E thường dùng khi vượt xe khác thôi bÁc, còn dùng để giảm vận tốc thì e chưa thử lần nào vì e thấy dùng phanh là oke hơn, trừ khi leo đèo hoặc đổ đèo thì e về số 2 cho lành
baogia nói:khi xưa chạy con kia morning em hay xài tính năng này.... giờ chạy ếch em ít xài lắm....
Bác thường xài vào lúc nào? Cho em ít kinh nghiệm.
Em thấy ngoại liệt kê hết rồi còn gì!Giảm tốc độ bằng trả về số 3 là quá pro rùi bác ui, tốt cho nhìu thứ, chỉ cái hơi mắc công thui, nhưng thích làm thì chắc riết cũng quen!
OD = Over Dride, ở nước ngoài, người ta dùng để tránh vượt tốc, Về Vietnam mình thì ứng dụng nhiều thứ trong đó có bấm OD để vượt xe ( cái này em hơi đồng ý ) còn bấm OD để giảm tốc là không nên vì khi bấm OD mặc nhiên chuyển về thấp hơn số lúc đó xe chạy chậm lại vì vì số thấp hơn mà ( như trường hợp thắng bằng hộp số , mà thắng bằng hộp số thì tuổi thọ hộp số sẽ giảm , chưa kể hộp số AT mọi người nói rắc rối và dể hư )
thang455411 nói:OD = Over Dride, ở nước ngoài, người ta dùng để tránh vượt tốc, Về Vietnam mình thì ứng dụng nhiều thứ trong đó có bấm OD để vượt xe ( cái này em hơi đồng ý ) còn bấm OD để giảm tốc là không nên vì khi bấm OD mặc nhiên chuyển về thấp hơn số lúc đó xe chạy chậm lại vì vì số thấp hơn mà ( như trường hợp thắng bằng hộp số , mà thắng bằng hộp số thì tuổi thọ hộp số sẽ giảm , chưa kể hộp số AT mọi người nói rắc rối và dể hư )
Em đọc hướng dẫn sử dụng có chỉ vượt xe bằng cách bấm OD, giống như xe số sàn, muốn vượt mình giảm 1 số.
Sách cũng dạy nên dùng số để thắng trong trường hợp xuống dốc liên tục - chuyển từ D về 2, tránh dùng nhiều thắng, dễ gây cháy thắng.