Em không phải thợ, theo nguyên lý hoạt động của hệ thống làm mát động cơ thì đúng như bác đã nói: nổ máy kiểm tra nước có dâng trong két, nếu không dâng thì hoặc kẹt (có khi hỏng) van hằng nhiệt hoặc hỏng bơm. Nếu nước dâng thì kiểm tra hệ thống của đồng hồ báo, còn không bác cứ chạy thử xem máy có tự tắt khi quá nhiệt không đã rồi tính.
Cám ơn bác HMG, em kiểm tra rồi, nước dâng lên gần tràn khi mới mở máy 1-2 phút và sau đó tụt xuống rồi lại dâng lên nhưng không tràn, sau đó tắt máy thì nước dâng cao hơn gần tràn ra khỏi miệng két.
Không như lần trước bị khô nước làm kim nhiệt dâng cao và xe tắt máy (đề lại cũng không đc), lần này thì em canh me thấy kim cao hơn một chút rồi lại hạ xuống và lại lên cao từ từ thì tấp vào lề ngay, có mở nắp capo (ko mờ nắp két) thì không nghe tiếng gì sôi như các bác khác gặp.
Hư đồng hồ báo thì em cũng théc méc là nó khá ổn định một khoảng thời gian khá lâu rồi mới leo lên leo xuống như thế, như vậy là hệ thống đồng hồ báo bị hư?
Không như lần trước bị khô nước làm kim nhiệt dâng cao và xe tắt máy (đề lại cũng không đc), lần này thì em canh me thấy kim cao hơn một chút rồi lại hạ xuống và lại lên cao từ từ thì tấp vào lề ngay, có mở nắp capo (ko mờ nắp két) thì không nghe tiếng gì sôi như các bác khác gặp.
Hư đồng hồ báo thì em cũng théc méc là nó khá ổn định một khoảng thời gian khá lâu rồi mới leo lên leo xuống như thế, như vậy là hệ thống đồng hồ báo bị hư?
Dòng xe này không phức tạp lắm đâu bác
-Trước hết bác kiểm tra nước có hao không?
-Quạt giải nhiệt chạy ổn định không (hay lúc chạy lúc không?)
-Kiểm tra đoạn dây điện của cảm biến nhiệt có bị tróc vỏ chạm vào thân máy (lúc chạm lúc không làm cho nhiệt không ổn định)
-Cảm biến nhiệt bị lổi
-két nước dơ nghẹt
-Val hàn nhiệt không ổn định
Nếu bác đem xe qua em ,em dùng thiết bị đo áp suất và thiết bị soi nhiệt độ giúp bác .Anh em trên OS em KT giùm thôi bác ạ.
-Trước hết bác kiểm tra nước có hao không?
-Quạt giải nhiệt chạy ổn định không (hay lúc chạy lúc không?)
-Kiểm tra đoạn dây điện của cảm biến nhiệt có bị tróc vỏ chạm vào thân máy (lúc chạm lúc không làm cho nhiệt không ổn định)
-Cảm biến nhiệt bị lổi
-két nước dơ nghẹt
-Val hàn nhiệt không ổn định
Nếu bác đem xe qua em ,em dùng thiết bị đo áp suất và thiết bị soi nhiệt độ giúp bác .Anh em trên OS em KT giùm thôi bác ạ.
Em phát hiện ra là khi nào bật máy lạnh mới bị hiện tượng này, khi bật máy lạnh em nghe 1 tiếng động nhẹ như mình kéo 1 cái thùng sắt rồi hết, ngoài ra ngay giắc nối ống và 1 góc của AC condenser có hiện tượng chảy dầu (ko biết có phải dầu máy lạnh ko? nhưng máy lạnh vẫn rất lạnh).
Có bao giờ lốc lạnh bị khô dầu làm tăng sức tải của máy ko bác?
Theo checklist cua bác thì:
- Trước hết bác kiểm tra nước có hao không? => không hao nước
-Quạt giải nhiệt chạy ổn định không (hay lúc chạy lúc không?) => quạt chạy bình thường
-Kiểm tra đoạn dây điện của cảm biến nhiệt có bị tróc vỏ chạm vào thân máy (lúc chạm lúc không làm cho nhiệt không ổn định) => em ko biết
-Cảm biến nhiệt bị lổi => m ko biết
-két nước dơ nghẹt => két mới thay chỗ bác Chiến
-Val hàn nhiệt không ổn định => không mở máy lạnh thì kim nhiệt chỉ "Thanh niên tiêu chuẩn", chắc không sao
Bác cho em địa chỉ gara có gì em chạy qua nhé
Có bao giờ lốc lạnh bị khô dầu làm tăng sức tải của máy ko bác?
Theo checklist cua bác thì:
- Trước hết bác kiểm tra nước có hao không? => không hao nước
-Quạt giải nhiệt chạy ổn định không (hay lúc chạy lúc không?) => quạt chạy bình thường
-Kiểm tra đoạn dây điện của cảm biến nhiệt có bị tróc vỏ chạm vào thân máy (lúc chạm lúc không làm cho nhiệt không ổn định) => em ko biết
-Cảm biến nhiệt bị lổi => m ko biết
-két nước dơ nghẹt => két mới thay chỗ bác Chiến
-Val hàn nhiệt không ổn định => không mở máy lạnh thì kim nhiệt chỉ "Thanh niên tiêu chuẩn", chắc không sao
Bác cho em địa chỉ gara có gì em chạy qua nhé
Last edited by a moderator:
Các bác ơi cứu xe em với.
Xe em hiện hệ thống làm mát động cơ không hoạt động. Tình trạng hiện thời như sau: sau khi động cơ chạy 1 lúc thì em thấy quạt két nước bắt đầu chạy. Nhưng hệ thống nước làm mát không tuần hoàn. Em sờ vào đường ống dẫn nước từ động cơ về két (ống ở phía trên) rất nóng, nhưng đoạn ống dẫn từ két nước ra động cơ ở phía dưới thì mát. Garage họ đã kiểm tra két nước không vấn đề gì (két nước em mới thay). Các anh kỹ thuật cũng đã kiểm tra và thử nhiều cách: như thay van hằng nhiệt, thậm chí là bỏ ra luôn, thay bơm nước nhưng hệ thống làm mát vẫn không tuần hoàn.
Các bác có cao kiến gì thì giúp xe em với. À xe em là Kia Cerato 2007. Em xin cám ơn các bác.
Xe em hiện hệ thống làm mát động cơ không hoạt động. Tình trạng hiện thời như sau: sau khi động cơ chạy 1 lúc thì em thấy quạt két nước bắt đầu chạy. Nhưng hệ thống nước làm mát không tuần hoàn. Em sờ vào đường ống dẫn nước từ động cơ về két (ống ở phía trên) rất nóng, nhưng đoạn ống dẫn từ két nước ra động cơ ở phía dưới thì mát. Garage họ đã kiểm tra két nước không vấn đề gì (két nước em mới thay). Các anh kỹ thuật cũng đã kiểm tra và thử nhiều cách: như thay van hằng nhiệt, thậm chí là bỏ ra luôn, thay bơm nước nhưng hệ thống làm mát vẫn không tuần hoàn.
Các bác có cao kiến gì thì giúp xe em với. À xe em là Kia Cerato 2007. Em xin cám ơn các bác.
Xe em là "chim xanh", hôm bữa bị hư cảm biến nhiệt đô nước làm mát, đồng hồ báo nhiệt nằm im. Thợ thay cảm biến toyota vào, thì đồng hồ nhiệt chạy nhưng không chính xác, để máy chạy không tải, không mở máy lạnh, nhiệt độ chưa đủ để quạt hoạt động, khoảng 80 độ nhưng kim đồng hồ báo gần tới chữ H. Sợ động cơ quá nhiệt, em tắt máy bảo thợ thay cảm biến khác, thợ tìm về cảm biến nissan nhưng tình hình vẫn không cải thiện. Em lấy nhiệt kế, có dải nhiệt đến 300 độ, đo nhiệt độ nước trong két nước khi quạt giải nhiệt bắt đầu chạy thì nhiệt kế báo 80 độ. Hôm nay ghé người em thợ điện ô tô ở quận Tân Bình xữ lý, khi dùng đồng hồ đo 2 cái cảm biến, cái của toyota có điện trở 450 ohm, cái của nissan là 99 ohm. Theo người em, xe mình cần điện trở 140-150 ohm, người em bảo phải gắn thêm điện trở cho cảm biến nissan, mình đồng ý. Khi gắn thêm điện trở, mắc song song, kết quả thì đồng hồ nhiệt ở mức gần nửa khi quạt giải nhiệ bắt đầu quay. Bài học rút ra là cầm tìm hiểu thông số của cảm biến, nếu không sẽ thất bại, học phí vụ này khá rẻ, ngoài việc thêm điện trở, cả công chỉ 200k.