Bác chỉ cần pót 1 chỗ là AE đọc được thôi màthang_dk nói:em đang sở hữu fiat siena 1.3 elx. lúc chạy trong tp, em thấy kim nhiệt độ vọt lên mức giữa, chạy thêm một lát thì nó trở về gần mức zezo. em ko biế đó là bình thường hay bất thường?. ah còn nữa, đèn pha tối quá , em thay một cặp mới 1tr3, đèn sáng hơn, nhưng dược 2 t là tiêu 2 bóng (12v35w). em là lính mới, hiểu biết ô tô còn hạn chế, xin các bác chỉ giáo cách khắc phục ạ.
Cái kim nhiệt này hầu như ai mới đi Fiat đều thắc mắc là tại sao nó không ổn định như xe Nhật, có hôm thằng em muợn xe chạy về bảo xe anh kim nhiệt bị hỏng rồi. xe Nhật khi chạy kim luôn nằm ở 1 vị trí 1/2
Đối với xe Fiat kim cứ nằm từ vạch 1/2 trở xuống là ok bác ạ, hôm nào trời lạnh bác chạy ra cao tốc nó gần về zero luôn. Còn vì tại sao như vậy thì bác chịu khó lục lại các bài cũ, AE trên này tốn khá nhiều ký tự cho cái vụ này lắm
Chúc bác vui
thang_dk nói:em đang sở hữu fiat siena 1.3 elx. lúc chạy trong tp, em thấy kim nhiệt độ vọt lên mức giữa, chạy thêm một lát thì nó trở về gần mức zezo. em ko biế đó là bình thường hay bất thường?. ah còn nữa, đèn pha tối quá , em thay một cặp mới 1tr3, đèn sáng hơn, nhưng dược 2 t là tiêu 2 bóng (12v35w). em là lính mới, hiểu biết ô tô còn hạn chế, xin các bác chỉ giáo cách khắc phục ạ.
Bác mua ở đâu thế, chất lượng như vậy có phải là đồ Hãng không ?
Vohai nói:Các bác cho em hỏi tại sao xe em khi đi tắt điều hòa thì nhiệt độ lại tăng cao hơn đi bật điều hòa ?
Nếu bác tắt điều hòa thì quạt gío chạy theo tín hiệu nhiệt độ nước, thông thường là kim nhích qua vạch 1/2 1 tẹo là quạt chạy ngay để hạ nhiệt xuống.
Khi bác bật điều hòa quạt sẽ chạy theo ưu tiên tín hiệu nhiệt độ gas ở giàn nóng điều hòa (cái này có bác cho là tín hiệu áp suất) sau đó mới đến tín hiệu nhiệt độ nước
Do nhiệt độ gas khi nén tăng rất nhanh nên quạt sẽ chạy trước cho dù nhiệt độ động cơ chưa đủ nóng. do đó đương nhiên khi bác bật điều hòa thì giàn giải nhiệt nước cũng được hưởng sái theo do vậy kim nhiệt luôn ở mức thấp hơn vạch 1/2.
Em nhớ là về cái vụ giải nhiệt này đã có 1 bài rồi mà
hôm trước lúc mới nhận xe, theo chỉ dẫn của các bác trên diễn đàn. em ghé khu ADV tìm mua cặp đẻn pha mới cho vợ cả 1.3. nghe bác chủ tiệm báo giá ... e muốn xỉu luôn
, bác ấy báo 1t4/1 đèn. vào hãng mua cái này em thấy tiếc quá. nên em định thôi luôn, nhưng đèn cũ tối quá, đi đường nhìn xe khác mà em thấy ... buồn. nên khi về biên hoà em may sao e lùng mua được 1 cặp có 1tr3 thôi. lắp vừa khít , chất liệu bằng kính, trông sáng long lanh luôn (new 100%)(hình như cái này của cụ mao hay cụ tưởng gì đó, em thì nghĩ chắc của ụ mao). đi được 2 t la tiêu 2 bóng đèn pha
.em tháo ra mới thấy giắc nhựa chảy tan ra hết(giắc zin không lắp lẫn được vì cấu tạo khác nhau), em qua ADV kiếm 2 giắc 3 chấu hàng nghĩa địa lắp thấy good lắm. đi cả tuần vẫn không thấy bị nữa.