Tập Lái
3/12/08
31
13
3
Chào các bác, số là em mới gom được khoảng gần 300m lúa, đang dự định mua xe. Có người giới thiệu em con BMW 320i đời 1997 giá khoảng 275tr. Em thì mù tịt về BMW, không biết xe này có tốt không? bảo trì hay sửa chữa có tốn lúa nhiều không các bác.
Nhờ các bác tư vấn giúp em: giá này có ổn không? bệnh thường gặp của dòng xe này? phụ tùng thay thế?
Em xin chân thành cảm ơn, chúc các bác thành đạt và sức khoẻ
 
Tập Lái
3/12/08
31
13
3
Mấy bác giúp em với, date 1997 xa quá không biết có được không?
 
OSOM
21/12/04
40
12
8
Hi bác Thietbhl
Một vài trải nghiệm với 320i 1997 từ thực tế của mình (E36) cách đây hơn 5 năm để bác tham khảo:
- 320i 97 ở VN là đa số xuất xứ lô xe nhập cho các cơ quan công quyền trên toàn quốc. Gần như tỉnh nào cũng có vài chiếc. Và đa số các xe bán lại bây giờ là thanh lý từ đó -> chất lượng còn lại là hên xui tùy thuộc vào xuất xứ. Có những chiếc về tay cá nhân còn rất ngon, và có những chiếc đã nát. Tất nhiên ko ngoại trừ xe bác quan tâm có xuất xứ khác, bác có thể kiểm tra được từ hồ sơ gốc.
- Máy I6 2.5 bền bỉ, số sàn khá lợi xăng (nếu máy cũ nhưng đang hoạt động ổn định), không hỏng vặt về máy. Mình chạy luôn 3 năm ko gặp hỏng hóc nào về máy.
-Gầm, lái nếu tình trạng đang bình thường cũng khá ổn, có thể nói ổn hơn nhiều so với dòng E46 về sau (lâu xuống cấp hơn). Với 15 năm sử dụng thì gần như gầm, lái đã thay thế hoàn toàn. Nếu chủ đang sử dụng đã repair và duy trì được hoạt động ổn định thì có thể yên tâm, nếu ko thì bác có thể phải thay thế khá nhiều thứ, thường bị nhiều nhất là thước lái, bơm trợ lực, rotuyn lái... Cái này bác có thể kiểm tra được nếu muốn mua xe. Mình thì đã khổ vì thước lái và bơm trợ lực :)
- Hệ thống điện sure cũng đã repair hoặc upgrage (độ, chế). Tuy nhiên ko phức tạp như dòng E46 trở về sau nên cũng dễ dàng xử lý và ko ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của xe. Rút cọc bình cũng ko ảnh hưởng gì :)
- Ngoại thất: form gần giống nhưng xấu toàn diện so với E46, từ đèn trước sau, nắp capo, lổ mũi, cản... Tuy nhiên bác có thể upgrade lên form E46 với chi phí từ 20tr trở lên và càng đầu tư nhiều thì càng giống :)
- Nội thất: taplo khác nhiều và quá cổ lổ so với E46, không thể nâng cấp được. Không gian nội thất không rộng và vẫn đậm chất BMW :) Hệ thống lạnh thì sure là tê liệt hoặc được độ chế để chỉ gọi là có mà thôi.
Túm váy lại là 270tr là chát so với em này, ngoại trừ tình trạng xe đang hoạt động ổn định và phụ tùng, đồ chơi độ chế nhiều, đẹp.
Nếu bác ko ở SG hoặc HN, ko có đam mê hoặc không muốn động chân tay nhiều + thời gian để sửa chữa, thay thế thì không nên đụng đến.
Còn ngược lại thì rất nên :) Phụ tùng không thiếu và không đắt + độ chế được + chỉ làm ở gara ngoài, ko phải vào hãng nên ko sợ bị chém :)
E36 tất nhiên phong độ thì ko còn nhưng đẳng cấp thì vẫn mãi mãi :)
 
Tập Lái
21/8/13
25
0
0
Mình cũng đang kiếm một e nhưng kg rành về đời BMW lắm nhưng so về giá thì nó chỉ bằng e camry 1988 và Honda accord 1993 nhưng mình thấy BMW đẹp hơn
 
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
35
bác mua xe lần đầu ko nên chọn em này,chi phí sửa chữa cao.em khuyên bác làm con laser của ford là hợp lý đó bác
 
Hạng C
31/3/11
542
24.785
93
0948363683
Bác smartline am hiểu và tư vấn nhiệt tình ghê
033102flo_1_prv.gif

ý của bác teana cũng rất hợp lý nhưng nếu bác chủ quá máu thì chiến thôi chứ biết sao giờ:D,chịu khó kiếm 1 e còn ngon + kiểm tra kỹ khi xuống tiền nha bác

 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Cách đây 6 tháng mình cũng cưới 1 em vợ 2 E46, 325i...giờ nên hiểu và ko dám có ý kiến.
 
Hạng B1
5/9/13
76
0
0
e nghĩ 300m bác nên kiếm xe hiệu khác đời cao hơn đi cho sướng, Bim cũ quá ko nên đâu ạ...
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
Cũng vì thương hiệu và đẳng cấp của BMW nên bác chủ mới khó xử như vậy. Nếu bỏ qua yếu tố đó thì bác chủ có thể chọn xe khác, đời cao hơn để chạy.