Phương pháp hút nhớt cũ chỉ áp dụng tạm thời cho các loại xe cũ, các xe đã lỡ châm nhớt nhiều hơn định mức thôi chứ không tốt bằng phuơng pháp tháo ốc (bulon) xả nhớt vì xe sử dụng 1 thời gian các chi tiết trong động cơ ma sát với nhau sẽ tạo ra các mạt kim loại và các mội than. Các mạt kim loại và mội than này sẽ nằm lẫn trong nhớt và lắng đọng về cacte, cho nên khi thay nhớt thì tháo ốc xả nhớt ra để các mạt kim loại và mội than này đi theo ra ngoài giúp động cơ luôn sạch. Cho nên tại sao các nhà chế tạo động cơ lại thiết kế lổ xả nhớt ở vị trí gần như dười cùng của động cơ ( cacte nhớt).
Xe bác mới thì bác nên dùng phương pháp xả nhớt ra đi hạn chế sử dụng phương pháp hút nhớt, thà mòn ren còn dễ chữa hơn là các chi tiết máy bị xướt, mòn không đều...
Xe bác mới thì bác nên dùng phương pháp xả nhớt ra đi hạn chế sử dụng phương pháp hút nhớt, thà mòn ren còn dễ chữa hơn là các chi tiết máy bị xướt, mòn không đều...