RE: Các bác cho em hỏi tí !
Bác tự tập tọe tập lái hay có thầy? Thôi thì bác hỏi em thưa theo suy nghĩ của em:
- Về lý thì côn ra ga vào. Nhưng côn ra khi nào và bao nhiêu? Và ga vào lúc nào là phần phối hợp để vận hành xe.
Cứ theo trình tự từ từ chớ vội vì chưa quen dể cà cuống.
Đề máy> vào số> hạ thắng tay> Nhớm côn 1/3 hành trình, xe hơi rung nhẹ> Đệm nhẹ ga>Xe trườn tới> Tiếp tục đi nhanh hơn thì cắt côn vào số 2, còn vẫn chạy chậm thì cứ nhả hết côn chạy>muốn nhanh hơn tiếp tục chêm ga>bỏ chân trái ra khỏi pedal.
Phối hợp ga+côn không tốt xe bị giật>Tắt máy.
Bác tự tập tọe tập lái hay có thầy? Thôi thì bác hỏi em thưa theo suy nghĩ của em:
- Về lý thì côn ra ga vào. Nhưng côn ra khi nào và bao nhiêu? Và ga vào lúc nào là phần phối hợp để vận hành xe.
Cứ theo trình tự từ từ chớ vội vì chưa quen dể cà cuống.
Đề máy> vào số> hạ thắng tay> Nhớm côn 1/3 hành trình, xe hơi rung nhẹ> Đệm nhẹ ga>Xe trườn tới> Tiếp tục đi nhanh hơn thì cắt côn vào số 2, còn vẫn chạy chậm thì cứ nhả hết côn chạy>muốn nhanh hơn tiếp tục chêm ga>bỏ chân trái ra khỏi pedal.
Phối hợp ga+côn không tốt xe bị giật>Tắt máy.
RE: Các bác cho em hỏi tí !
In mấy chữ của pác phantan rồi dán lên vô lăng vừa nhìn vừa thực hành, em đảm bảo pác nghe cái rầm liền[8D]Trích đoạn: phantan
Bác tự tập tọe tập lái hay có thầy? Thôi thì bác hỏi em thưa theo suy nghĩ của em:
- Về lý thì côn ra ga vào. Nhưng côn ra khi nào và bao nhiêu? Và ga vào lúc nào là phần phối hợp để vận hành xe.
Cứ theo trình tự từ từ chớ vội vì chưa quen dể cà cuống.
Đề máy> vào số> hạ thắng tay> Nhớm côn 1/3 hành trình, xe hơi rung nhẹ> Đệm nhẹ ga>Xe trườn tới> Tiếp tục đi nhanh hơn thì cắt côn vào số 2, còn vẫn chạy chậm thì cứ nhả hết côn chạy>muốn nhanh hơn tiếp tục chêm ga>bỏ chân trái ra khỏi pedal.
Phối hợp ga+côn không tốt xe bị giật>Tắt máy.
RE: Các bác cho em hỏi tí !
p/s: bác này có vẻ là thầy giáo quá
chính xác, tui đồng ýTrích đoạn: phantan
Bác tự tập tọe tập lái hay có thầy? Thôi thì bác hỏi em thưa theo suy nghĩ của em:
- Về lý thì côn ra ga vào. Nhưng côn ra khi nào và bao nhiêu? Và ga vào lúc nào là phần phối hợp để vận hành xe.
Cứ theo trình tự từ từ chớ vội vì chưa quen dể cà cuống.
Đề máy> vào số> hạ thắng tay> Nhớm côn 1/3 hành trình, xe hơi rung nhẹ> Đệm nhẹ ga>Xe trườn tới> Tiếp tục đi nhanh hơn thì cắt côn vào số 2, còn vẫn chạy chậm thì cứ nhả hết côn chạy>muốn nhanh hơn tiếp tục chêm ga>bỏ chân trái ra khỏi pedal.
Phối hợp ga+côn không tốt xe bị giật>Tắt máy.
p/s: bác này có vẻ là thầy giáo quá
RE: Các bác cho em hỏi tí !
không bao giờ nhả hết côn rồi mới vào ga bác ạ, sẽ bị giật, phải - theo cách gọi đi xe máy là vê côn, côn chưa ra hết đã phải vào ga rồi, còn vào ra như thế nào thì bác phải tự tìm ở xe của mình, mỗi xe mỗi khác
Trích đoạn: tpt909
Em mới tập tọe tập lái ! Các bác cho em hỏi : khi khởi hành vào số 1 rồi thả côn từ từ đến khi xe đi được 1 vòng bánh rồi thả hết côn rồi mới vào ga , hay trong khoảng lúc nhả côn thì ga vào được luôn không hả các bác ?
không bao giờ nhả hết côn rồi mới vào ga bác ạ, sẽ bị giật, phải - theo cách gọi đi xe máy là vê côn, côn chưa ra hết đã phải vào ga rồi, còn vào ra như thế nào thì bác phải tự tìm ở xe của mình, mỗi xe mỗi khác
RE: Các bác cho em hỏi tí !
Có chứ bác, đó là sáng sớm, chả cần đạp ga, cứ nhả hết côn, co 2 chân lên ghế làm 1 bi, xe tự chạy vè vè, vớ vẩn còn nhanh quá phải hãm bớt lại
Trích đoạn: NguoiTlem
không bao giờ nhả hết côn rồi mới vào ga bác ạ, sẽ bị giật, phải - theo cách gọi đi xe máy là vê côn, côn chưa ra hết đã phải vào ga rồi, còn vào ra như thế nào thì bác phải tự tìm ở xe của mình, mỗi xe mỗi khác
Có chứ bác, đó là sáng sớm, chả cần đạp ga, cứ nhả hết côn, co 2 chân lên ghế làm 1 bi, xe tự chạy vè vè, vớ vẩn còn nhanh quá phải hãm bớt lại
RE: Các bác cho em hỏi tí !
hồi em mới học lái xe trong cái sân của trường dạy nghề bình thạnh, em kg đụng đến chân ga luôn xem như bỏ đi .
số 1 sẵn , cứ nhả côn thì nó chạy mà muốn dừng thì đạp côn + đạp thắng. cứ thế chạy vòng vòng cái hình trong sân
hồi em mới học lái xe trong cái sân của trường dạy nghề bình thạnh, em kg đụng đến chân ga luôn xem như bỏ đi .
số 1 sẵn , cứ nhả côn thì nó chạy mà muốn dừng thì đạp côn + đạp thắng. cứ thế chạy vòng vòng cái hình trong sân
RE: Các bác cho em hỏi tí !
@gialang: Đó là xe có ga-ran-ti tốt, vừa phải, ga-ran-ti thấp thì nhả đột ngột ---> tắt!
Do đó tùy xe, cứ mớm 1 tí côn, vẫn thấy o đi, mớm 1 chút ga. Và số 1 thì o nên nhả hết ga, mà chỉ là lấy trớn, vì thế, nhả khỏang 1/3 - 1/2, đạp ga, rồi chuyển số. Rồi cứ thế lần lần khi đạt đến số cao + tốc độ cao, thì nhả hết côn, lúc đó muốn đạp ga hay o tùy, xe sẽ o bị giựt giựt!
Cuối cùng, lí thuyết chỉ là lí thuyết, áp dụng được, thì phải thực hành và có thời gian, dần dần rùi wen!
@gialang: Đó là xe có ga-ran-ti tốt, vừa phải, ga-ran-ti thấp thì nhả đột ngột ---> tắt!
Do đó tùy xe, cứ mớm 1 tí côn, vẫn thấy o đi, mớm 1 chút ga. Và số 1 thì o nên nhả hết ga, mà chỉ là lấy trớn, vì thế, nhả khỏang 1/3 - 1/2, đạp ga, rồi chuyển số. Rồi cứ thế lần lần khi đạt đến số cao + tốc độ cao, thì nhả hết côn, lúc đó muốn đạp ga hay o tùy, xe sẽ o bị giựt giựt!
Cuối cùng, lí thuyết chỉ là lí thuyết, áp dụng được, thì phải thực hành và có thời gian, dần dần rùi wen!
Last edited by a moderator: