RE: Các bác cho em hỏi tí...Jolie 2004
Xe bác cũng giống xe em, đúng là côn có hơi sâu thật nhưng em thấy cũng ko có vấn đề gì lắm, nếu bác đi số một, thì cũng khá tiện, ko càn fải đạp ga mà chỉ cần nhả con từ từ rồi đệm tý ga là xe chạy ác, mà ở số thấp thế này thì em mới thấy đúng là nếu ko để ý xe nó sẽ hú lên như mình đang tập lái vậy, chứ các số trên thì em thấy ko có vấn đề gì, ngọt ngào mà bác .
Còn vấn đề thứ 2 em đoán chắc là do xe mới nên dây cô roa của máy hơi kêu ? Đóng kín cửa kính để ý kỹ thì mới thấy, nó cứ u u đúng ko ạ, ban đầu em để ý nhưng đi rồi ko thấy nữa, có lẽ vẫn kêu nhưng quen rồi nên thấy chả có vấn đề gì cả, he he .
Mà đc cái chắc là do Jolie 2k4 cải tiến quá hay sao mà máy êm quá trời, em ngồi trong xe đến gần 5 lần định đề xe để nổ vì tưởng máy chết , hóa ra là đang nổ máy , mặc dù đóng cửa kính hẳn hoi ^^
Xe bác cũng giống xe em, đúng là côn có hơi sâu thật nhưng em thấy cũng ko có vấn đề gì lắm, nếu bác đi số một, thì cũng khá tiện, ko càn fải đạp ga mà chỉ cần nhả con từ từ rồi đệm tý ga là xe chạy ác, mà ở số thấp thế này thì em mới thấy đúng là nếu ko để ý xe nó sẽ hú lên như mình đang tập lái vậy, chứ các số trên thì em thấy ko có vấn đề gì, ngọt ngào mà bác .
Còn vấn đề thứ 2 em đoán chắc là do xe mới nên dây cô roa của máy hơi kêu ? Đóng kín cửa kính để ý kỹ thì mới thấy, nó cứ u u đúng ko ạ, ban đầu em để ý nhưng đi rồi ko thấy nữa, có lẽ vẫn kêu nhưng quen rồi nên thấy chả có vấn đề gì cả, he he .
Mà đc cái chắc là do Jolie 2k4 cải tiến quá hay sao mà máy êm quá trời, em ngồi trong xe đến gần 5 lần định đề xe để nổ vì tưởng máy chết , hóa ra là đang nổ máy , mặc dù đóng cửa kính hẳn hoi ^^
RE: Các bác cho em hỏi tí...Jolie 2004
Các bác đang tự khen xe mình đấy à????
Tôi cũng đang định hỏi các bác đây:
a/ Khi đi ở tốc độ 30 ~ 40km/h, tôi cũng nghe tiếng veo veo theo chu kỳ quay của bánh xe. Tui nghĩ là do bánh sau bên phụ bị mất cục chì cân bằng nên nó "văng" mới ra tiếng đó. Vậy xe các bác cũng có tiếng đó sao?
b/ Tôi thường vào số 2 ở tốc độ 10km/h (xe tôi không có đồng hồ tua máy , đời 2004 máy MPI nhưng dàn đầu kiểu cũ). Khi muốn sang số 3 thì tôi nhấn thêm ga cho đến khi đạt 30km/h, tại lúc này máy hú thấy thương (kiểu như dư máy ấy). Nếu không muốn nó hú (hú thì tốn xăng) thì sang số 3 ở tốc độ 25km/h. Tại tốc độ này thì số 3 lại thiếu đà, thêm ga thì xe rần rần...bà mẹ nó, khó chịu quá. . Các bác thường sang số ở tốc độ nào? Có bị rần không?
c/ Ở số 3, tôi thêm ga cho đến khi đạt 40km/h thì sang số 4, khi đạt 40km/h ở số 3 thì máy cũng hú mạnh, nếu không muốn hú mạnh thì vào số 4 ở tốc độ 35km/h thì cũng bị tình trạng rần rần..khó chịu.
d/ Khi ra xa lộ, khi muốn qua mặt xe khác (xe trước mặt đang chạy khoảng 80km/h) thì các bác có về số (từ 5->4) để lấy đà không? Tôi thì không về số, để vậy đạp luôn, thì thấy tăng tốc chậm lắm, cần 1 quãng dài mới qua mặt xe trước được, trong khi tôi bị tụi đi sau qua mặt ào ào. Các bác làm thế nào?
e/ Xe tôi đang để garanti là 750v/p, ở tua máy này, số 1 không vọt lắm, nhả côn (không ga) xe nhích nhẹ và lăn bánh từ từ (khỏang 5km/h). Nhưng khi máy lạnh chạy thì xe vọt lên 1 tí (chắc do lúc đó tua máy là 1000v/p), lăn bánh nhanh hơn, khi máy lạnh ngắt thì xe lại chậm lại. Như vậy có giống xe các bác không?
f/ Tôi vừa đi PT về, cả đi lẫn về là 500 Km, hết 40 Lít xăng. Tui chạy max là 100km/h, thường thì duy trì ở mức 70 ~ 80 do sợ bị bắn, với lại sợ văng mất bánh sau do chưa đi cân bánh xe lại. Như vậy cũng ổn đấy nhỉ ?
Nhờ các bác giải đáp dùm. Cảm ơn nhiều!
Các bác đang tự khen xe mình đấy à????
Tôi cũng đang định hỏi các bác đây:
a/ Khi đi ở tốc độ 30 ~ 40km/h, tôi cũng nghe tiếng veo veo theo chu kỳ quay của bánh xe. Tui nghĩ là do bánh sau bên phụ bị mất cục chì cân bằng nên nó "văng" mới ra tiếng đó. Vậy xe các bác cũng có tiếng đó sao?
b/ Tôi thường vào số 2 ở tốc độ 10km/h (xe tôi không có đồng hồ tua máy , đời 2004 máy MPI nhưng dàn đầu kiểu cũ). Khi muốn sang số 3 thì tôi nhấn thêm ga cho đến khi đạt 30km/h, tại lúc này máy hú thấy thương (kiểu như dư máy ấy). Nếu không muốn nó hú (hú thì tốn xăng) thì sang số 3 ở tốc độ 25km/h. Tại tốc độ này thì số 3 lại thiếu đà, thêm ga thì xe rần rần...bà mẹ nó, khó chịu quá. . Các bác thường sang số ở tốc độ nào? Có bị rần không?
c/ Ở số 3, tôi thêm ga cho đến khi đạt 40km/h thì sang số 4, khi đạt 40km/h ở số 3 thì máy cũng hú mạnh, nếu không muốn hú mạnh thì vào số 4 ở tốc độ 35km/h thì cũng bị tình trạng rần rần..khó chịu.
d/ Khi ra xa lộ, khi muốn qua mặt xe khác (xe trước mặt đang chạy khoảng 80km/h) thì các bác có về số (từ 5->4) để lấy đà không? Tôi thì không về số, để vậy đạp luôn, thì thấy tăng tốc chậm lắm, cần 1 quãng dài mới qua mặt xe trước được, trong khi tôi bị tụi đi sau qua mặt ào ào. Các bác làm thế nào?
e/ Xe tôi đang để garanti là 750v/p, ở tua máy này, số 1 không vọt lắm, nhả côn (không ga) xe nhích nhẹ và lăn bánh từ từ (khỏang 5km/h). Nhưng khi máy lạnh chạy thì xe vọt lên 1 tí (chắc do lúc đó tua máy là 1000v/p), lăn bánh nhanh hơn, khi máy lạnh ngắt thì xe lại chậm lại. Như vậy có giống xe các bác không?
f/ Tôi vừa đi PT về, cả đi lẫn về là 500 Km, hết 40 Lít xăng. Tui chạy max là 100km/h, thường thì duy trì ở mức 70 ~ 80 do sợ bị bắn, với lại sợ văng mất bánh sau do chưa đi cân bánh xe lại. Như vậy cũng ổn đấy nhỉ ?
Nhờ các bác giải đáp dùm. Cảm ơn nhiều!
RE: Các bác cho em hỏi tí...Jolie 2004
Cho em bon chen tý Hòa thuợng nhé (mặc dù ko chạy Jolie)
a/ Không biết
b,c/ Chắc là em nhầm, nhưng ko biết bác có nhả ga khi đạp côn ko mà máy lại hú được ? nếu xe bị rần rần, cà giật, cà giật thì bác dí tý côn xuống là hết ngay ý mà. Có lân em đã đềpa ở số 4 đấy, bác có tin ko ? (tất nhiên là tăng tốc rất chậm)
d/ Dứt khoát phải về số, số 5 thì vượt thế đếch nào được, vì tỷ số truyến < 1, em toàn về số 3 thôi, lý do : trước khi vượt phải dòm ngó xem có xe ngược chiều ko, nên lúc đó chạy chậm -> mất tốc độ, muốn vượt phải về ít nhất là số 4.
e/ Y chang xe em
f/ nhờ các bác khác thẩm định hộ
Cho em bon chen tý Hòa thuợng nhé (mặc dù ko chạy Jolie)
a/ Không biết
b,c/ Chắc là em nhầm, nhưng ko biết bác có nhả ga khi đạp côn ko mà máy lại hú được ? nếu xe bị rần rần, cà giật, cà giật thì bác dí tý côn xuống là hết ngay ý mà. Có lân em đã đềpa ở số 4 đấy, bác có tin ko ? (tất nhiên là tăng tốc rất chậm)
d/ Dứt khoát phải về số, số 5 thì vượt thế đếch nào được, vì tỷ số truyến < 1, em toàn về số 3 thôi, lý do : trước khi vượt phải dòm ngó xem có xe ngược chiều ko, nên lúc đó chạy chậm -> mất tốc độ, muốn vượt phải về ít nhất là số 4.
e/ Y chang xe em
f/ nhờ các bác khác thẩm định hộ
RE: Các bác cho em hỏi tí...Jolie 2004
Em có vài lời với bác thich4banh ạ .
A: Hồi đầu lấy xe, em cũng thấy có hiện tượng này, nhưng đi đến tầm 800 Km thì hết hẳn rồi ạ, bây giờ hoàn toàn ko có tiếng này nữa .
B+C : Em cũng chạy giống bác, nhưng không thấy hú máy, duy chỉ có điều là giả sử em đang đi từ số 4 mà fải trả về số 2 hoặc 3 hơi gấp một chút chẳng hạn thì đúng là thường bị hú máy, nhưng nguyên nhân là do mình điều côn ko hợp lý cho lắm Chứ nếu xuất fát từ số 1 trở lên thì ko có vấn đề gì cả . Mà chính ra em thấy cho máy nó hú một tý cho nó hoành tráng chứ ạ ^^
D : Thường thì nếu tốc độ của mình từ 60-75 thì em về số 4 để vượt, nhưng nếu đang là tầm 80+ thì cứ quất số 5 mà lên, vì em thấy số 5 bốc lắm mà .
E : Xe em mới lấy, đi đc 2k Km nên chưa chỉnh lại xăng gió gì cả nên ko chú ý điểm này .
F: Xe bác đi ổn thế, xe em thấy cứ trung bình là 100 ngìn / 100 Km ), nói chung trong thành fố thì tầm 12-14 lít / 100 Km vì còn tùy vào đường đông hay ko , mà em lại lại thích chạy bốc lắm nên xăng cũng tốn nhiều ) . Mà xe em có làm lại bộ loa trong xe, + một cây Sub Woofer to đùng, em lại thích nghe nhạc nên hay bật to, ko biết thế có tốn xăng hơn ko nhỉ ^^
Em có vài lời với bác thich4banh ạ .
A: Hồi đầu lấy xe, em cũng thấy có hiện tượng này, nhưng đi đến tầm 800 Km thì hết hẳn rồi ạ, bây giờ hoàn toàn ko có tiếng này nữa .
B+C : Em cũng chạy giống bác, nhưng không thấy hú máy, duy chỉ có điều là giả sử em đang đi từ số 4 mà fải trả về số 2 hoặc 3 hơi gấp một chút chẳng hạn thì đúng là thường bị hú máy, nhưng nguyên nhân là do mình điều côn ko hợp lý cho lắm Chứ nếu xuất fát từ số 1 trở lên thì ko có vấn đề gì cả . Mà chính ra em thấy cho máy nó hú một tý cho nó hoành tráng chứ ạ ^^
D : Thường thì nếu tốc độ của mình từ 60-75 thì em về số 4 để vượt, nhưng nếu đang là tầm 80+ thì cứ quất số 5 mà lên, vì em thấy số 5 bốc lắm mà .
E : Xe em mới lấy, đi đc 2k Km nên chưa chỉnh lại xăng gió gì cả nên ko chú ý điểm này .
F: Xe bác đi ổn thế, xe em thấy cứ trung bình là 100 ngìn / 100 Km ), nói chung trong thành fố thì tầm 12-14 lít / 100 Km vì còn tùy vào đường đông hay ko , mà em lại lại thích chạy bốc lắm nên xăng cũng tốn nhiều ) . Mà xe em có làm lại bộ loa trong xe, + một cây Sub Woofer to đùng, em lại thích nghe nhạc nên hay bật to, ko biết thế có tốn xăng hơn ko nhỉ ^^
RE: Các bác cho em hỏi tí...Jolie 2004
Tôi xin nói thêm thế này:
a/ Xe tôi đã đi được 22000 km rồi mà vẫn thấy tiếng "veo, veo". [8|]
b+c/ Trước khi vào số 2 , 3 tôi đều nhả hết côn (thậm chí còn để chân ra ngoài bàn đạp) rồi chêm ga nhè nhẹ, ý tôi muốn nói là khi xe đang ở số 2 mà tôi chêm ga cho nó đạt tốc độ 30km/h thì máy xe gầm lên (giống như là dư máy ấy), tua máy tăng nhanh nhưng tốc độ tăng chậm.
d/ Khi tôi chạy ngoài xa lộ, tốc độ 70~80km/h là tôi để số 5 vượt luôn, bà mịa nó, vượt mấy thằng tốc hành là khó chịu nhất, lúc mình chạy song song với nó là đồng hồ chỉ gần 100km/h mà phải mất mấy giây mới qua nó được.
f/ Bác Chocolate: Xe tôi khi còn mới (dưới 10 ngàn km) thì cũng phải ngốn xăng cỡ đó, 9.5l/100km- xa lộ. Bác cứ để ý mà xem, sau khi đi 10 ngàn km, bác sẽ thấy máy nhẹ hơn nhiều và tốn ít xăng hơn.
Tôi xin nói thêm thế này:
a/ Xe tôi đã đi được 22000 km rồi mà vẫn thấy tiếng "veo, veo". [8|]
b+c/ Trước khi vào số 2 , 3 tôi đều nhả hết côn (thậm chí còn để chân ra ngoài bàn đạp) rồi chêm ga nhè nhẹ, ý tôi muốn nói là khi xe đang ở số 2 mà tôi chêm ga cho nó đạt tốc độ 30km/h thì máy xe gầm lên (giống như là dư máy ấy), tua máy tăng nhanh nhưng tốc độ tăng chậm.
d/ Khi tôi chạy ngoài xa lộ, tốc độ 70~80km/h là tôi để số 5 vượt luôn, bà mịa nó, vượt mấy thằng tốc hành là khó chịu nhất, lúc mình chạy song song với nó là đồng hồ chỉ gần 100km/h mà phải mất mấy giây mới qua nó được.
f/ Bác Chocolate: Xe tôi khi còn mới (dưới 10 ngàn km) thì cũng phải ngốn xăng cỡ đó, 9.5l/100km- xa lộ. Bác cứ để ý mà xem, sau khi đi 10 ngàn km, bác sẽ thấy máy nhẹ hơn nhiều và tốn ít xăng hơn.
RE: Các bác cho em hỏi tí...Jolie 2004
Bác thich4banh à .
A : Vấn đề này thì theo em bác nên mang xe ra Gara xem kỹ lại, vì xe em chỉ bị kêu như thế lúc đầu, nhưng giờ thì đúng là hết thật roài . Ko có âm thanh gì nữa bác ạ ^^
B+C : Hnay em mới để ý thì nếu em đi số 2, em fải kéo lên tầm 40 thì máy nó mới hú, chứ dưới 40 thì ko có vấn đề gì bác ạ . Nhưng em nghĩ đây là vấn đề chung cho xe Jolie thì fải, ai cũng nói là số thấp thì ko bốc lắm , nhưng số cao thì rất bốc . Em cũng thấy thế ^^
D: Khoản này thì em giống bác . Còn thì xe mình là 2.0, lại nặng mông, nên lên đến tầm 100km/h mà muốn vượt mặt xe khác đồng tốc thì cũng chậm chậm là fải đạo bác ạ . Chứ nếu ko thì thành máy V6 mất ^^
F: Em cũng mong là như thế bác ạ, chứ ko thì đổ đầy bình mà lượn lờ trong thành fố nhìn thấy xăng tụt hoài thì thảm quá )
Bác thich4banh à .
A : Vấn đề này thì theo em bác nên mang xe ra Gara xem kỹ lại, vì xe em chỉ bị kêu như thế lúc đầu, nhưng giờ thì đúng là hết thật roài . Ko có âm thanh gì nữa bác ạ ^^
B+C : Hnay em mới để ý thì nếu em đi số 2, em fải kéo lên tầm 40 thì máy nó mới hú, chứ dưới 40 thì ko có vấn đề gì bác ạ . Nhưng em nghĩ đây là vấn đề chung cho xe Jolie thì fải, ai cũng nói là số thấp thì ko bốc lắm , nhưng số cao thì rất bốc . Em cũng thấy thế ^^
D: Khoản này thì em giống bác . Còn thì xe mình là 2.0, lại nặng mông, nên lên đến tầm 100km/h mà muốn vượt mặt xe khác đồng tốc thì cũng chậm chậm là fải đạo bác ạ . Chứ nếu ko thì thành máy V6 mất ^^
F: Em cũng mong là như thế bác ạ, chứ ko thì đổ đầy bình mà lượn lờ trong thành fố nhìn thấy xăng tụt hoài thì thảm quá )
Re: RE: Các bác cho em hỏi tí...Jolie 2004
Oh tui cũng chạy em Jolie đời 2004.
Không nghe tiếng hú gì cả???? chỉ sau này lắp giàn DVD nghe tiếng hú nhiễu của motor giàn nhạc (cần lắp bộ phận chống hú vào là ổn).
Còn xăng thì đúng là hao thiệt Jolie nổi tiếng hoa xăng mà, chạy tốc độ dưới 80km / h ăn khảng 10,5 lit/ 100 km còn đạp hoặc đua thì 12lit - 14 lit / 100km. Đi đường thành phố thì khỏi tính vì kẹt xe lô cốt .....
Xe tui bị một chứng bệnh rất dở là thắng kg ngon, phải chừa ra 10 m hehheheheheh chân thắng nặng. Nhưng mới đây đem ra gâra nó làm lại cái servo thắng giờ thì OK rồi.
Oh tui cũng chạy em Jolie đời 2004.
Không nghe tiếng hú gì cả???? chỉ sau này lắp giàn DVD nghe tiếng hú nhiễu của motor giàn nhạc (cần lắp bộ phận chống hú vào là ổn).
Còn xăng thì đúng là hao thiệt Jolie nổi tiếng hoa xăng mà, chạy tốc độ dưới 80km / h ăn khảng 10,5 lit/ 100 km còn đạp hoặc đua thì 12lit - 14 lit / 100km. Đi đường thành phố thì khỏi tính vì kẹt xe lô cốt .....
Xe tui bị một chứng bệnh rất dở là thắng kg ngon, phải chừa ra 10 m hehheheheheh chân thắng nặng. Nhưng mới đây đem ra gâra nó làm lại cái servo thắng giờ thì OK rồi.