tại em ko có tay nghề thay nhớt nên mấy bác cho em hỏi 1 cái. Xe chạy 1400km roi có nên thay nhớt chưa. em chay Shi . chay cũng khá it . nêu chưa cần thì đến bao giờ mới thay? các bác giúp em 1 chút ạ em xin cảm ơn rất rất nhiều
à và mỗi lầ thay nhớt em ra tiêm trên đường Hoàng Văn Thụ tiệm moto gì đó nó hú't nhớt từ lỗ đỗ nhớt vô . Vậy tốt hay xấu. Nó kêu mở ống xả nhốt nhiều nó sẽ bị lờn ron . Sai hay đ1ng vậy mấy bác?
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Từ 1000-1500 km là thay được rồi. Nếu có điều kiện thì hút nhớt ra là quá tốt rồi còn gì. Nhưng phải khẳng định là hút hết nhớt cũ nhé
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.124
113
Sì Gòn
ưu điểm của hút nhớt là đỡ mất công tháo ốc nhớt (nhiều lần sẽ bị mòn ren), như vậy cũng tốt đó bác, không có hại gì đâu. Xe chạy khoảng 1400 km thay nhớt được rồi đó bác
 
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Phương pháp hút nhớt cũ chỉ áp dụng tạm thời cho các loại xe cũ, các xe đã lỡ châm nhớt nhiều hơn định mức thôi chứ không tốt bằng phuơng pháp tháo ốc (bulon) xả nhớt vì xe sử dụng 1 thời gian các chi tiết trong động cơ ma sát với nhau sẽ tạo ra các mạt kim loại và các mội than. Các mạt kim loại và mội than này sẽ nằm lẫn trong nhớt và lắng đọng về cacte, cho nên khi thay nhớt thì tháo ốc xả nhớt ra để các mạt kim loại và mội than này đi theo ra ngoài giúp động cơ luôn sạch. Cho nên tại sao các nhà chế tạo động cơ lại thiết kế lổ xả nhớt ở vị trí gần như dười cùng của động cơ ( cacte nhớt).
Xe bác mới thì bác nên dùng phương pháp xả nhớt ra đi hạn chế sử dụng phương pháp hút nhớt, thà mòn ren còn dễ chữa hơn là các chi tiết máy bị xướt, mòn không đều...
 
Hạng B1
7/3/07
62
24
18
Em chạy chiếc viva 11 năm rồi, cứ 1200km là em thay nhớt. Vặn ốc cho chảy ra chứ có ra ngoài thay bao giờ đâu mà xài máy hút. Vậy mà còn chưa mòn ren gì. Mấy bác cứ khéo lo