Hạng B2
17/7/04
135
0
16
Hà Nội
Chào các bác . Em đang cưỡi cô vợ BMW528i. Số đo của chân em này là: 225/60R15. Em nghe xui dại mua nguyên một bộ mâm, lốp của 318i với số đo: 215/55R16 định về lấy lazăng và lên lốp 225/55R16. Khi lắp thử thì ôi thôi, 5 chân ốc thì vừa nhưng phần lõi tròn lắp vào trục bánh xe hơi nhỏ. :) Bác thợ đưa ra giải pháp là doa lõi của Lazăng một chút để lắp cho vừa. (Chỉ khoảng nửa mm).:) Các bác thấy giải pháp này có an toàn không? Em ít học nhưng hay làm liều, các bác đừng chửi nhé.:(
 
Hạng B2
8/2/06
296
246
43
Sông
RE: Các bác cho em hỏi tí về mâm, lốp

Bình thường bác ợ.
Nên tự bác đưa vào Xưởng Cơ Khí nào máy móc tư bản ngon 1 chút mà làm. Để thợ la zăng làm có khi xưởng của họ không bằng mình chọn đâu.
Phần định vị chính là 5 con ốc côn của bác thì đã vừa rồi. Phần lõi trục không dùng để định vị chính xác bánh xe nên bác cứ móc rộng hơn trục khoảng nửa li (0.5mm).
Làm lốp xong cân lại bánh xe lần nữa là ok.
Đoạn đầu bác gõ sai chính tả tí ko?? 528i lốp 225/65R15 chứ nhể.
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Các bác cho em hỏi tí về mâm, lốp

Vấn đề của Bác cần chú ý lên mâm từ 15 in lên 16 in trước khi đi gia công cơ khí móc lazang , là Bác phải biết chắc mâm 16 in này gắn vào trong xe minh có thích hợp về mặt kỹ thuật không . Khi lắp mâm 16 vào đánh tay lái hết trái , hết phải xem có đụng vè không ? Nếu không sẽ rách việc lắm - nhiều xe bị rồi
 
Hạng B2
11/12/06
159
1
0
Tổ tiên
RE: Các bác cho em hỏi tí về mâm, lốp

Đụng vè thường xảy ra khi định nâng lốp cao hơn hay béo (dầy) hơn thôi.
Bác rungtung vẫn giữ nguyên dầy lốp 225 và cao 55R16 = 60R15 thì cứ yêu trí ko bao giờ cọ vè.
Chỉ có gặp anh cu *** hay đăng kiểm nào khó tính soi kỹ là dám xơi đc tiền bác đấy.