Để giữ đường kính vỏ bằng nhau, bảo đảm an toàn kỹ thuật. Khi thay từ mâm 15" lên 16", thành vỏ bắt buộc phải mỏng lại nên dẫn tới ồn hơn.
Thành vỏ càng mỏng thì xe càng ồn. Thành vỏ mỏng như mấy xe xịn BIM, Mer chỉ bằng 40% của vỏ nên rất dễ bị cấn vỏ khi cán đá, thành đường... dễ bể vỏ hơn mấy xe "dỏm" có tỉ lệ thành vỏ lớn hơn như focus, camry là 60, 65%
Thành vỏ càng mỏng thì xe càng ồn. Thành vỏ mỏng như mấy xe xịn BIM, Mer chỉ bằng 40% của vỏ nên rất dễ bị cấn vỏ khi cán đá, thành đường... dễ bể vỏ hơn mấy xe "dỏm" có tỉ lệ thành vỏ lớn hơn như focus, camry là 60, 65%
Chính xác, thằng bạn em mua GLK 300 từ tết đến giờ đi "vá" 2 lần, mà nó "lăn bánh" cũng rất ít chưa được 1000kmF1racer nói:Để giữ đường kính vỏ bằng nhau, bảo đảm an toàn kỹ thuật. Khi thay từ mâm 15" lên 16", thành vỏ bắt buộc phải mỏng lại nên dẫn tới ồn hơn.
Thành vỏ càng mỏng thì xe càng ồn. Thành vỏ mỏng như mấy xe xịn BIM, Mer chỉ bằng 40% của vỏ nên rất dễ bị cấn vỏ khi cán đá, thành đường... dễ bể vỏ hơn mấy xe "dỏm" có tỉ lệ thành vỏ lớn hơn như focus, camry là 60, 65%
- F1 đúng là chiên da!F1racer nói:Để giữ đường kính vỏ bằng nhau, bảo đảm an toàn kỹ thuật. Khi thay từ mâm 15" lên 16", thành vỏ bắt buộc phải mỏng lại nên dẫn tới ồn hơn.
Thành vỏ càng mỏng thì xe càng ồn. Thành vỏ mỏng như mấy xe xịn BIM, Mer chỉ bằng 40% của vỏ nên rất dễ bị cấn vỏ khi cán đá, thành đường... dễ bể vỏ hơn mấy xe "dỏm" có tỉ lệ thành vỏ lớn hơn như focus, camry là 60, 65%
- Lỳ lợm chút, nếu F1 hay Bác nào có thử cả FF 1.8AT 2009 với mâm vỏ theo xe là 195/65R15 (nếu e nhớ ko lầm?!) & 2010 với mâm vỏ 205/55R16 vui lòng cho e biết có cảm nhận được sự chênh lệch về độ ồn bánh xe vọng lên ko ạ ? với độ dày thành vỏ của chúng chỉ chênh nhau 65% so với 55% như vậy ? e đang rất cần thông tin này !
Cám ơn nhiều ạ !
Em chạy Focus 2009, nhưng thay lên mâm 17". Vỏ trước 215/45/17, vỏ sau 225/45/17. Cá nhân em đánh giá là... chạy rất sướng, đặc biệt khi ôm cua hoặc chạy tốc độ cao Không thấy ồn hơn.
Ồn nó chỉ là một khái niệm mang tính tương đối - dù bác có thể đo được độ ồn. Bác thấy thích rồi thì sao mà chẳng được.
Ồn nó chỉ là một khái niệm mang tính tương đối - dù bác có thể đo được độ ồn. Bác thấy thích rồi thì sao mà chẳng được.
Bác thay mâm 17" chạy có bị xxx vịn kg? đang kiêm lọt kg vây?
FF.7830 nói:Em chạy Focus 2009, nhưng thay lên mâm 17". Vỏ trước 215/45/17, vỏ sau 225/45/17. Cá nhân em đánh giá là... chạy rất sướng, đặc biệt khi ôm cua hoặc chạy tốc độ cao Không thấy ồn hơn.
Ồn nó chỉ là một khái niệm mang tính tương đối - dù bác có thể đo được độ ồn. Bác thấy thích rồi thì sao mà chẳng được.
Bị rồi, nhưng không phải vì cái mâm 17" cả bác ạmicongveo nói:Bác thay mâm 17" chạy có bị xxx vịn kg? đang kiêm lọt kg vây?
Không biết bác có phải là nữ không. XXX không vịn phụ nữ đâu mà - trừ khi bác chạy ẩu.
Em thì thấy là ồn hơn nhiều.
Lúc trước con Ci vịt của em dùng mâm 195/65R15. Thay lên 225/40R17 ... chạy ồn như xe tải
Thay vỏ xe to hơn, bản rộng hơn không đúng với thiết kế sẽ có những nhược điểm sau nhé các bác:
- Ồn hơn nếu thành vỏ mỏng.
- Xe tăng tốc yếu do bánh lớn, thắng không ăn bằng bánh nhỏ do đường kính bánh lớn hơn, đĩa thắng vẫn giữ nguyên đường kính cũ. Cái này kiểm tra thấy rõ nhất ở tất cả các dòng xe offroad khi em thay vỏ lớn hơn và bản rộng hơn.
- Bản vỏ rộng quá khổ, khi chạy nhanh, ôm cua ... rất dễ mất lái. Nhà thiết kế họ đã tính đến độ cân bằng của xe để gắn lốp phù hợp. Có một dạo tất cả các xe Jeep đều thay bánh béo, tỉ lệ tai nạn lật xe tăng lên rất nhiều với dòng xe này ... đó là lý do đăng kiểm VN không cho đăng kiểm với những xe gắn bánh béo. Nói nôm na dể hiểu: bánh xe lớn, hoặc một số anh em offroad dùng spacer để đưa bánh xe lồi hẳn ra ngoài, ở vận tốc chậm hoặc đường offroad ... xe ổn định hơn, nhưng ở vận tốc cao, bánh xe bản rộng hơn quy định, thiết kế giống như một đòn bẩy được nối tay đòn dài hơn, chỉ cần đánh lái gấp vào cua lả gây hiện tượng nhấc hổng xe khỏi mặt đất.
- Còn việc an toàn cũa thành vỏ mỏng, ở điều kiện đường xá tốt: vỏ mỏng giải quyết được khâu thẩm mỹ. Ở điều kiện đường xá VN, chỉ cần cán viên đá nhỏ là làm hỏng thành vỏ, thậm chí bể mâm .... em đã post ít nhất 4 hình vỏ xe mỏng bị cấn đá làm hỏng vỏ trong khi các xe khác không bị gì. Tập trung vào vỏ của các xe xin Bim, Mer ... ( Xe của mimo bị cán đá hỏng cả 2 vỏ trong 1 ngày ...)
Các bác kiểm tra xem có đúng không nhé
Hình vỏ thành mỏng đây các bác. Runflat luôn nhưng đụng nhẹ tí là tèo liền 1 phát 2 nhát ... hì hì
Lúc trước con Ci vịt của em dùng mâm 195/65R15. Thay lên 225/40R17 ... chạy ồn như xe tải
Thay vỏ xe to hơn, bản rộng hơn không đúng với thiết kế sẽ có những nhược điểm sau nhé các bác:
- Ồn hơn nếu thành vỏ mỏng.
- Xe tăng tốc yếu do bánh lớn, thắng không ăn bằng bánh nhỏ do đường kính bánh lớn hơn, đĩa thắng vẫn giữ nguyên đường kính cũ. Cái này kiểm tra thấy rõ nhất ở tất cả các dòng xe offroad khi em thay vỏ lớn hơn và bản rộng hơn.
- Bản vỏ rộng quá khổ, khi chạy nhanh, ôm cua ... rất dễ mất lái. Nhà thiết kế họ đã tính đến độ cân bằng của xe để gắn lốp phù hợp. Có một dạo tất cả các xe Jeep đều thay bánh béo, tỉ lệ tai nạn lật xe tăng lên rất nhiều với dòng xe này ... đó là lý do đăng kiểm VN không cho đăng kiểm với những xe gắn bánh béo. Nói nôm na dể hiểu: bánh xe lớn, hoặc một số anh em offroad dùng spacer để đưa bánh xe lồi hẳn ra ngoài, ở vận tốc chậm hoặc đường offroad ... xe ổn định hơn, nhưng ở vận tốc cao, bánh xe bản rộng hơn quy định, thiết kế giống như một đòn bẩy được nối tay đòn dài hơn, chỉ cần đánh lái gấp vào cua lả gây hiện tượng nhấc hổng xe khỏi mặt đất.
- Còn việc an toàn cũa thành vỏ mỏng, ở điều kiện đường xá tốt: vỏ mỏng giải quyết được khâu thẩm mỹ. Ở điều kiện đường xá VN, chỉ cần cán viên đá nhỏ là làm hỏng thành vỏ, thậm chí bể mâm .... em đã post ít nhất 4 hình vỏ xe mỏng bị cấn đá làm hỏng vỏ trong khi các xe khác không bị gì. Tập trung vào vỏ của các xe xin Bim, Mer ... ( Xe của mimo bị cán đá hỏng cả 2 vỏ trong 1 ngày ...)
Các bác kiểm tra xem có đúng không nhé
Hình vỏ thành mỏng đây các bác. Runflat luôn nhưng đụng nhẹ tí là tèo liền 1 phát 2 nhát ... hì hì