Hạng B2
14/5/12
241
23
18
Xin các bác chạy xe Focus 1.8 MT chỉ giáo giúp vòng tua máy khoảng bao nhiêu thì thực hiện chuyển số là vừa ? Em đọc trong HDSD thì thấy hướng dẫn chuyển số theo tốc độ. Nhưng hình như chuyển số theo vòng tua mới hợp lý hơn chứ nhỉ ? Các bác chỉ giáo giúp.
 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
Tùy theo bác đi nhanh hay chậm (cần gia tốc lớn hay nhỏ).
Nếu chạy bình thường thì vòng tua cỡ 1k8-2k
Nếu bác cần gia tốc lớn để chạy nhanh thì có thể trên 2k đến 2k5.
Nếu bác đi từ từ, túc tắc trong thành phố, không cần gia tốc lớn thì cỡ 1k4-1k8 là ok.
Tóm lại: Tùy thuộc vào bác đi thôi. Nếu bác chạy quốc lộ lúc đề pa cần gia tốc lớn, tốc độ cao thì cứ trên dưới 2k là chuyển số. Còn nếu dưới 1k8 thì mất thêm một thời gian mới đạt tốc độ. Còn bác chạy trong TP, đường đông thì bác cứ 1k4-1k8 là chuyển số, nếu bác đạp trên 2k thì chẳng lẽ phải thắng lại bớt? :)
Bác chuyển số lúc nào thấy hợp lý: không bị yếu đà (vòng tua thấp). Không bị tăng tốc nhanh so với đoạn đường đang đi, gầm máy (vòng tua cao) quá là được.
Em đang chạy MT nhưng thật sự em không quan tâm đến vấn đề này. Em chỉ quan tâm đoạn đường mình đang đi: Chậm hay nhanh? Ít hay đông người? Làm sao cho xe không bị mất đà hoặc gầm máy quá thôi.
 
Hạng B2
14/5/12
241
23
18
Bác cho hỏi thêm 1 câu nữa là bác có chạy trên cao tốc chưa? Em chạy trên cao tốc SG-TL với tốc độ đều đều 100km/h thì vòng tua khoang 2.8k-3k , thế có cao quá không bác (xe chở 4 người lớn , tính luôn tài xế)?
 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
ngthanhvu nói:
Bác cho hỏi thêm 1 câu nữa là bác có chạy trên cao tốc chưa? Em chạy trên cao tốc SG-TL với tốc độ đều đều 100km/h thì vòng tua khoang 2.8k-3k , thế có cao quá không bác (xe chở 4 người lớn , tính luôn tài xế)?


Xe em chạy TL cũng khoảng 2k8. Vì em đang xài bugi Denso Iridium và lọc gió K&N nên vòng tua thấp hơn trước đây xài bugi và lọc gió zin theo xe.
Trước đây garanti khoảng 800 giờ còn khoảng 750.