Tập Lái
6/4/09
13
0
0
chao cac co,di,chu bac va pa kon ah!hom truoc e co gap 1 pan nhu zay ne:xe nay no xai tro luc bang dien. Khi dang di xe neu danh gan het lai qua ben tai thi se bi giu cung lai luon,ko tra lai ve dc.nhung dung xe tat may,de no lai thi no lai danh dc binh thuong ah!tui e da mo bung he thong nay ra va ngam cuu vai ngay,do luc dau chua bit,ko de dung dau vi tri trung gian nen lap lai thi luc no may no tu dong danh het sang tai,du minh ko danh lai,sau nay thi dat lai dc dung vi tri nen on roi,gio thi tui e lap vao lai roi,nhung chi cho tai xe cu chay no thoi,vi so tai xe moi ma ko bit xu tri thio chac co ngay cung cam dau xuong nui,hihi..vay bac nao bit nhieu ve no thi comment len cho a,e hoc hoi voi,thanks
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
Bác uýnh lại bằng tiếng Việt có dấu đi sẽ có các bác ở đây giúp được đấy. Ngay như em thông cảm với bác lắm mà cũng không đủ kiên nhẫn đọc hiểu được bác cần gì..

Ở đây nhiều người lớn tuổi phết đấy bác ợ
 
Tập Lái
6/4/09
13
0
0
chào các cô,di,chú bác và pà kon ah!hôm trước e có gặp 1 pan như zậy nè:xe này nó xài trọ lực lái bằng điện. Khi đang đi xe nếu đánh gần hết lái qua bên tài thì sẽ bi giữ cứng lái luôn,ko trả lái về dc.nhưng dừng xe tắt máy,đề nổ lại thì nó lại đánh dc bình thường ah!tụi e đã mở bung hệ thống này ra và ngâm cứu vài ngày,do lúc đầu chưa bít,ko để đúng dấu vi tri trung gian nên lắp lại thì lúc nổ máy nó tự động đánh hết sang tài,dù mình ko đánh lái,sau này thi đặt lai dc đúng vị trí nên ổn rồi,giờ thì e lắp vào lại rồi,nhưng chỉ cho tài xế cũ chạy nó thôi,vi sợ tài xế mới mà ko bít xử trí thì chắc có ngày cũng cắm đầu xuống núi,hihi..vậy bác nào bít nhiều về nó thi comment lên cho a,e học hỏi vớ ạh,thanks
 
Tập Lái
6/4/09
13
0
0
hôm trước e quên mất đánh ko có dấu,các bác chắc đọc le lữoi luôn ạh,hihi!e đã sửa lại rồi đấy ạh
 
Tập Lái
6/4/09
13
0
0
có ai giúp dùm e với đi,xe đó vẫn còn hiện tượng bị giữ lái và chạy nhanh tay lái hơi nặng nữa,hichic
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Bác mô tả hơi sơ lược nên anh em cũng chỉ đoán mò để bác tham khảo .
HT trợ lái điện nói chung rơi vào hai kiểu phổ biến :
Một là Moteur trợ lực gắn nơi trụ tay lái , hệ thống này nói đúng ra thì hơi cổ xưa , trục trặc nhiều và coi như không thể có đồ thay thế , được cái là gọn và dễ chỉnh hơn so với hệ thống thứ hai dưới đây
-Hệ thống trợ lái có Moteur trợ lực gắn ngay thước lái , hoặc là trục của Moteurr nó nằm vuông góc , hoạc là nó nằm song song với trụ thước lái , HT này hoạt động phổ biến , hữu hiệu và tin cậy hơn HT nói trên .
Xe của bác có thể thuọc vào loại có HT trợ lực thứ hai , nếu đã tháo rã một lần , bác hẳn có lưu tâm tới một thiết bị được ăn khớp với trụ tay lái , nó cùng với hộp chia tín hiêu thường là nguyên nhân gây ra trục trặc cho HT lái trợ lực điện . Một cơ cấu có mâm xoay ở đó vừa đóng vai trò ghi nhận chuyển vị của tay lái để đưa điện áp với chiều phù hợp vàp Môteur trợ lực , nhưng ý nghĩa thứ hai cũng cực kỳ quan trọng là nó còn dựa vào chuyển vị giữa hai mặt đĩa để xác định Moment xoán mà người lái tác động lên vôlang , nhờ vào cơ cấu lò xo phản hồi hay một thứ tương tự mà hai mặt đĩa chuyển vị ít nhiều theo lực tác động lên tay lái , do vậy , nếu khi lắp cơ phận này , do sơ ý hay lưu tâm khong đúng mức , bạn vô tình tạo ra lực ép ban đầu hay một chuyẻn vị từ vị trí 0 thì HT trợ lực của bạn bị kích hoạt ngay cả khi bạn chưa đụng tới tay lái và hệ quả là bạn nhận được những gì tương tự như bệnh tình đã môt tả ở trên.
Bạn hay kiểm tra lại cơ cấu cảm biến xoay vừa mô tả ở trên , đồng thời kiểm tra điện áp ở Moteur trợ lực khi tay lái thẳng , để xác nhận sự cân bằng của nó khi ở trạng thái nghỉ.
Việc chạy nhanh càng nặng lái không lạ , đó là do tác dụng cua nguyên lý Varian , tự động thay đổi tỷ số truyền đến thước lái dựa theo biến thiên tốc độ , khi HT trợ lái điện tê liệt , tỷ số này trở về chuẩn thông lệ .
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Kính gởi Bác Der!
Bài của Bác hay quá, Bác có thể cho biết em vợ hai nào ở thị trường VN mà dùng trợ lực kiểu này không ạ? Cảm ơn Bác!
 
Hạng B2
5/5/09
112
3
18
chào bác vợ 2 ở vn sd có civic honda đó toyota thì có RAV4!!!!!!!!!!!! vậy các bác thấy xe 2 thước lái chưa thực tế nhá
 
Tập Lái
6/4/09
13
0
0
BÁC ƠI! E CHƯA NGHE XE MÀ CÓ 2 THƯỚC LÁI BAO GIÒ CẢ ÀH!
CÒN VỤ THƯỚC LÁI DÓ,CHỖ E ĐẶT HÀNG MUA Ỏ HÀN QUỐC LUÔN ÀH
MẤT 8 TRIỆU LUÔN ẠH,HIX