Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Các bác cho em hỏi với?

Hạng B1
25/1/08
75
0
6
43
Nghệ An
Em đang chuẩn bị mang xe cơ quan đi sửa vì một số lý do mà khi nhận xe và đi một thời gian em mới thấy: Xe của cơ quan em là MITSUBISHI PAJERO V6 3000
- Vô lăng xe khi tắt máy sau đó bật chìa khoá lại AAC nặng.( Như thế có đúng không ạ, vì có lần em tắt máy sau đó bật lại chìa khoá vặn vô lăng thấy nhẹ như khi xe nổ máy)
- Xe cân độ chụm bánh 2 lần rồi nhưng vẫn bị mòn mặt trong 2 lốp trước.
- Xe qua các ổ gà thì bị vặn vẹo rất khó chịu ( Do cặp phuộc nhún sau bị hỏng phải không ạ?)
- Khi rà phanh giảm tốc độ thì có hiện tượng tay lái bị nặng khó điều khiển, sau đó lại trở lại bình thường.
- Cho em hỏi thêm là loại xe này đạp phanh một phát dứt điểm xe có "khựng lại" không ạ, em nhiều lúc thử phanh đạp phanh trước một khoảng cách định trước nhưng xe không bao giờ dừng tại đó mà trôi qua gần gấp đôi đoạn đường đó, và không có cảm giác xe bị phanh lại
- Hiện tượng này thì nguy hiểm hơn: Dầu máy tụt liên tục , khoảng 2500km mà em phải đổ thêm 3l dầu máy. Em định làm hơi lại có được không ạ hay phải làm máy ?
Xin các bác sĩ và các bác am hiểu về xe giúp em với, em xin cảm ơn nhiều
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
3/4/08
42
5
8
1/ Vô lăng... là bình thường, lúc đó bơm cường hoá trọ lực lái không làm việc.
2/ Việc cân độ chụm phải đúng cho tưừng loại xe cụ thể nên ko thể khẳng định bạn đã cân đúng chưa.
3/ Việc vặn vịu xe có nhiều nguyên nhân từ khung xe, vỏ, hệ thống cân bằng...
4/ Việc đạp phanh "khựng" lại hay không cũng phụ thuộc nhiều yếu tố: - Lực đạp chân phanh, dộ mòn má phanh, độ mòn lốp, tình trạng mặt đường...
5/ 3l dầu nhờn/2500 km lá quá nhiều
Tóm lại xe bạn cần thiết phải vào xưởng sữa chữa lớn máy, gầm và những tổng thành khác khi kiểm tra kỹ thuật sẽ làm rõ
P/s: Mình cũng ở Nghệ an, đang công tác tại một công ty vận tải, mong gặp bạn
 
Hạng B1
25/1/08
75
0
6
43
Nghệ An
Bác làm ở Cty nào đấy ạ, ở Vinh hay là huyện nào thế, có số điện thoại không khi nào rảnh gọi phone cho em, số đt em 0906010490 nhé