RE: Các bác cho hỏi Zace 2004 có cách nào ???!
Bác đã xem lại cách chạy xe đường trường của mình đã chuẩn chưa?
Sau đó hãy nghĩ đến máy móc.
Cách chạy chuẩn của em trên đường trường là:
Đề pa và lấy tốc độ: Không bao giờ ép số và ép ga.
Khi đã có trớn và vào đến số cao nhất (số 5) rồi thì áp dụng nguyên tắc sau:
Số cao nhất - ga ít nhất - vòng tua máy thấp nhất - tốc độ ổn định nhất (chứ không phải tốc độ cao nhất).
Khi đó xe sẽ tiêu thụ nhiên liệu ít nhất.
Và bác cũng biết luôn tốc độ kinh tế nhất của xe mình là bao nhiêu km/h.
Bác đã xem lại cách chạy xe đường trường của mình đã chuẩn chưa?
Sau đó hãy nghĩ đến máy móc.
Cách chạy chuẩn của em trên đường trường là:
Đề pa và lấy tốc độ: Không bao giờ ép số và ép ga.
Khi đã có trớn và vào đến số cao nhất (số 5) rồi thì áp dụng nguyên tắc sau:
Số cao nhất - ga ít nhất - vòng tua máy thấp nhất - tốc độ ổn định nhất (chứ không phải tốc độ cao nhất).
Khi đó xe sẽ tiêu thụ nhiên liệu ít nhất.
Và bác cũng biết luôn tốc độ kinh tế nhất của xe mình là bao nhiêu km/h.
RE: Các bác cho hỏi Zace 2004 có cách nào ???!
Máy Zace 1.8 không có vvt-i tương đương với Innova máy 2.0 có vvt-i. Xe innova của em chạy đường trường khỏang 9.7 lít/100km.
Máy Zace 1.8 không có vvt-i tương đương với Innova máy 2.0 có vvt-i. Xe innova của em chạy đường trường khỏang 9.7 lít/100km.
RE: Các bác cho hỏi Zace 2004 có cách nào ???!
Năm ngoái cuối tháng 6, đầu tháng 7, em thuê tự lái một em Zace 2001 (xe cũ, chạy trên 130k) từ Đà nẵng đưa gia đình đi du lịch theo hành trình sau: Đà Nẵng - Mỹ Sơn - Hội An - lòng vòng ở HA - Đ.Ng - lòng vòng ở Đ.Ng - Huế - di tích Đại nội, biển Thuận An, lăng tẩm - Đà Nẵng - Mỹ Sơn - Đà Nẵng; tổng cộng 600km đóng cửa chạy điều hòa. Khi nhận xe bình gần cạn sạch (xe cho thuê mà lị) em đổ tất cả 300k + 200 k + 80 k = 580 k /(11.800đ/lit) = 49,153 lit. Khi trả xe xăng cũng gần cạn sạch, bấm đồng hồ để thanh toán (3,5 ngày, giới hạn 180 km: 180 x 3,5 = 630 km) em đi được tất cả 584 km. Tổng kết: 580k / 584 km = xấp xỉ 1000 đ/km = 8,42 lit/100km.[8D]...Em không nói điêu đâu, thật 100% đới vì em còn giữ tất cả các loại hóa đơn (để thanh toán với bà cả mà...)
Hiện tại em đang chạy JolieSS 05, từ đầu tháng 5 đến hôm nay được chính xác 6366 km với khỏang 80% đường trường, đã mua 657,1 lit xăng M92 (em đang chạy cho dự án). Như vậy tính ra vẫn dưới 10,5 lit/100 km đấy nha![8|]
Hay là tại em chạy siêu quá chăng ???
Năm ngoái cuối tháng 6, đầu tháng 7, em thuê tự lái một em Zace 2001 (xe cũ, chạy trên 130k) từ Đà nẵng đưa gia đình đi du lịch theo hành trình sau: Đà Nẵng - Mỹ Sơn - Hội An - lòng vòng ở HA - Đ.Ng - lòng vòng ở Đ.Ng - Huế - di tích Đại nội, biển Thuận An, lăng tẩm - Đà Nẵng - Mỹ Sơn - Đà Nẵng; tổng cộng 600km đóng cửa chạy điều hòa. Khi nhận xe bình gần cạn sạch (xe cho thuê mà lị) em đổ tất cả 300k + 200 k + 80 k = 580 k /(11.800đ/lit) = 49,153 lit. Khi trả xe xăng cũng gần cạn sạch, bấm đồng hồ để thanh toán (3,5 ngày, giới hạn 180 km: 180 x 3,5 = 630 km) em đi được tất cả 584 km. Tổng kết: 580k / 584 km = xấp xỉ 1000 đ/km = 8,42 lit/100km.[8D]...Em không nói điêu đâu, thật 100% đới vì em còn giữ tất cả các loại hóa đơn (để thanh toán với bà cả mà...)
Hiện tại em đang chạy JolieSS 05, từ đầu tháng 5 đến hôm nay được chính xác 6366 km với khỏang 80% đường trường, đã mua 657,1 lit xăng M92 (em đang chạy cho dự án). Như vậy tính ra vẫn dưới 10,5 lit/100 km đấy nha![8|]
Hay là tại em chạy siêu quá chăng ???
Last edited by a moderator:
RE: Các bác cho hỏi Zace 2004 có cách nào ???!
Em hỏi là có cách nào độ (can thiệp) vào máy như 2 bánh kìa chứ không phải cách chạy xe đâu bác ơi[8|][8|][8|]! Như ta thấy 2 bánh muốn ít hao thì "độ" lại bộ chế hòa khí hoặc thay loại tiết kiệm hơn, làm vậy xe chạy sẽ không "bốc" tốc độ không dạt tối đa nhưng không sao.Ý em là như thế chứ không phải cách lái xe! Em có biết máy dầu làm được (đương nhiên tốc độ sẽ bị giảm rất nhiều nhưng không sao xe kinh doanh mà)nhưng máy xăng thì chưa nghe nên mong bác nào biết thì chia sẽ cho em nhé!!!Trích đoạn: nai
Bác đã xem lại cách chạy xe đường trường của mình đã chuẩn chưa?
Sau đó hãy nghĩ đến máy móc.
Cách chạy chuẩn của em trên đường trường là:
Đề pa và lấy tốc độ: Không bao giờ ép số và ép ga.
Khi đã có trớn và vào đến số cao nhất (số 5) rồi thì áp dụng nguyên tắc sau:
Số cao nhất - ga ít nhất - vòng tua máy thấp nhất - tốc độ ổn định nhất (chứ không phải tốc độ cao nhất).
Khi đó xe sẽ tiêu thụ nhiên liệu ít nhất.
Và bác cũng biết luôn tốc độ kinh tế nhất của xe mình là bao nhiêu km/h.
RE: Các bác cho hỏi Zace 2004 có cách nào ???!
Chào các bác
Em đăng ký làm thành viên OS đã lâu, nhưng toàn là xem ý kiến các bác không hà. Nay nhắc tới Zace em mới có chút ý kiến
Số là em mua con Zace 10/2003, khi mua thằng bán xe nói đường trừơng chạy cỡ 8 lít/100 km. Nhưng sao nó cứ tốn khoảng 10 lít/100 km không hà, vậy là bác Minibus có người đồng cảnh ngộ rồi nhé.
Chào các bác
Em đăng ký làm thành viên OS đã lâu, nhưng toàn là xem ý kiến các bác không hà. Nay nhắc tới Zace em mới có chút ý kiến
Số là em mua con Zace 10/2003, khi mua thằng bán xe nói đường trừơng chạy cỡ 8 lít/100 km. Nhưng sao nó cứ tốn khoảng 10 lít/100 km không hà, vậy là bác Minibus có người đồng cảnh ngộ rồi nhé.
RE: Các bác cho hỏi Zace 2004 có cách nào ???!
Các bác cho em hỏi: Hình như chạy nhanh (tầm 120 -130km/h) thì tốn xăng hơn chạy điềm đạm (tầm 80km/h) đúng khg mấy bác???? Ngày xưa em chạy Zace, INN cũng đỡ xăng lắm....dạo này hay "phang ẩu" nên thấy tốn tầm 9l/100km
Các bác cho em hỏi: Hình như chạy nhanh (tầm 120 -130km/h) thì tốn xăng hơn chạy điềm đạm (tầm 80km/h) đúng khg mấy bác???? Ngày xưa em chạy Zace, INN cũng đỡ xăng lắm....dạo này hay "phang ẩu" nên thấy tốn tầm 9l/100km
RE: Các bác cho hỏi Zace 2004 có cách nào ???!
bác chạy bộ nhanh thì uống nước nhiều hơn hay đi tàn tàn ... ? [8D][8|]
Trích đoạn: bomdien
Các bác cho em hỏi: Hình như chạy nhanh (tầm 120 -130km/h) thì tốn xăng hơn chạy điềm đạm (tầm 80km/h) đúng khg mấy bác???? Ngày xưa em chạy Zace, INN cũng đỡ xăng lắm....dạo này hay "phang ẩu" nên thấy tốn tầm 9l/100km
bác chạy bộ nhanh thì uống nước nhiều hơn hay đi tàn tàn ... ? [8D][8|]