RE: Các bác cho tớ hỏi.các hư hỏng lặc vặt của Fiat Doblo
Con Đốt-lò em đi được gần 9 vạn rồi thì thấy một số tật như sau:
1. Bơm xăng xắp hỏng: vào ngày nóng em nó thỉnh thoảng lại nghỉ dưỡng sức một lúc sau nguội lại chạy phe phé, e,mà thay sẽ chiến bơm Nhật ngon bổ lại rẻ có 1T so với của hàng 2-3T mà chất lượng lại phọt phẹt.
2. Chú ý các jack cắm điện: có một lần em bị lỏng jăck cắm kim phun xăng nên nó báo lung tung, hết 1 tuần thợ ở Đại Lý mới tìm ra
3. Cao áp hay hỏng: em phải thay cả 4 con rồi đó, nó nằm luôn trên đầu bugi bác ạ
4. Giảm chấn (strut) xuống rất nhanh, lúc mới thì rất êm sau 3-4 vạn em nó lên tiếng rất khó chịu
5. Các khớp cửa sau kém: hay phải căn chỉnh lại
6. Lưu ý hàng ghế thứ 3: chất lượng built rất dở nên khi gập ghế xuống bác lưu ý nên đẩy lẫy trước nếu không sẽ bị méo khung sắt của ghế không làm lại được như mới đâu
7. Cửa sau thiết kế mở ra rất không hợp lý nên người ngồi trong khi mở thường hay vặn nhầm nắm cửa dẫn đến tuột lẫy phải tháo tấm nhựa ra để xếp lại
8. Tay lái đặc biệt nhậy cảm với lốp: nếu lốp trước bác bị mòn 1 vế, không tròn ... thì tay lái hay bị lệch rất khó chỉnh lại nên khi tay lái bị lệch bác nên kiểm tra lốp trước tiên
9. Mỗi khi thay dầu bác nên làm sạch luôn lọc gió điều hòa ở ghế phụ trước chỗ chân trái nhé, em này bị bẩn thì tiếng điều hòa ù ù mà lại không có gió
10. Pít tông trợ lực chân côn hay bị kẹt: bác lưu ý nhé lúc nào chân côn không được ngọt hay bị mắc lại lúc trả ra thì bác nên bảo dưỡng thôi, đừng thay mới tốn tiền
11. Bi T: kiểm tra sau 4-6 vạn nhé, em này bị vỡ là khổ lắm đấy vì khó đạp côn hoặc côn không có tác dụng
12. Lịch trình bảo dưỡng: 5K (Km) thay dầu, 10K thay lọc dầu, 20 K thay dầu côn, số .... 80K thay đai cam (nên vào hãng vì đặt sai đai cam là toi đấy dễ đi cả hàng xu-páp), thay bugi chỉ khi sau 100K hoặc kiểm tra thấy bị mòn hoặc nứt đừng nghe lới mấy ông ở hãng cứ 40K thì đòi thay lung tung cả ..... Thay má phanh trước nên chọn loại ngon của các hãng danh tiếng như Bosch vừa rẻ hơn bản hãng (300K so với gần 1T) mà cũng tốt ra phết, 2 đời má phanh trước thì thay 1 đời má phanh sau
Thôi tạm thời thế đã, em nhớ ra gì thì lại pot tiếp nhá.
Nói chung với tầm tiền và có hiểu biết về máy thì dùng cũng OK thôi bác ạ.
Lưu ý là bác đối với xe ntn thì nó sẽ đối xử lại với bác như thế, chịu khó bảo dưỡng bác nhá
Con Đốt-lò em đi được gần 9 vạn rồi thì thấy một số tật như sau:
1. Bơm xăng xắp hỏng: vào ngày nóng em nó thỉnh thoảng lại nghỉ dưỡng sức một lúc sau nguội lại chạy phe phé, e,mà thay sẽ chiến bơm Nhật ngon bổ lại rẻ có 1T so với của hàng 2-3T mà chất lượng lại phọt phẹt.
2. Chú ý các jack cắm điện: có một lần em bị lỏng jăck cắm kim phun xăng nên nó báo lung tung, hết 1 tuần thợ ở Đại Lý mới tìm ra
3. Cao áp hay hỏng: em phải thay cả 4 con rồi đó, nó nằm luôn trên đầu bugi bác ạ
4. Giảm chấn (strut) xuống rất nhanh, lúc mới thì rất êm sau 3-4 vạn em nó lên tiếng rất khó chịu
5. Các khớp cửa sau kém: hay phải căn chỉnh lại
6. Lưu ý hàng ghế thứ 3: chất lượng built rất dở nên khi gập ghế xuống bác lưu ý nên đẩy lẫy trước nếu không sẽ bị méo khung sắt của ghế không làm lại được như mới đâu
7. Cửa sau thiết kế mở ra rất không hợp lý nên người ngồi trong khi mở thường hay vặn nhầm nắm cửa dẫn đến tuột lẫy phải tháo tấm nhựa ra để xếp lại
8. Tay lái đặc biệt nhậy cảm với lốp: nếu lốp trước bác bị mòn 1 vế, không tròn ... thì tay lái hay bị lệch rất khó chỉnh lại nên khi tay lái bị lệch bác nên kiểm tra lốp trước tiên
9. Mỗi khi thay dầu bác nên làm sạch luôn lọc gió điều hòa ở ghế phụ trước chỗ chân trái nhé, em này bị bẩn thì tiếng điều hòa ù ù mà lại không có gió
10. Pít tông trợ lực chân côn hay bị kẹt: bác lưu ý nhé lúc nào chân côn không được ngọt hay bị mắc lại lúc trả ra thì bác nên bảo dưỡng thôi, đừng thay mới tốn tiền
11. Bi T: kiểm tra sau 4-6 vạn nhé, em này bị vỡ là khổ lắm đấy vì khó đạp côn hoặc côn không có tác dụng
12. Lịch trình bảo dưỡng: 5K (Km) thay dầu, 10K thay lọc dầu, 20 K thay dầu côn, số .... 80K thay đai cam (nên vào hãng vì đặt sai đai cam là toi đấy dễ đi cả hàng xu-páp), thay bugi chỉ khi sau 100K hoặc kiểm tra thấy bị mòn hoặc nứt đừng nghe lới mấy ông ở hãng cứ 40K thì đòi thay lung tung cả ..... Thay má phanh trước nên chọn loại ngon của các hãng danh tiếng như Bosch vừa rẻ hơn bản hãng (300K so với gần 1T) mà cũng tốt ra phết, 2 đời má phanh trước thì thay 1 đời má phanh sau
Thôi tạm thời thế đã, em nhớ ra gì thì lại pot tiếp nhá.
Nói chung với tầm tiền và có hiểu biết về máy thì dùng cũng OK thôi bác ạ.
Lưu ý là bác đối với xe ntn thì nó sẽ đối xử lại với bác như thế, chịu khó bảo dưỡng bác nhá
RE: Các bác cho tớ hỏi.các hư hỏng lặc vặt của Fiat Doblo
em cũng đang chú ý em này vì thấy báo đăng đời 2004 mà chỉ khỏang 130tr. Giá quá tốt cho 1 xe 7 chỗ đầy đủ tiện nghi. Nếu chỉ bị những lỗi như bác vừa nêu thì em này rất đáng để em ưu tiên lựa chọn. Thanks bác đã nhiệt tình chỉ bảo.
em cũng đang chú ý em này vì thấy báo đăng đời 2004 mà chỉ khỏang 130tr. Giá quá tốt cho 1 xe 7 chỗ đầy đủ tiện nghi. Nếu chỉ bị những lỗi như bác vừa nêu thì em này rất đáng để em ưu tiên lựa chọn. Thanks bác đã nhiệt tình chỉ bảo.
RE: Các bác cho tớ hỏi.các hư hỏng lặc vặt của Fiat Doblo
Cám ơn bác KienPC đã cung cấp cho anh em kinh nghiệm quý báu của bác. Bác vui lòng cho thêm chi phí bảo dưỡng sửa chữa của một số hạng mục để anh em có thể hình dung được kinh phí bảo dưỡng trung bình, ví dụ Bi T, đai cam, bugi, giảm chấn... Bác đã đi được 90.000 km , kinh phí bảo dưỡng khoảng bao nhiêu ạ.
Trích đoạn: KienPC
Con Đốt-lò em đi được gần 9 vạn rồi thì thấy một số tật như sau:
1. Bơm xăng xắp hỏng: vào ngày nóng em nó thỉnh thoảng lại nghỉ dưỡng sức một lúc sau nguội lại chạy phe phé, e,mà thay sẽ chiến bơm Nhật ngon bổ lại rẻ có 1T so với của hàng 2-3T mà chất lượng lại phọt phẹt.
2. Chú ý các jack cắm điện: có một lần em bị lỏng jăck cắm kim phun xăng nên nó báo lung tung, hết 1 tuần thợ ở Đại Lý mới tìm ra
3. Cao áp hay hỏng: em phải thay cả 4 con rồi đó, nó nằm luôn trên đầu bugi bác ạ
4. Giảm chấn (strut) xuống rất nhanh, lúc mới thì rất êm sau 3-4 vạn em nó lên tiếng rất khó chịu
5. Các khớp cửa sau kém: hay phải căn chỉnh lại
6. Lưu ý hàng ghế thứ 3: chất lượng built rất dở nên khi gập ghế xuống bác lưu ý nên đẩy lẫy trước nếu không sẽ bị méo khung sắt của ghế không làm lại được như mới đâu
7. Cửa sau thiết kế mở ra rất không hợp lý nên người ngồi trong khi mở thường hay vặn nhầm nắm cửa dẫn đến tuột lẫy phải tháo tấm nhựa ra để xếp lại
8. Tay lái đặc biệt nhậy cảm với lốp: nếu lốp trước bác bị mòn 1 vế, không tròn ... thì tay lái hay bị lệch rất khó chỉnh lại nên khi tay lái bị lệch bác nên kiểm tra lốp trước tiên
9. Mỗi khi thay dầu bác nên làm sạch luôn lọc gió điều hòa ở ghế phụ trước chỗ chân trái nhé, em này bị bẩn thì tiếng điều hòa ù ù mà lại không có gió
10. Pít tông trợ lực chân côn hay bị kẹt: bác lưu ý nhé lúc nào chân côn không được ngọt hay bị mắc lại lúc trả ra thì bác nên bảo dưỡng thôi, đừng thay mới tốn tiền
11. Bi T: kiểm tra sau 4-6 vạn nhé, em này bị vỡ là khổ lắm đấy vì khó đạp côn hoặc côn không có tác dụng
12. Lịch trình bảo dưỡng: 5K (Km) thay dầu, 10K thay lọc dầu, 20 K thay dầu côn, số .... 80K thay đai cam (nên vào hãng vì đặt sai đai cam là toi đấy dễ đi cả hàng xu-páp), thay bugi chỉ khi sau 100K hoặc kiểm tra thấy bị mòn hoặc nứt đừng nghe lới mấy ông ở hãng cứ 40K thì đòi thay lung tung cả ..... Thay má phanh trước nên chọn loại ngon của các hãng danh tiếng như Bosch vừa rẻ hơn bản hãng (300K so với gần 1T) mà cũng tốt ra phết, 2 đời má phanh trước thì thay 1 đời má phanh sau
Thôi tạm thời thế đã, em nhớ ra gì thì lại pot tiếp nhá.
Nói chung với tầm tiền và có hiểu biết về máy thì dùng cũng OK thôi bác ạ.
Lưu ý là bác đối với xe ntn thì nó sẽ đối xử lại với bác như thế, chịu khó bảo dưỡng bác nhá
Cám ơn bác KienPC đã cung cấp cho anh em kinh nghiệm quý báu của bác. Bác vui lòng cho thêm chi phí bảo dưỡng sửa chữa của một số hạng mục để anh em có thể hình dung được kinh phí bảo dưỡng trung bình, ví dụ Bi T, đai cam, bugi, giảm chấn... Bác đã đi được 90.000 km , kinh phí bảo dưỡng khoảng bao nhiêu ạ.
RE: Các bác cho tớ hỏi.các hư hỏng lặc vặt của Fiat Doblo
Các phụ tùng như bi T, cao áp, đai cam, xú páp ... thì phải thay của chính hãng vì ở ngoài không có,
1. Bi T em chiến hết khoảng 7-900K gì đó (em không nhớ rõ)
2. cao áp 1T 1 chú
3. đai cam cùng với bi tì cam hết hơn 2T
3. bugi em nhất định chửa thay vì cái bugi theo xe còn ngon lắm, bơm xăng đợi toi hẳn em mới thay.
4. Xú páp gần 300K/1em (do em đặt sai đai cam khi thay nên đi hết 1 vế xu-pap thải 8 em, đau như cắt...)
4. Các bảo dưỡng khác như các nơi khác thôi dầu 4 lít SJ hết hơn 200K, lọc dầu hết hơn 100K (nghe nói ở ngoài khoảng 50-70K) ....
Tổng thiệt hại em chưa tính được.
Các phụ tùng như bi T, cao áp, đai cam, xú páp ... thì phải thay của chính hãng vì ở ngoài không có,
1. Bi T em chiến hết khoảng 7-900K gì đó (em không nhớ rõ)
2. cao áp 1T 1 chú
3. đai cam cùng với bi tì cam hết hơn 2T
3. bugi em nhất định chửa thay vì cái bugi theo xe còn ngon lắm, bơm xăng đợi toi hẳn em mới thay.
4. Xú páp gần 300K/1em (do em đặt sai đai cam khi thay nên đi hết 1 vế xu-pap thải 8 em, đau như cắt...)
4. Các bảo dưỡng khác như các nơi khác thôi dầu 4 lít SJ hết hơn 200K, lọc dầu hết hơn 100K (nghe nói ở ngoài khoảng 50-70K) ....
Tổng thiệt hại em chưa tính được.
RE: Các bác cho tớ hỏi.các hư hỏng lặc vặt của Fiat Doblo
@KienPC : Sao bác sửa lắm thứ thế , xe em may mắn hơn là chỉ có chạy thôi , không phải cực như bác.
@KienPC : Sao bác sửa lắm thứ thế , xe em may mắn hơn là chỉ có chạy thôi , không phải cực như bác.
RE: Các bác cho tớ hỏi.các hư hỏng lặc vặt của Fiat Doblo
Bác bán xe đi, vì sắp phải thay đó....he he đùa bác tí...
Trích đoạn: tungrose
@KienPC : Sao bác sửa lắm thứ thế , xe em may mắn hơn là chỉ có chạy thôi , không phải cực như bác.
Bác bán xe đi, vì sắp phải thay đó....he he đùa bác tí...
RE: Các bác cho tớ hỏi.các hư hỏng lặc vặt của Fiat Doblo
Đai cam thì phải thay theo lịch bảo dưỡng các bác ạ, ở BH cứ 4-6 vạn là lăm le đòi thay ngay, em gan lì để 8 vạn mới thay
Bit T & cao áp thì các bác BH vòng vo đổ tại xăng, em đi kém ... ứ BH cho em bắt em xì tiền.
Xú-páp do lỗi của thợ ga-ra chỗ thằng bạn em thật, đặt sai đai cam nên toi xú-páp.
Đai cam thì phải thay theo lịch bảo dưỡng các bác ạ, ở BH cứ 4-6 vạn là lăm le đòi thay ngay, em gan lì để 8 vạn mới thay
Bit T & cao áp thì các bác BH vòng vo đổ tại xăng, em đi kém ... ứ BH cho em bắt em xì tiền.
Xú-páp do lỗi của thợ ga-ra chỗ thằng bạn em thật, đặt sai đai cam nên toi xú-páp.
RE: Các bác cho tớ hỏi.các hư hỏng lặc vặt của Fiat Doblo
Chẳng thấy nói mấy cái vụ cách âm của Đút - lò nhỉ?
Chẳng thấy nói mấy cái vụ cách âm của Đút - lò nhỉ?