RE: Các bác cho em hỏi tý.
Không riêng gì với xe phun xăng điện tử,không có lý do nào chính đáng để tháo bỏ accu khi máy đang chạy vì:
1- Hệ thống điện gồm máy phát,bộ điều khiển máy phát,các phụ tải,phải chịu sự thay đổi đột ngột vì accu là 1 phụ tải lớn đồng thời cũng là 1 thiết bị giúp ổn định điện áp,dòng điện của cả hệ thống.
2- Khi tháo bỏ accu,đầu dây port(+)mang điện áp trực tiếp từ máy phát,rất dễ chạm chập xuống mass có thể gây hỏng máy phát...Mình chỉ biết sơ sơ thế thôi..!
Không riêng gì với xe phun xăng điện tử,không có lý do nào chính đáng để tháo bỏ accu khi máy đang chạy vì:
1- Hệ thống điện gồm máy phát,bộ điều khiển máy phát,các phụ tải,phải chịu sự thay đổi đột ngột vì accu là 1 phụ tải lớn đồng thời cũng là 1 thiết bị giúp ổn định điện áp,dòng điện của cả hệ thống.
2- Khi tháo bỏ accu,đầu dây port(+)mang điện áp trực tiếp từ máy phát,rất dễ chạm chập xuống mass có thể gây hỏng máy phát...Mình chỉ biết sơ sơ thế thôi..!
RE: Các bác cho em hỏi tý.
Theo em tháo accu ra là xe đời mới ngủm, sẽ có bộ phận bảo vệ ECU ngắt điện nuôi nó, nên nó không điều khiển đánh lửa đánh liếc gì nữa. Xe đời mới Accu tèo thì cũng thế, tắt máy luôn Em bị trồng hành giữa bùng binh một lần rồi....ac ac
Theo em tháo accu ra là xe đời mới ngủm, sẽ có bộ phận bảo vệ ECU ngắt điện nuôi nó, nên nó không điều khiển đánh lửa đánh liếc gì nữa. Xe đời mới Accu tèo thì cũng thế, tắt máy luôn Em bị trồng hành giữa bùng binh một lần rồi....ac ac
RE: Các bác cho em hỏi tý.
Theo tôi thì khi đang chạy mà tháo accu chắc xe sẽ dừng ngay vì toàn bộ các loại cảm biến, ECU... đều phải có nguồn 12V ổn định để nuôi, trong khi sử dụng điện từ máy phát thì có lẽ nó sẽ bị thay đổi ít nhiều khi tăng hoặc giảm ga và khi đó điện áp sẽ thay đổi dẫn tới dòng cũng biến đổi theo, chí ít có lẽ cũng bị đứt cầu chì.
Đây chỉ là chủ quan của tôi thôi, đề nghị các bac cho tiếp cao kiến.
Theo tôi thì khi đang chạy mà tháo accu chắc xe sẽ dừng ngay vì toàn bộ các loại cảm biến, ECU... đều phải có nguồn 12V ổn định để nuôi, trong khi sử dụng điện từ máy phát thì có lẽ nó sẽ bị thay đổi ít nhiều khi tăng hoặc giảm ga và khi đó điện áp sẽ thay đổi dẫn tới dòng cũng biến đổi theo, chí ít có lẽ cũng bị đứt cầu chì.
Đây chỉ là chủ quan của tôi thôi, đề nghị các bac cho tiếp cao kiến.
Trích đoạn: RRrope
Theo em thì không sao cả ( trừ trường hợp bác để cọc dương chạm mass), vì khi động cơ hoạt động, máy phát còn tốt thì nguồn điện nuôi ô tô được lấy từ máy phát chứ không phải ắc qui.
RE: Các bác cho em hỏi tý.
Thực tế là không sao cả các bác ạ...!
Máy phát điện của xe ngày nay khá tốt, có thể cung cấp dòng tới 70-80A với điện áp ổn định khoảng 13V ngon lành. Khi đã nổ máy, kích từ của máy phát đã có nguồn, máy phát cứ thế mà chạy thôi...!
Tuy nhiên, dòng điện của máy phát xem ra không được "phẳng" bằng khi có lắp Accu song song trong hệ thống, vậy nên việc làm trên không phải là việc làm được khuyến khích vì các xung tồn tại trong hệ thống sẽ có thể gây ảnh hưởng đến các thiết bị nhạy cảm. Mặc dù vậy, với các xe trung bình, đây cũng là 1 cách để thử chất lượng của máy phát điện trên xe. Người ta thường cho xe nổ máy, tháo cọc Mass bình, bật dần dần các phụ tải lên ( đèn, máy lạnh....) và theo dõi tình trạng xe, nếu xe bị sụt áp điện và chết máy ngay khi phụ tải còn chưa bật hết thì rõ là máy phát đã quá yếu...!
Thực tế là không sao cả các bác ạ...!
Máy phát điện của xe ngày nay khá tốt, có thể cung cấp dòng tới 70-80A với điện áp ổn định khoảng 13V ngon lành. Khi đã nổ máy, kích từ của máy phát đã có nguồn, máy phát cứ thế mà chạy thôi...!
Tuy nhiên, dòng điện của máy phát xem ra không được "phẳng" bằng khi có lắp Accu song song trong hệ thống, vậy nên việc làm trên không phải là việc làm được khuyến khích vì các xung tồn tại trong hệ thống sẽ có thể gây ảnh hưởng đến các thiết bị nhạy cảm. Mặc dù vậy, với các xe trung bình, đây cũng là 1 cách để thử chất lượng của máy phát điện trên xe. Người ta thường cho xe nổ máy, tháo cọc Mass bình, bật dần dần các phụ tải lên ( đèn, máy lạnh....) và theo dõi tình trạng xe, nếu xe bị sụt áp điện và chết máy ngay khi phụ tải còn chưa bật hết thì rõ là máy phát đã quá yếu...!
Last edited by a moderator: