Mỗi hãng xe đều có một ưu điểm riêng của nó, ko phải tự nhiên mà có câu nói " xe máy thì Honda, ôtô thì Toyota". Do Toyota và Honda là 2 hãng xe khai thác thị trường Việt Nam sớm nhất nên họ mới chiếm dc tình cảm của người VN. Bên cạnh đó giá xe VN cũng thuộc vào loại cao nhất nhì thế giới nên người ta coi chiếc xe là tài sản quý báo, mua xe cũng thận trọng tính đến đường bán lại sau này. Nếu khách quan mà nói thì điều này cũng bình thường thôi. Nếu nhìn qua Trung Quốc thì ta thấy thương hiệu Buick được ưa chuộng như VN với To, còn Ấn Độ thì Hyundai dẫn đầu, Châu Âu thì có Volkswagen, Fiat, Peugeot, Renault và Open. Mỗi hãng xe đều có thị trường riêng. Các bác đừng cãi nhau làm jì cho mất tình đoàn kết.
huy_hoang nói:Mỗi hãng xe đều có một ưu điểm riêng của nó, ko phải tự nhiên mà có câu nói " xe máy thì Honda, ôtô thì Toyota". Do Toyota và Honda là 2 hãng xe khai thác thị trường Việt Nam sớm nhất nên họ mới chiếm dc tình cảm của người VN. Bên cạnh đó giá xe VN cũng thuộc vào loại cao nhất nhì thế giới nên người ta coi chiếc xe là tài sản quý báo, mua xe cũng thận trọng tính đến đường bán lại sau này. Nếu khách quan mà nói thì điều này cũng bình thường thôi. Nếu nhìn qua Trung Quốc thì ta thấy thương hiệu Buick được ưa chuộng như VN với To, còn Ấn Độ thì Hyundai dẫn đầu, Châu Âu thì có Volkswagen, Fiat, Peugeot, Renault và Open. Mỗi hãng xe đều có thị trường riêng. Các bác đừng cãi nhau làm jì cho mất tình đoàn kết.
Em chỉ đồng ý 50% ý kiến của tác giả bài viết đó thôi.
Nghĩa là nhiều khi có tiền cũng không dám mua cái mình thích, chỉ dám mua cái "phổ cập" đại chúng để sau này còn dễ bán lại, không lỗ, chi phí hợp lý. Cái này cá nhân em nghĩ là do tại VN cái giá xe oto nó quá cao, nhiều khi là bằng cả 1 "căn nhà di động", nói vậy vì tiền mua xe có thể mua đc 1 căn nhà nhỏ. Chính vì thế nên khi mua xe người ta tính kĩ lắm, mua xe mà cứ hy vọng sau này bán ko lỗ như mua nhà ý.
Nếu giá xe trở về đúng giá trị của nó là 1 phương tiện đi lại thì mọi người mua xe sẽ nghĩ khác. Thị trường xe cũng sẽ khác. Dưng mà nói đến đó thì lại là vấn đề Vĩ mô quá rồi.
Nghĩa là nhiều khi có tiền cũng không dám mua cái mình thích, chỉ dám mua cái "phổ cập" đại chúng để sau này còn dễ bán lại, không lỗ, chi phí hợp lý. Cái này cá nhân em nghĩ là do tại VN cái giá xe oto nó quá cao, nhiều khi là bằng cả 1 "căn nhà di động", nói vậy vì tiền mua xe có thể mua đc 1 căn nhà nhỏ. Chính vì thế nên khi mua xe người ta tính kĩ lắm, mua xe mà cứ hy vọng sau này bán ko lỗ như mua nhà ý.
Nếu giá xe trở về đúng giá trị của nó là 1 phương tiện đi lại thì mọi người mua xe sẽ nghĩ khác. Thị trường xe cũng sẽ khác. Dưng mà nói đến đó thì lại là vấn đề Vĩ mô quá rồi.
Cái này bên OF đang bàn nè
Tâm lý bầy đàn: vàng lên đổ xô đi mua vàng -> vàng chảnh vàng lại leo lên tiếp hic... Cách đây ít lâu đổ xô đi mua gạo.... mịa một nước đang xuất khẩu gạo mà chen nhau đi mua gạo về cất cho nó mốc --> gạo lên giá --> càng chen nhau ... Còn Ôt ô... em chả dám bàn
Đây không gọi là TLBĐ thì gọi là giề hả các bác
Tâm lý bầy đàn: vàng lên đổ xô đi mua vàng -> vàng chảnh vàng lại leo lên tiếp hic... Cách đây ít lâu đổ xô đi mua gạo.... mịa một nước đang xuất khẩu gạo mà chen nhau đi mua gạo về cất cho nó mốc --> gạo lên giá --> càng chen nhau ... Còn Ôt ô... em chả dám bàn
Đây không gọi là TLBĐ thì gọi là giề hả các bác
Tớ đồng ý với ý kiến là không nên dùng chữ “tâm lý bầy đàn”. Tuy nhiên tại sao chiếc xe Innova lại bán chạy nhất ở Việt nam và có nên mua Innova vì lý do đó không thì cần bàn thêm.
- Đấy là chiếc xe gia đình đa dụng đầu tiên sản xuất tại Việt nam, người tiêu dùng không còn lựa chọn nào khác. Việc thời gian đầu chỉ có bản số sàn là một chiêu rất quái của TVN. Thông thường khi đưa ra thị trường một dòng xe mới, bao giờ nhà sản xuất cũng có lựa chọn bản MT và AT. Với vị thế độc quyền vào thời điểm ban đầu, TVN không việc gì phải làm thế. Đến khi thấy sức cạnh tranh tăng lên và sức hút của Innova giảm đi họ mới cung cấp bản AT. Điều đó giúp cho Innova duy trì được vị thế dẫn đầu. Muốn đánh giá độ hot của Innova so với các dòng xe khác VÀO THỜI ĐIỂM HIỆN NAY cần nhìn vào lượng xe bán ra trong nhiều tháng liên tục (ví dụ 6 tháng gần nhất). Cá nhân tớ cho rằng khoảng cách về lượng xe bán ra của Innova và các dòng xe khác như New Carens, Zinger đã bị thu hẹp.
- “Tối ưu hoá đồng tiền” là sử dụng đồng tiền của mình một cách có hiệu quả nhất, phù hợp nhất. Tớ không nghĩ rằng việc mua Innova hay xe Nhật nói chung là cách duy nhất để “tối ưu hoá đồng tiền”. Trước tiên mua xe LD vào thời điểm này không hề dễ nếu không chi thêm tiền cho sales. Đó đã là không sử dụng đồng tiền hợp lý. Mất thêm mấy ngàn USD thì vừa bực mình vừa làm mất đi khả năng “giữ giá” khi bán vì giá mua vào đã đội lên rồi. Chi phí vận hành thấp tức là tốn ít xăng hơn??? Điều này còn phụ thuộc vào đường xá, cách đi vvv... Đâu phải cứ xe Nhật sẽ tiết kiệm xăng hơn. Bền bỉ thì trừ xe Tầu tớ không biết chứ ô tô mới thì 3 năm đầu – 50.000 km các bác cứ ngồi lên là chạy, không phải nghĩ ngợi gì. Dù là Nhật hay Hàn hay Mỹ. Chuyển từ xe máy lên mua ô tô còn khó khăn chứ sau 2 – 3 năm đổi cái ô tô mới cũng không phải là chuyện ngoài tầm tay. Vì thế dùng 2 - 3 năm thoải mái là ổn rồi.
- Dân ta mua xe Nhật nhiều vì vẫn nặng tâm lý tiểu nông, ăn chắc mặc bền. Coi cái xe là cả đống của (đúng thế thậtJ) mà quên mất nó cũng là cái phương tiện phục vụ mình. Khi mua không nghĩ nhiều đến tiện ích lúc sử dụng, thoải mái, an toàn cho bản thân. Chấp nhận ít tính năng, cách âm kém để an ủi là sau này hỏng dễ sửa, không mất giá khi bán vvv… Đúng là thân làm tội đời. Cá nhân tớ không bao giờ mua mấy loại Vios, Innova LD. Quan điểm của tớ thì cái xe cũng là ngôi nhà thứ 2 của mình. Nhà có thể nhỏ, không ở mặt phố lớn nhưng nhất định phải ấm cúng, đầy đủ tiện nghi.
Cuối cùng: Giá có một cuộc thăm dò xem trong số những người mua chiếc ô tô thứ 2 trong đời có bao nhiêu % chọn Innova thì chắc sẽ rất thú vị.
- Đấy là chiếc xe gia đình đa dụng đầu tiên sản xuất tại Việt nam, người tiêu dùng không còn lựa chọn nào khác. Việc thời gian đầu chỉ có bản số sàn là một chiêu rất quái của TVN. Thông thường khi đưa ra thị trường một dòng xe mới, bao giờ nhà sản xuất cũng có lựa chọn bản MT và AT. Với vị thế độc quyền vào thời điểm ban đầu, TVN không việc gì phải làm thế. Đến khi thấy sức cạnh tranh tăng lên và sức hút của Innova giảm đi họ mới cung cấp bản AT. Điều đó giúp cho Innova duy trì được vị thế dẫn đầu. Muốn đánh giá độ hot của Innova so với các dòng xe khác VÀO THỜI ĐIỂM HIỆN NAY cần nhìn vào lượng xe bán ra trong nhiều tháng liên tục (ví dụ 6 tháng gần nhất). Cá nhân tớ cho rằng khoảng cách về lượng xe bán ra của Innova và các dòng xe khác như New Carens, Zinger đã bị thu hẹp.
- “Tối ưu hoá đồng tiền” là sử dụng đồng tiền của mình một cách có hiệu quả nhất, phù hợp nhất. Tớ không nghĩ rằng việc mua Innova hay xe Nhật nói chung là cách duy nhất để “tối ưu hoá đồng tiền”. Trước tiên mua xe LD vào thời điểm này không hề dễ nếu không chi thêm tiền cho sales. Đó đã là không sử dụng đồng tiền hợp lý. Mất thêm mấy ngàn USD thì vừa bực mình vừa làm mất đi khả năng “giữ giá” khi bán vì giá mua vào đã đội lên rồi. Chi phí vận hành thấp tức là tốn ít xăng hơn??? Điều này còn phụ thuộc vào đường xá, cách đi vvv... Đâu phải cứ xe Nhật sẽ tiết kiệm xăng hơn. Bền bỉ thì trừ xe Tầu tớ không biết chứ ô tô mới thì 3 năm đầu – 50.000 km các bác cứ ngồi lên là chạy, không phải nghĩ ngợi gì. Dù là Nhật hay Hàn hay Mỹ. Chuyển từ xe máy lên mua ô tô còn khó khăn chứ sau 2 – 3 năm đổi cái ô tô mới cũng không phải là chuyện ngoài tầm tay. Vì thế dùng 2 - 3 năm thoải mái là ổn rồi.
- Dân ta mua xe Nhật nhiều vì vẫn nặng tâm lý tiểu nông, ăn chắc mặc bền. Coi cái xe là cả đống của (đúng thế thậtJ) mà quên mất nó cũng là cái phương tiện phục vụ mình. Khi mua không nghĩ nhiều đến tiện ích lúc sử dụng, thoải mái, an toàn cho bản thân. Chấp nhận ít tính năng, cách âm kém để an ủi là sau này hỏng dễ sửa, không mất giá khi bán vvv… Đúng là thân làm tội đời. Cá nhân tớ không bao giờ mua mấy loại Vios, Innova LD. Quan điểm của tớ thì cái xe cũng là ngôi nhà thứ 2 của mình. Nhà có thể nhỏ, không ở mặt phố lớn nhưng nhất định phải ấm cúng, đầy đủ tiện nghi.
Cuối cùng: Giá có một cuộc thăm dò xem trong số những người mua chiếc ô tô thứ 2 trong đời có bao nhiêu % chọn Innova thì chắc sẽ rất thú vị.
Toyota Camry bán chạy nhất tại Mỹ (tiểu nông & bầy đàn).Việt Nam mình chưa có nền văn minh xe hơi.Hy vọng 10 năm nửa người tiêu dùng Việt có đầy đủ thông tin & khôn ngoan hơn khi đi mua xe.Một triệu người đi xe 2 bánh để cho 10 người đi xe 4 bánh nên xảy ra nhửng chuyện không giống ai