Cả nước đánh đuổi giặc "bốt" trên QL luôn hả các bác.
Nhiều thế này chạy quốc lộ không sợ lạc, chạy 1 đoạn là được đóng xiền, nhưng đổi tên là bốt lộ thì hay hơn
Mình thuật lại câu chuyện bên bàn cà phê với ViP để các Bác ngẫm nghĩ xem nhen. Chuyện như thế này:
BOT là chủ trương của Nhà nước, vốn cho dự án BOT toàn vay Ngân hàng, trong khi vốn của Nhà Đầu tư là không đáng kể, cho nên mức thu bao nhiêu và thu trong bao lâu cũng do mấy ông ở Nhà nước quyết định hết, cứ thế mà bổ xuống thu của người dân.
Về phiá người dân, do phải đóng quá nhiều thuế phí, người dân quá ấm ức nên phản kháng, rồi báo chí vào cuộc, trạm thu phí phải xả cửa, v.v làm cho người dân hả dạ, có vẻ như người dân đã thắng.
Báo chí đưa tin chỉ riêng sai phạm tại 6 dự án BOT ở Tp.HCM mà đã đến 2,000 tỷ, tiền thuế của người dân đóng cho Nhà nước giờ đem đi trả nợ.
Về phía Nhà nước (Bộ Chủ quản) coi như họ thua cuộc đi, họ sẽ giảm cước hoặc thậm chí free luôn nhưng họ (những Bộ khác) sẽ tìm cách tăng giá xăng, tăng thuế VAT, tăng phí, v.v để có khoản trang trải cho thua lỗ & đền bù dự án (nếu có), người dân tiếp tục phải trả giá cho thua lỗ của người khác gây ra. Cho nên, có thắng cũng chẳng được bao nhiêu và cũng chẳng sướng được bao lâu bởi vì lơ lửng trên đầu ngừoi dân là chuyện tăng giá, tăng thuế, tăng phí.
BOT là chủ trương của Nhà nước, vốn cho dự án BOT toàn vay Ngân hàng, trong khi vốn của Nhà Đầu tư là không đáng kể, cho nên mức thu bao nhiêu và thu trong bao lâu cũng do mấy ông ở Nhà nước quyết định hết, cứ thế mà bổ xuống thu của người dân.
Về phiá người dân, do phải đóng quá nhiều thuế phí, người dân quá ấm ức nên phản kháng, rồi báo chí vào cuộc, trạm thu phí phải xả cửa, v.v làm cho người dân hả dạ, có vẻ như người dân đã thắng.
Báo chí đưa tin chỉ riêng sai phạm tại 6 dự án BOT ở Tp.HCM mà đã đến 2,000 tỷ, tiền thuế của người dân đóng cho Nhà nước giờ đem đi trả nợ.
Về phía Nhà nước (Bộ Chủ quản) coi như họ thua cuộc đi, họ sẽ giảm cước hoặc thậm chí free luôn nhưng họ (những Bộ khác) sẽ tìm cách tăng giá xăng, tăng thuế VAT, tăng phí, v.v để có khoản trang trải cho thua lỗ & đền bù dự án (nếu có), người dân tiếp tục phải trả giá cho thua lỗ của người khác gây ra. Cho nên, có thắng cũng chẳng được bao nhiêu và cũng chẳng sướng được bao lâu bởi vì lơ lửng trên đầu ngừoi dân là chuyện tăng giá, tăng thuế, tăng phí.
Chỉnh sửa cuối:
Theo như hình trên thì còn thiếu ít nhất 3 trạm ở quốc lộ 51 từ Long Thành tới Bà Rịa!
Tuần nào cũng đóng mấy chặp ở trạm thu phí quốc lộ 13 Bình Dương , Cái trạm thu hoài thu hủy chẳng biết bao giờ mới hết hạn , hic
Có đường né là qua cầu vượt gò dưa vào An phú , nhưng vào đó côngtennơ nó ép cho lòi ruột
Có đường né là qua cầu vượt gò dưa vào An phú , nhưng vào đó côngtennơ nó ép cho lòi ruột
Các BOT "lưu manh" trỗi dậy từ thời của anh #. Anh ấy đi đâu là để lại hậu quả nghiêm trọng, từ PVN đến BOT ... vv
http://giaoduc.net.vn/Kinh-te/Ong-D...voi-mot-so-du-an-BOT-giao-thong-post176310.gd
http://giaoduc.net.vn/Kinh-te/Ong-D...voi-mot-so-du-an-BOT-giao-thong-post176310.gd
Em trả phí.
1/ Nhiều nhất là XLHN.
2/ Nhì Cao Tốc SG-DG.
3/ Ba Liên Khương.
4/ Bốn Ql13, 14 và các tuyến miền Trung từ Quảng Bình trở vào.
Tính ra đóng góp cho ngân sách cũng kha khá.
1/ Nhiều nhất là XLHN.
2/ Nhì Cao Tốc SG-DG.
3/ Ba Liên Khương.
4/ Bốn Ql13, 14 và các tuyến miền Trung từ Quảng Bình trở vào.
Tính ra đóng góp cho ngân sách cũng kha khá.
Người dân gửi tiền vào ngân hàng
Ngan hàng dùng tiền người dân gửi cho nhà thầu vay làm đường dựng BOT thu phí người dân.
Ngan hàng dùng tiền người dân gửi cho nhà thầu vay làm đường dựng BOT thu phí người dân.