9.5l/100km (đông hồ báo). Còn chạy +/- với vòng tua máy cở 1500-1600 rpm thì thấp nhất là 6.9l/100km (quảng đường cở 30km)
Chi phí bảo dưỡng khá rẻ.
- Thay măt kính chiếu hậu bị gở 290k
- Lọc nhớt 80k,
- Nhớt Total Quartz 9000 5w30 (tổng hợ toàn phần): 175k/l x 4 lít
- Công bảo dưỡng khá rẻ (so với Hyundai và Toyota Đông Sài Gòn)
Anh em sales và kỹ thuật rất cởi mở nhưng chưa chuyên nghiệp bằng đồng nghiệp bên Toyota.
Xe mình chạy 12.5k km thì bị kêu cạch cạch nhẹ:
- cò khoá cần số gỏ kêu cạch cạch khi đạp/nhả thắng. Kêu do khô mỡ bộ khoá cần sô. Không cần khắc phục (xe mình vô mỡ xong chạy khoảng 5km lại bị khô mỡ lại)
- Đạp hoặc nhả ga ở tốc độ thấp 20-30km/h (số 2 hoăc số 3) xe kêu cạch cạch nhẹ khi xe mất trớn và lấy trớn . Lỗi này có bác đã chỉ ra là do vòng đệm bằng nhựa ở láp trước và sau bị mòn gây ra. Tháo bỏ vòng đệm nhựa hay thay mới vòng đệm sắt thì hết kêu. Xe mình đang chạy đã tháo 2 vòng đệm lap trước. Thứ 7 tuần này tính lên KIA GV gắn vòng đệm mới vào (bảo hành). Bác muốn xem xe và ngồi thử thì lên đó đi.
Chỉnh sửa cuối:
Bác tieusieu90 nhận xét là chuẩn như Lê Duẩn luôn đó bác. Hix mà bác tieusieu90 cứ nói em dụ dỗ bác ấy hoài, chắc em chớtEm cảm ơn bác "tieusieu90" nhiều lắm.
Mới làm xong chuyến Cần Giờ, mình có theo dõi tiêu hao nhiên liệu như sau: Đổ xăng tại cây xăn LQD Gò Vấp, chạy qua đến Phú Mỹ Hưng, tốc độ trung bình hiển thị: 10km/h, tiêu hao hiển thị 20 lít/100km, gặp bạn xong mình lưu thông xuống phà Bình Khánh, đoạn đường tương đối dễ thở hơn, tốc độ trung bình tăng lên 15km/h, tiêu hao 16l/100km, khi chờ phà, tiêu hao tăn lên 18l/100km, chạy thẳng xuống đến ngay thị xã Cần Thạnh, cài cruise control, chạy đúng 60km/h, chỉ giảm tốc ở những đoạn lên cầu, tại Cần Thạnh, tốc độ trung bình tăng lên 25km/h, tiêu hao 11.5l/100km.
Và 1 điều nữa là khi chạy AWD, cảm giác tự tin hơn hẳn, dù cũng ít khi chọt chẹt vô đường địa hình, nhưng bãi cát ven biển thì ban vô tư!