Hạng C
8/10/17
684
2.181
93
Các bác đang đi Mercedes-Benz GLC nên đi kiểm tra dầu cầu trước/sau dù không lội nước

Theo tìm hiểu và tổng hợp các thông tin trên nhiều kênh khác nhau thì em nghĩ các bác đang đi Mercedes-Benz GLC nên mang xe đi kiểm tra dầu cầu trước/sau càng sớm càng tốt. Lý do là vì nếu nước vào cầu (cụm vi sai) thì sau một thời gian có thể gây hư hại cho các chi tiết cần bôi trơn trong cầu và chi phí sửa chữa sẽ rất cao. Vì vậy nên kiểm tra sớm để khắc phục. Mà sẵn kiểm tra cầu trước thì làm luôn cầu sau cho nó chắc ăn.[pagebreak][/pagebreak]

Để kiểm tra dầu từ cầu (cụm vi sai) thì chỉ cần xả khoảng 5ml dầu và nhỏ ra một tờ giấy và so sánh với dầu mới. Nếu dầu đổi qua màu cafe sữa đậm (hơi nâu đen) thì nước đã vào trong và trộn lẫn với dầu bôi trơn. Còn màu dầu vẫn đậm giống màu dầu bôi trơn mới thì các bác có thể yên tâm về chiếc xe của mình. Thực hiện việc này cũng rất nhanh, không tốn nhiều thời gian. Sau khi kiểm tra xong nếu không vào nước thì có thể tiếp tục chạy mà không phải thay dầu mới.

Thật ra nhìn bằng mắt sẽ hơi khó phân biệt là dầu đã bị trộn nước hay chưa, tốt nhất là để người có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm tại các đại lý chính hãng của Mercedes-Benz thực hiện việc kiểm tra này nhé các bác.

Các bác đang đi Mercedes-Benz GLC nên đi kiểm tra dầu cầu trước/sau dù không lội nước

Bên phải là dầu cầu trước bị đổi màu khi vô nước. Ảnh chia sẻ của một thành viên trên group GLC.

Các bác đang đi Mercedes-Benz GLC nên đi kiểm tra dầu cầu trước/sau dù không lội nước

Dầu bôi trơn từ cầu sau vẫn tốt, không bị vô nước. Dầu bôi trơn từ cầu trước và cầu sau có màu khác nhau là vì điều kiện vận hành khác nhau nhé các bác.

Các bác đang đi Mercedes-Benz GLC nên đi kiểm tra dầu cầu trước/sau dù không lội nước
Các bác đang đi Mercedes-Benz GLC nên đi kiểm tra dầu cầu trước/sau dù không lội nước
Các bác đang đi Mercedes-Benz GLC nên đi kiểm tra dầu cầu trước/sau dù không lội nước
Các bác đang đi Mercedes-Benz GLC nên đi kiểm tra dầu cầu trước/sau dù không lội nước

Một số hình ảnh khác khi xả dầu từ cầu trước và sau trên Mercedes-Benz GLC.

Vấn đề là nước vào trong cầu qua van thông hơi sẽ không gây ra hiện tượng gì ở thời gian đầu; nhưng sau vài tháng (có thể từ 3-6 tháng hoặc hơn tuỳ lượng nước xâm nhập vào bên trong) sẽ bắt đầu làm mất độ bôi trơn của dầu và khiến các chi tiết kim loại bị mòn và tạo ra mạt sắt. Lúc này, cầu sẽ bị hú khi xe chạy và tình trạng nặng hơn sẽ khiến các bánh răng bị mẻ và nước đồng thời làm rỉ sét các chi tiết kim loại khác. Nặng nhất là toàn bộ cầu trước của xe bị hỏng và chi phí thay thế lên tới hơn 100 triệu đồng.

Với điều kiện vận hành ở Việt Nam thì khả năng phải chạy xe lội nước là khá cao, đặc biệt là vào mùa mưa và ở những nơi hay bị ngập. Con số 30 cm cũng không phải là quá cao và đó là điều kiện nước tĩnh nữa. Vì vậy khả năng xe GLC bị nước vào cầu qua van thông hơi là chuyện dễ xảy ra và các bác đi GLC nên kiểm tra sớm. Cầu trước dễ bị vô nước hơn so với cầu sau vì đặc tính thiết kế, nhưng không có nghĩa là cầu sau miễn nhiễm nhé các bác.

Một lý do khác được đưa ra cho việc cầu trước của GLC bị vào nước đó là do xịt gầm với vòi áp lực cao khi rửa xe. Như vậy là dù không lội nước thì vẫn có thể gặp nguy cơ vào nước cầu trước nếu đi rửa xe có xịt gầm. Tóm lại là dù không lội nước cũng phải mang xe đi kiểm tra tại các đại lý chính hãng nhé các bác.

Theo nhận định của một vài người chơi off-road và am hiểu về mặt kỹ thuật thì thiết kế van thông hơi trên Mercedes-Benz GLC không hẳn là lỗi mà đây là vụ việc hi hữu do điều kiện vận hành ở Việt Nam hơi khác biệt. Thật sự là chẳng ai mua GLC xong đem đi off-road lội nước hay lội bùn. Nhưng họ đâu biết rằng chạy xe ở Hà Nội, TPHCM hay vài nơi khác vào mùa mưa thì cũng phải lội nước bì bõm rồi. Vì vậy phương án thay dầu, lắp thêm “ống thở” cho van thông hơn của cầu trước là buộc phải làm. Hoặc kỹ hơn thì có thể thay thế van thông hơi hiện tại bằng một loại van khác phù hợp hơn.

Mời các bác đọc thêm bài chia sẻ trên Facebook của bác Leo Vu và Gaz69 (Vinh Nguyen) về vấn đề này nhé.

https://www.facebook.com/leo.vu.71/posts/10156707860034443

https://www.facebook.com/vinh.nguyen.31105674/posts/10214590341965051

Mời các bác đang đi Mercedes-Benz GLC chia sẻ thêm về vụ việc này nhé.

Ảnh: Tổng hợp từ group GLC
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
"Xe mua 2 tỷ mà chạy thua cả mấy con CUV giá loanh quoanh 1 tỷ, biết thế làm 1 con CX-5 và 1 con Tucson đi cho sướng" trích lời của 1 thí chủ cmt trên FB :D
 
  • Like
Reactions: parksonghiep
Hạng B1
19/6/17
95
164
38
34
a Dương bên Trường Hải không nhân vụ này nhập Bim x3 2018 về nhỉ :D giá mà 2 tỏi như bản củ hiện giờ chắc doanh số GLC giảm kha khá :)
 
Hạng D
31/5/14
3.501
4.327
113
"Xe mua 2 tỷ mà chạy thua cả mấy con CUV giá loanh quoanh 1 tỷ, biết thế làm 1 con CX-5 và 1 con Tucson đi cho sướng" trích lời của 1 thí chủ cmt trên FB :D

em tưởng 1 con CUV tầm 1 tỏi + 1 con puckup làm backup mùa mưa chứ :D
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng B2
14/11/15
424
644
93
54
hài nhỉ! mua cái xe SUV xong rồi đi đến đoạn ngập phải nhảy xuống đo xem bao nhiêu cm nước. chạy nước ngập 30cm thì khác gì sedan đâu. mua cái Mẹc C mà chạy cho đỡ đắt nếu vẫn thích thương hiệu này. mang tiếng Mẹc mà thiết kế như shit.
 
  • Like
Reactions: Billca
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
Người đi xe này cóc sợ 100 củ, cứ chạy cho sướng
Bác Sai rồi; Người đi S600 thì cóc sợ 1000 củ, còn người đi GLC thì 100 củ vẫn là số tiền xót ruột đấy Bác ạ.
 
  • Like
Reactions: brightsea2001