Tập Lái
9/8/06
45
0
6
Em đang dung FIAT 1.6HLX xe đi rất đầm chỉ mỗi tội quạt gió kêu to quá. Mỗi lần đi về đêm là hàng xóm nhà em lại phàn nàn. Các bác cho em hỏi ở Hà Nội gara nào có thể lắp thêm quạt gió cho đỡ ồn và chi phí là bao nhiêu Em xin cảm ơn.
 
Tập Lái
21/4/07
26
0
0
54
RE: Các bác cho em hỏi

em search hộ bác Khanhtq rồi, nhưng ko thấy. Anh em nào có kinh nghiệm chỉ giáo đi.
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Các bác cho em hỏi

Em đang dung FIAT 1.6HLX xe đi rất đầm chỉ mỗi tội quạt gió kêu to quá. Mỗi lần đi về đêm là hàng xóm nhà em lại phàn nàn. Các bác cho em hỏi ở Hà Nội gara nào có thể lắp thêm quạt gió cho đỡ ồn và chi phí là bao nhiêu Em xin cảm ơn.
Bác nên đem vào Hãng kiểm tra cấp độ quạt xem đã, có khi chỉ là bị đứt cầu chì thôi.. Tôi vào hãng kiểm tra thì nó chỉ chạy cấp độ 3 nên nó hú quá trời. Sau khi sửa thì tôi nghe Innova còn kêu hơn đấy...
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Các bác cho em hỏi

trích đoạn wanabeme308 : Bác nên đem vào Hãng kiểm tra cấp độ quạt xem đã, có khi chỉ là bị đứt cầu chì thôi.. Tôi vào hãng kiểm tra thì nó chỉ chạy cấp độ 3 nên nó hú quá trời. Sau khi sửa thì tôi nghe Innova còn kêu hơn đấy...
cảm biến quạt có 3 tốc độ tương ứng với 3 đường dây điện đi vào cục cảm biến chổ hộp điện màu đen ngay bình accu, còn cục cảm biến ngay chổ motor quạt là cục delay , nhờ cục này sau khi tắt máy điện vẫn vào motor ....một số giây !! . bác muốn để đủ 3 cấp độ hay bỏ cấp độ nào đều được , xe em bỏ cấp độ 3 và gắn thêm quạt thổi từ ngoài vào nên êm còn hơn Lexus !
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Các bác cho em hỏi

Đúng rùi, xe em chạy bình thường chả bao giờ thấy nó chạy cấp độ 3 hết. Chắc chỉ khi bi hư nó mới chạy quá. Hôm bữa đi rửa xe thấy người ta đánh Innova vào rửa nghe quạt gió kêu có vẻ to hơn FIAT nữa.... Không lẽ nó cũng bị hư?
 
Tập Lái
9/8/06
45
0
6
RE: Các bác cho em hỏi

Bác Duy Siena cho em hỏi điều chỉnh tốc độ quạt có phức tạp không? nếu để chế độ quạt gió ở tốc đọ 2 mà không cần gắn thêm quạt thì có hại máy không
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Các bác cho em hỏi

trích đoạn : khanhtq :Bác Duy Siena cho em hỏi điều chỉnh tốc độ quạt có phức tạp không? nếu để chế độ quạt gió ở tốc đọ 2 mà không cần gắn thêm quạt thì có hại máy không
cái này trong các bài viết trước có nói nhiều lắm ,bây giờ nói lại ..mỏi tay lắm . Nhưng chìu lòng Bác mình nói lại lần nữa .( vì mình không biết làm sao tìm lại được các bài viết này cũng nằm trong mục Fiat này luôn )
-Trả lời câu hỏi bác : vào trạm bảo hành nếu bác muốn bỏ chế độ nào thì nó ..sẽ cắt đường dây đó và quấn băng keo lại ,thế là xong . tất nhiên xe đã hết bảo hành và "nó" sẽ ...không chịu trách nhiệm bảo hành cho Bác .
- Còn giải thích tại sao thì hơi ..mệt một chút :
- Xe sử dụng động cơ đốt trong chỉ phát huy hiệu quả khi đạt nhiệt độ thích hợp trong buồng đốt ,việc giải nhiệt chỉ mang tính bảo đảm độ bền kim loại , không khí trước khi vào buồng đốt cũng được sưởi nóng (đối với Fiat là 60 0c,xe khác không biết ).
- Nói đơn giản theo kiểu bình dân là "xe nóng máy" chạy mới bốc ,nóng máy ở đây hiểu theo nghĩa nhiệt độ thích hợp .Trở lại nói về quạt gió Fiat :
- Chính vì lý do này mà Fiat được thiết kế với 3 tốc độ của quạt gió giải nhiệt nhằm mục đích trong thời gian nhanh nhất đưa động cơ về nhiệt độ thích hợp :
Ví dụ : nhiệt độ nước giải nhiệt xe "bình thường khoảng 85 0c " ,riêng Fiat phải từ " 90-95 0c " Do đó xe "bình thường" chỉ cần 2 chế độ điều khiển tốc độ với 2 cái quạt ,nhờ 2 quạt nên lưu lượng gió nhỏ sẽ tạo tiếng ồn thấp , còn Fiat chỉ sử dụng 1 quạt gió nên cánh quạt lớn hơn sẽ tạo độ "ồn" lớn hơn kèm theo tốc độ quạt cũng lớn hơn .
Chẳng hạn xe 'bình thường" có 2 tốc độ 400 V/p và 600 V/p thì Fiat có 3 tốc độ là 4,6 và 800v/p .
- Nhưng nếu để ý mới thấy đâu phải lúc nào tốc độ 3 mới hoạt động :
Vd : sáng sớm ở Đà lạt có nổ máy 10 phút cũng chả thấy cái quạt quay (tưởng quạt hư chứ ),nhưng xe bình thường khác là sẽ có 1 cái quạt quay .Vì vậy nếu trời lạnh ra nổ máy ...đua thì Fiat sẽ mau nóng máy và chạy bốc hơn ,còn xe khác phải chạy một hồi nóng máy mới bốc được.
- Và vì nhiệt độ cho phép lên gần nhiệt độ của nước ..nước sôi (100 oc) nên chỉ cần một trục trặc nhỏ thì nước sẽ sôi ngay và gây ra nhiều phiền phức,còn xe bình thường vì nhiệt độ cho phép tối đa chỉ là 85 0c nên nếu có trục trặc nhỏ như : chết một cái quạt chẳng hạn ,xe vẫn chạy ráng về nhà được .
Đây cũng là một trong những thí dụ điển hình nhất về khái niệm " xe dể xài " xe gì mà chết một quạt vẫn chạy được hoặc "xe khó xài " xe gì mà chỉ cần quạt hư chế độ 3 (trong khi thấy quạt vẫn quay ào ào ở chế độ 2) mà nước đã sôi ,bốc khói ở capo .Người đi đường la bài hãi xe Fiat cháy kìa ..gọi 114 nhanh lên . hihihihihihi
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
11/4/06
75
9.414
98
RE: Các bác cho em hỏi

Bác Duy Siena cho em hỏi,thật ra em cũng muốn gắn quạt giải nhiệt cho chiếc 1.6HL của em lắm mà em không biết mua quạt ở đâu và mua loại nào? Bác có biết các anh bên gara Tam Tiến có thể lo cho mình từ A đến Z cái vụ quạt giải nhiệt này không hả Bác.Vậy cho nó gọn, chứ em mà tự đi mua quạt ,tự tìm chổ gara có khoá lục giác như bác nói để gắn chắc em chết mất .mong bác chỉ giáo