Cầu sau bị hú do nguyên nhân chính là bị mòn cặp bánh răng "cùi thơm" và "niềng răng", mà sách vở gọi là bộ truyền lực chính. Bộ này sau một thời gian thì bị mòn, khe hở tăng lên.. làm cho phát sinh tiếng hú.
Ngoài nguyên nhân trên thì các bạc đạn có trong cầu bị rơ lỏng góp phần phụ họa tạo thành nguyên dàn hợp xướng.
.
Thiếu nhớt cầu cũng là nguyên nhân thúc đẩy mài mòn các bánh răng bên trong cầu.
---------------
- Còn khắc phục triệt để em e rằng khó, cũng tùy, cái này hên xui vì biên dạng mòn không xác định được, có chiếc chỉnh thì hết hú, có chiếc thì giảm, có chiếc còn nguyên.
- Theo em thì cần cho thợ rã cầu ra để chỉnh lại khe hở cặp bánh răng cùi thơm, bằng cách dịch chuyển tới/lui trục của cùi thơm. Phương pháp làm là: một số cầu thì chỉnh bằng cách đóng vào/ra đai ốc chỉnh, một số cầu thì có sẳn mấy cái seal bằng thép mỏng canh vào hoặc lấy ra tùy vào độ mòn. Phải rã ra mới biết xử kiểu nào.
- Nhân tiện kiểm tra luôn các ổ bi bên trong.
-------------
Còn sửa đâu thì tùy Bác, em không PR cho chỗ nào cả
. Chúc Bác (ủa xe Bác) êm re như lúc mới cưới.